Thứ sáu, 29/03/2024 19:36 (GMT+7)

Có hay không DA Hateco Laroma cố tình bán nhà cho người nước ngoài?

MTĐT -  Thứ năm, 04/06/2020 12:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo danh sách Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố về các dự án cho người nước ngoài mua và sở hữu, không có dự án Hateco Laroma.

Không nằm trong danh sách được phép bán

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 22 dự án nhà ở thương mại đảm bảo về an ninh, quốc phòng cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo danh sách công bố, quận Hà Đông đứng đầu danh sách với 4 dự án gồm: Dự án tổ hợp thương mại, dịch vụ căn hộ cao cấp và nhà ở thấp tầng (phường La Khê và Dương Nội) và công trình hỗn hợp ký hiệu HH của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú Invest; dự án khu nhà ở phường Kiến Hưng (phường Kiến Hưng) của Công ty Cổ phần hóa dầu Quân đội; dự án khu chung cư và thương mại-dịch vụ hỗn hợp Capitaland – Hoàng Thành (phường Mộ Lao) của Công ty TNHH Capitaland - Hoàng Thành.

Tại quận Thanh Xuân có dự án công trình chung cư cao tầng kết hợp văn phòng, dịch vụ Thanh Xuân Tower của Công ty CP kinh doanh xây dựng Quang Minh; Dự án DLC Complex Nguyễn Tuân do Liên danh Công ty TNHH Đầu tư bất động sản DLC và Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn An Việt làm chủ đầu tư.

Tại quận Long Biên cũng có 3 dự án, bao gồm: Khu nhà ở chung cư cao tầng tại ô đất N015, N016 Khu đô thị mới Sài Đồng do Công ty CP xây dựng số 3 Hà Nội làm chủ đầu tư; Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và nhà ở tại Khu bãi Ăng ten do Công ty TNHH Bắc Chương Dương làm chủ đầu tư; Dự án Khu nhà ở, dịch vụ thương mại và văn phòng Plaschem do Công ty CP Hóa chất Nhựa làm chủ đầu tư.

Tại thị xã Sơn Tây có 2 dự án được phép bán cho người nước ngoài, bao gồm: Dự án Khu nhà ở thấp tầng liền kế vườn tại Khu đô thị HUD – Sơn Tây do Công ty CP đầu tư và xây dựng HUD 3 và Dự án Khu nhà ở thấp tầng liền kế vườn tại Khu đô thị HUD – Sơn Tây của Công ty CP phát triển nhà xã hội HUD.VN.

Tại huyện Hoài Đức có 2 dự án, bao gồm Dự án nhà ở thấp tầng TT32, TT84, TT164 khu đô thị Nam An Khánh của chủ đầu tư là Công ty CP dịch vụ hàng không Thăng Long; Dự án Khu nhà ở thấp tầng tại các lô đất TT69, TT70, TT71, TT82 tại Khu đô thị Nam An Khánh của Công ty TNHH Quản lý nợ và khai thác tài sản ngân hàng TMCP Quân đội.

Trên địa bàn quận Hoàng Mai cũng có 2 dự án do liên danh Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Xuân Mai và Công ty cổ phần sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu làm chủ đầu tư được phép bán nhà cho người nước ngoài. Đó là Tòa nhà chung cư ký hiệu NO-DV02 thuộc dự án Khu văn phòng giao dịch, nhà ở chung cư cao tầng, khu căn hộ khách sạn lưu trú, khu biệt thự nhà vườn để bán và cho thuê – Rose Tower và Khu nhà ở thấp tầng NV1,NV2,NV3 và biệt thự thuộc dự án Khu văn phòng giao dịch, nhà ở chung cư cao tầng, khu căn hộ khách sạn lưu trú, khu biệt thự nhà vườn để bán và cho thuê - Rose Tower.

Ngoài ra, các Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở thấp tầng tại các ô đất từ TT10 đến TT13 Khu đất đấu giá, thị trấn Trâu Quỳ của Công ty CP Đầu tư Địa ốc Sông Hồng; Tòa nhà hỗn hợp văn phòng, dịch vụ, thương mại, khách sạn và nhà ở của Công ty cổ phần H2H Hà Nội; Dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ chiến sỹ Cục Cảnh sát bảo vệ hỗ trợ tư pháp của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 52; Công trình nhà A và B thuộc Dự án Hà Nội Paragon tại lô A3 Khu đô thị mới Cầu Giấy của Công ty cổ phần xây dựng và thương mại VT.

Tòa nhà tổ hợp văn phòng, thương mại và nhà ở của Công ty TNHH Minh Khang tại số 20 phố Núi Trúc, Giảng Võ, quận Ba Đình; Khu nhà ở thấp tầng tại ô quy hoạch ký hiệu BT05 của Dự án Khu đô thị Nam Thăng Long của Công ty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long Khu đô thị Nam Thăng Long.

Nhưng Hateco Laroma vẫn rao bán rầm rộ?

Cũng theo danh sách Sở Xây dựng Hà Nội về danh sách các dự án cho người nước ngoài mua và sở hữu không hề có dự án Hateco Laroma do Công ty CP Hateco Thăng Long (địa chỉ tại Khu Công nghiệp Sài Đồng B, đường Huỳnh Tấn Phát, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội).

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Tuổi trẻ & Pháp Luật, khi vào vai người mua chung cư cho người nước ngoài và được một người tên H tự xưng là nhân viên Công ty Cp bất động sản New Start Land, đơn vị phân phối dự án Hateco Laroma cho hay: "Dự án này có cho khách nước ngoài mua và giao dịch, các đối tượng này vẫn ký hợp đồng nhưng không được ký lâu dài như người Việt Nam."

Trên trang web của dự án Hateco Laroma cũng quảng cáo giới thiệu rằng "dự án chung cư cao cấp đáp ứng cả yêu cầu về giá cả và chất lượng dịch vụ tiện ích của người dân và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam".

Dự án Hateco Laroma quảng cáo rầm rộ cho người nước ngoài mua căn hộ nhưng lại không thuộc những dự án được phép do Sở Xây dựng Hà Nội công bố.

Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hateco với tiền thân là Công ty CP Đầu tư hạ tầng và công trình kiến trúc Hà Nội (gọi tắt là Hateco Group) là chủ đầu tư của các dự án gây bức xúc cho khách hàng như Hateco Hoàng Mai, Hateco Apollo Xuân Phương và Hateco Laroma... Hateco Group có trụ sở tại số 1 Huỳnh Tấn Phát, quận Long Biên, Hà Nội.

Cụ thể, năm 2019, dự án Hateco Apollo Xuân Phương chưa được Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng nghiệm thu và chưa hoàn thiện các hồ sơ pháp lý liên quan đến việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường nhưng đã cho người dân vào ở.

Dự án là tổ hợp nhà ở khu chung cư cao cấp, biệt thự, liền kề và khu phức hợp tiện ích dịch vụ đẳng cấp tọa lạc trên mặt đường 70, gần trục đường Trần Hữu Dực kéo dài (thuộc phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Dự án có tổng diện tích 34.812m2, quy mô bao gồm 3 tòa chung cư cao 25 tầng với 2 tầng hầm, 2 tầng thương mại dịch vụ; 120 căn liền kề, biệt thự, shophouse và hồ điều hòa rộng hơn 3.000m2.

Ngoài ra, tại dự án Hateco Hoàng Mai (thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chủ đầu tư tự ý phá dỡ tường mở cửa ra lối đi chung và tiếp tục để thợ thi công cưa cắt tường bê tông chịu lực tòa nhà.

Cụ thể, tại khu vực thương mại dịch vụ tầng 1 tòa nhà Hateco Hoàng Mai, chủ đầu tư cho thuê làm phòng tập Gym rồi tự ý đập vách ngăn hành lang và thay đổi lối ra vào của các khối đế của tòa nhà.

Còn tại dự án Hateco Laroma, chủ đầu tư bất chấp quy định công khai rao bán cho người nước ngoài, mặc dù cơ quan chức năng chưa cho phép. Không những vậy, chủ đầu tư và môi giới còn cho khách hàng "ăn món bánh vẽ" về con đường Huỳnh Thúc Kháng sẽ xong khi bàn giao căn hộ vào cuối năm 2020. Trong khi đó đường Huỳnh Thúc Kháng chưa giải phóng xong mặt bằng, vẫn còn ngổn ngang thì liệu con đường này có hoàn thành trong năm 2020?

Bán nhà cho người nước ngoài bị phạt tới 300 triệu nếu sai quy định

Tại Khoản 5, Điều 63 của Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ đã quy định phạt tiền từ 200 triệu đồng đến 300 triệu đồng đối với chủ đầu tư có một trong các hành vi vi phạm quy định về bán nhà ở cho cá nhân, tổ chức nước ngoài như:

1. Bán nhà ở vượt quá số lượng cá nhân, tổ chức nước ngoài được phép sở hữu theo quy định;

2. Bán nhà ở mà theo quy định thuộc khu vực không cho phép cá nhân, tổ chức nước ngoài được sở hữu;

3. Không gửi thông tin để đăng trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng về nhà ở đã bán cho cá nhân, tổ chức nước ngoài.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Có hay không DA Hateco Laroma cố tình bán nhà cho người nước ngoài?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới