Thứ sáu, 19/04/2024 20:54 (GMT+7)

Có dấu hiệu huy động vốn trái phép tại dự án Lan Anh 7?

Ngọc Thạch - Tùng Anh -  Thứ hai, 16/09/2019 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù, dự án KDC Lan Anh 7 vẫn chưa đủ điều kiện mở bán, thế nhưng, CĐT Lan Anh và đơn vị phân phối đã có dấu hiệu bắt tay nhau tiến hành huy động vốn trái phép tại dự án.

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được nhiều thông phản ánh của bạn đọc về việc dự án KDC Lan Anh 7 có dấu hiệu huy động vốn, lập hợp đồng nguyên tắc nhận chuyển nhượng QSDĐ với khách hàng khi chưa đủ điều kiện, tiềm ẩn nhiều rủi ro về phía khách hàng.

Hình ảnh thực tế tại dự án KDC Lan Anh 7 mà PV đã ghi nhận được.

Theo tìm hiểu của PV, được biết dự án KDC Lan Anh 7 đang được triển khai xây dựng do Công ty TNHH MTV Lan Anh làm chủ đầu tư. Dự án KDC Lan Anh 7 được quảng cáo rầm rộ với diện tích 9,8ha, nằm tại vị trí đắc địa trên địa bàn xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, TP.Bà Rịa.

Qua những quảng cáo “hào nhoáng” từ website: datnenthanhdo.com.vn, hay những quảng cáo trên mạng xã hội thì dự án KDC Lan Anh 7 có quy mô rộng hơn 30ha (giai đoạn 1: 9.8ha), có mặt tiền liên khu rộng 30m, bao gồm nhiều tiện ích liền kề như bệnh viện, khu trung tâm hành chính, trường đại học, cảng biển, chợ và cao tốc…

Để có thêm thông tin khách quan, trong vai khách hàng tìm mua đất tại dự án, phóng viên được một người tên N tự xưng là nhân viên của công ty Cổ phần Địa ốc Thành Đô (Công ty Thành Đô). Ngoài ra N cũng cho biết, công ty Thành Đô là đơn vị phân phối, phát triển chính thức của dự án dự án Lan Anh 7 và đã được công ty Lan Anh ủy quyền theo đúng pháp luật.

Bên cạnh đó, nhân viên này chia sẻ dự án Lan Anh 7 là một trong những dự án rất tiềm năng tại TP.Bà Rịa trong năm nay. Theo nhân viên tên N. thì dự án cũng đã tiến hành nhận cọc giữ chỗ cho nhiều khách hàng. Gía trị đặt cọc giữ chỗ cho mỗi lô đất là 50 triệu đồng và chỉ còn lại vài lô nằm ở vị trí đẹp. Khi PV thắc mắc về pháp ý của dự án thì nhân viên N. ngập ngừng nói chỉ là người tìm kiếm khách hàng, dẫn khách hàng tham quan dự án tiềm năng của khu vực. Còn về giấy tờ pháp lý yêu cầu khách tới địa chỉ công ty để được cung cấp đầy đủ.

Phiếu thu tiền đặt cọc giữ chỗ của Công ty Địa ốc Thành Đô đơn vị được ủy quyền phân phối của CĐT Lan Anh.

Tìm theo vị trí nhân viên của công ty Thành Đô đã cung cấp, PV tìm đến dự án Lan Anh 7 đang được quảng cáo rầm rộ. “Mục sở thị” dự án trên nằm tụt sâu so với mặt tiền quốc lộ 56 và bên cạnh tiểu KCN Hòa Long, khu vực này dân cư cũng chưa đông đúc. Theo quan sát, dự án trên chưa được quây rào theo đúng quy định và đang được đào bới xây dựng cơ sở hạ tầng.

Dù các hạng mục hạ tầng chưa hoàn thiện, thế nhưng các hoạt động tổ chức giao dịch đã diễn ra từ rất sớm tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về phía khách hàng. Để đảm bảo an toàn khách hàng cần nên tìm hiểu thông tin, cũng như cân nhắc trước khi xuống tiền để tránh việc “ tiền mất tật mang”.

Những hạng mục cơ sở hạ tầng của dự án vẫn còn ngổn ngang và chưa hoàn thiện.

Theo điều 55 Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi năm 2014: Điều kiện của BĐS hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng; giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài viết tiếp theo…

Bạn đang đọc bài viết Có dấu hiệu huy động vốn trái phép tại dự án Lan Anh 7?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...