Thứ sáu, 29/03/2024 03:25 (GMT+7)

Chung cư chưa nghiệm thu đã bán 20 căn cho người nước ngoài

MTĐT -  Thứ năm, 24/10/2019 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngoài việc chưa nghiệm thu đã đưa khoảng 200 hộ gia đình vào ở, chủ đầu tư dự án chung cư 40 tầng Napoleon Castel 1 còn bán 20 căn hộ cho người nước ngoài.

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 24/10, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa Trần Nam Bình vừa ký công văn gởi Công ty Cat Tiger Khareal, chủ đầu tư dự án chung cư Napoleon Castle 1 (P.Vĩnh Phước, TP Nha Trang), yêu cầu chấm dứt và thanh lý hợp đồng ngay với khách nước ngoài mua căn hộ tại dự án này.

Trước đó, chủ đầu tư có báo cáo Sở Xây dựng biết đã bán 20 căn hộ tại dự án chung cư Napoleon Castle 1 cho khách hàng là người nước ngoài.

Sở Xây dựng Khánh Hòa cho rằng dự án chung cư trên chưa được cơ quan có thẩm quyền công bố thuộc khu vực tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép sở hữu nhà ở tại Việt Nam theo quy định.

Dự án chung cư Napoleon Castel 1. Ảnh: Zing.

"Việc công ty bán 20 căn hộ tại dự án cho cá nhân nước ngoài là chưa có cơ sở. Sở Xây dựng yêu cầu công ty chấm dứt, thanh lý hợp đồng mua bán 20 căn hộ với các cá nhân nước ngoài tại dự án trên" - văn bản của Sở Xây dựng Khánh Hòa nêu rõ.

Sở cũng yêu cầu sau khi hoàn thành việc thanh lý, chấm dứt hợp đồng với khách hàng người nước ngoài, Công ty Cat Tiger Khareal phải báo cáo cho Sở Xây dựng kèm theo giấy tờ về thanh lý, chấm dứt hợp đồng.

Đồng thời, công ty có trách nhiệm gởi hồ sơ liên quan đến việc bán căn hộ cho người nước ngoài để Sở Xây dựng gửi Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, Công an tỉnh Khánh Hòa xin ý kiến Bộ Quốc phòng, Bộ Công an xem xét dự án có thuộc khu vực đảm bảo quốc phòng, an ninh và có cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu hay không.

Trước đó, Sở Xây dựng Khánh Hoà phối hợp với Văn phòng Tỉnh uỷ kiểm tra thí điểm một số tầng của tòa nhà chung cư Napoleon Castle I cao 43 tầng (40 tầng nổi, 3 tầng hầm) đã phát hiện có tình trạng các hộ dân vào sinh sống tại các căn hộ, trong khi công trình vẫn đang trong quá trình thi công hoàn thiện, chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền nghiệm thu. Tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư cho biết đã lập biên bản bàn giao căn hộ cho 200 khách hàng để thi công hoàn thiện nội thất.

Sở Xây dựng đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Cat Tiger Khareal 55 triệu đồng vì đưa từng phần công trình, hạng mục công trình vào sử dụng khi chưa nghiệm thu theo qui định.

Biện pháp khắc phục hậu quả buộc trong 1 tháng phải tổ chức nghiệm thu và bồi thường thiệt hại cho bên có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan nếu có.

Được biết quá trình xây dựng chung cư, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa phối hợp các cơ quan chức năng phát hiện chủ đầu tư có vi phạm khi xây dựng một tầng vượt cốt cho phép trong giấy phép xây dựng và yêu cầu phải tháo dỡ.

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư phải có văn bản gởi Bộ Xây dựng để kiểm tra công tác nghiệm thu trước khi đưa công trình vào khai thác. Tuy nhiên, chủ đầu tư không thực hiện nghiêm túc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chung cư chưa nghiệm thu đã bán 20 căn cho người nước ngoài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.