Thứ sáu, 19/04/2024 11:38 (GMT+7)

Chung cư BMM chưa được nghiệm thu PCCC: Cư dân vẫn ồ ạt vào ở

ĐÀO SƠN -  Thứ năm, 19/04/2018 13:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tòa nhà chung cư BMM đi vào hoạt động từ năm 2014, đã bàn giao 282 căn hộ, hàng trăm người dân đang sinh sống. Thế lại chưa được nghiệm thu PCCC. Vì sao vậy?

Cư dân hoang mang vì tòa nhà vẫn chưa được nghiệm thu PCCC

Những ngày gần đây, hàng trăm người dân đang sinh sống tại tòa nhà chung cư BMM thuộc tổ dân phố 19 (phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội) đã đã xuống trước cửa tòa nhà căng baner, băng rôn biểu tình yêu cầu chủ đầu tư thực hiện trách nhiệm của mình.

Video ý kiến của người dân đang sinh sống tại chung cư BMM:

Theo tìm hiểu của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử được biết, sở dĩ dẫn đến việc trên là do chủ đầu tư (Công ty TNHH Sản xuất Thương mại BMM) vẫn chưa hoàn thành nghiệm thu PCCC toàn bộ tòa nhà BMM cũng như một số vấn đề khác. Trong khi tòa nhà đã được đưa vào sử dụng từ năm 2014, dẫn đến tình trạng người dân bức xúc, họ luôn trong tình trạng nơm nớp lo sợ khi sinh sống ở đây.

Cư dân chung cư BMM, Phúc La, Hà Đông biểu tình vì chủ đầu tư chưa hoàn thành trách nhiệm

Chia sẻ với PV., bà B.T.V hiện đang sinh sống tại tầng 19 (Tòa nhà BMM) bức xúc cho biết: “Nhà cô chuyển đến đây sinh sống cũng được vài năm, phải gom góp mãi mới đủ tiền mua căn hộ này. Khi mua nhà cũng nghĩ phía chủ đầu tư (Công ty TNHH Sản xuất Thương mại BMM – PV) họ chắc cũng phải hoàn thành đầy đủ các thủ tục rồi mới bán để dân đến ở sinh sống.

Nhưng khi về ở được một thời gian, qua thông tin từ các hộ dân khác mới biết là cả tòa nhà (Tòa nhà BMM – PV) vẫn chưa được nghiệm thu PCCC, khiến cho cả gia đình vô cùng lo lắng.

Không chỉ có vậy, qua một thời gian sinh sống căn hộ của gia đình cũng bắt đầu xuất hiện một số vấn đề, không rõ nước từ đâu mà chảy và thấm ở trần cũng như tường nhà. Gia đình cũng đã phản ánh việc này lên Ban quản trị Tòa nhà để họ báo với Ban quản lý, nhưng không được giải quyết, hiện tại vẫn thế. Chả biết kêu ai!

Việc căn hộ bị thấm nước, ẩm mốc, xuống cấp thì chủ đầu tư phải có trách nhiệm, bởi vì phí bảo trì họ (Công ty TNHH Sản xuất Thương mại BMM) đã giao cho Ban quản trị tòa nhà đâu! Nhà xuống cấp như thế, ở thì khó chịu muốn tự sửa chữa cũng không được, vì phải được Ban quản lý tòa nhà đồng ý. Mà ở tòa nhà này không biết liên hệ với ai”.

Hãi hùng chứng kiến cảnh một người thợ đang cắt sắt cạnh lô bình cứu hỏa tia lử bắn tung tóe ra xung quanh tại nhà để xe chung cư BMM (ảnh do cư dân tòa nhà BMM cung cấp)

Cũng theo ý kiến của một số cư dân khác, hiện nhà chung cư BMM vẫn chưa hoàn thiện nghiệm thu PCCC thế nhưng tại đây một số tầng dịch vụ, tầng để xe, tầng (1, 2, 3, 4) đang xảy ra một số hiện tượng gây mất an toàn về công tác an toàn PCCC.

Chị H (một cư dân ở tầng 16 Tòa nhà BMM) cho biết: “Ở khu tầng hầm, nơi trông giữ xe, có lần chị xuống lấy xe có người đang cắt sắt tia lửa bắn tung tóe. Khi ấy, ngay cạnh người này một đống bình xịt cứu hỏa. Nhìn thấy cảnh tượng đó, sợ hết hồn chị phải nhanh chóng lên ngay.

Cũng tại khu để xe này, các khu vực có hộp kỹ thuật và các dụng cụ PCCC bảo vệ vẫn để cho các phương tiện lấp kín hết cả lối vào. Cũng tại khu này, không biết nước ở đâu chảy ra nhưng dưới nền lúc nào cũng thấy lênh loáng. Là khu để xe nhưng cũng được họ bày rất nhiều thứ dễ cháy nổ.

Không những thế, khuôn viên, hành lang xung quanh tòa nhà cũng bị chiếm dụng làm nơi trông giữ xe, làm mất khu vui chơi cho cộng đồng dân cư của cả tào nhà. Nhà thì xuống cấp, nhà chị ở được một thời gian thì gạch nền bị phồng, cửa chính cũng bị phồng mà không biết kêu ai”.

 Những vấn đề khác người dân phản ánh chưa đúng(!?)

Cũng liên quan đến vấn đề tại nhà chung cư BMM, một thành viên Ban quản trị tòa nhà cho biết: “Hệ thống Phòng cháy chữa cháy chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo những yêu cầu cơ bản của đơn vị chức năng đề ra, dẫn đến hạng mục này chưa được nghiệm thu (BMM là 1 trong 17 tòa nhà được nêu đích danh không đảm bảo Phòng cháy chữa cháy của Hà Nội-PV).

Hiện chủ đầu tư chưa bàn giao quỹ bảo trì cho nên mọi hoạt động của tòa nhà gần như ngưng trệ do không có kinh phí, rất nhiều hạng mục trong tòa nhà bị hỏng hóc, xuống cấp nhưng không có tiền sửa chữa… dân kêu cứu thì chủ đầu tư làm ngơ".

Đơn vị kinh doanh bàn ghế sofa ở tàng 1 chung cư BMM đã bịt kín lối tiếp cận hộp kỹ thuật và dụng cụ PCCC.
Nước chảy lênh loáng ở nhà để xe chung cư BMM

Để làm rõ hơn về nội dung trên, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với phía chủ đầu. Qua liên hệ với lãnh đạo doanh nghiệp này, PV được giới thiệu đến làm việc với ông Phạm Đình Lai- đại diện chủ đầu tư.

Ông Lai cho biết: “Tôi đang có việc bận nên sẽ nói nhanh. Hiện tòa nhà vẫn chưa được nghiệm thu PCCC, nhưng đang hoàn thiện hồ sơ để nghiệm thu. Hồ sơ tòa nhà đã được bàn giao, phí bảo trì cũng sẽ được bàn giao trong thời gian tới. Những vấn đề khác người dân phản ánh chưa đúng”.

Qua những thông tin PV đã ghi nhận được từ người dân, chính quyền, chủ đầu tư tựu chung lại một thực tế cho đến hiện tại Chung cư BMM vẫn được nghiệm thu PCCC...

Một câu hỏi được đặt ra: Vì sao chung cư BMM hiện tại vẫn chưa được nghiệm thu PCCC trong khi đã bàn giao cho người dân sinh sống từ những năm 2104? Trách nhiệm của địa phương và đơn vị PCCC ở đâu?. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin. 

Bạn đang đọc bài viết Chung cư BMM chưa được nghiệm thu PCCC: Cư dân vẫn ồ ạt vào ở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?