Thứ sáu, 29/03/2024 21:38 (GMT+7)

Chung cư AZ Lâm Viên chậm bàn giao - quyền lợi khách hàng đến đâu?

Văn Bình - Điêu Trâm -  Thứ hai, 01/10/2018 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chung cư AZ Lâm Viên (107 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy) do Công ty Bất động sản AZ làm chủ đầu tư đang xin gia hạn tiến độ. Về mình, khách hàng - những người mua nhà đang là người chịu thiệt?

Khi AZ Lâm Viên đã quá thời gian bàn giao?

Dự án chung cư AZ Lâm Viên tiếp tục lại là tâm điểm chú ý của dư luận và giới bất động sản. Trải qua gần một thập kỉ, dự án đã vấp phải khá nhiều những chỉ trích liên quan đến tiến độ, cũng như những nhùng nhằng về chủ đầu tư khi đã hơn một lần dự án được thay tên đổi chủ.

Dự án còn nhiều ngổn ngang, chủ đầu tư đang xin gia hạn bàn giao đến quý IV/2018.

Quy mô đầu tư xây dựng dự án có diện tích 1.954m2, diện tích xây dựng khoảng 1.155,6m2, với tổng mức đầu tư lên tới 690,6 tỷ đồng. Dự án có tầng cao trung bình 29 tầng (không kể 2 tầng hầm).

Trong đó, tầng hầm bố trí để xe và khu kỹ thuật phục vụ tòa nhà; tầng 1 sử dụng với chức năng thương mại, dịch vụ công cộng, phòng sinh hoạt cộng đồng, nhà trẻ; tầng 2-5 sử dụng với chức năng văn phòng làm việc; tầng 6 sử dụng với chức năng văn phòng làm việc; tầng 7 sử dụng với chức năng không gian phục vụ, kỹ thuật của tòa nhà; từ tầng 8-23 bố trí căn hộ ở; từ tầng 24-29 bố trí căn hộ ở tổ chức thông tầng; tổng số 137 căn hộ.

Ngày 21/8/2017, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 5771/QĐ-UBND về việc cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Lâm Viên chuyển nhượng toàn bộ dự án Tòa nhà hỗn hợp AZ Lâm Viên tại số 107 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu cho Công ty Cổ phần Bất động sản AZ.

Quyết định số 5771/QĐ-UBND về việc cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Lâm Viên chuyển nhượng toàn bộ dự án Tòa nhà hỗn hợp AZ Lâm Viên, văn bản này cũng chỉ rõ giai đoạn đưa vào khai thác sử dụng là Quý III/2018.

Trước những thất vọng kéo dài về tiến độ của dự án, động thái này được xem dấu hiệu hồi sinh cho dự án đang ngủ quên suốt nhiều năm trời. Bởi lẽ, theo quyết định chuyển nhượng thì bên cạnh những quyền lợi của khách hàng cần được hai chủ đầu tư đảm bảo thì câu chuyện tiến độ cũng rất đáng chú ý.

Theo đó, tiến độ thực hiện dự án (theo Quyết định điều chỉnh Chủ trương đầu tư số 7158/QĐ-UBND ngày 27/12/2016 của UBND Thành phố): Quý IV/2013 - Quý III/2018; trong đó: Giai đoạn kết thúc, đưa vào khai thác sử dụng là Quý III/2018.

Giấy tờ pháp lý quy định về tiến độ là rõ ràng đến như vậy, những tưởng AZ Lâm Viên thuộc về Công ty Cổ phần Bất động sản AZ sẽ được đảm bảo và người mua nhà sẽ nhận được nhà đúng với cam kết. Nhưng không, thứ mà khách hàng nhận được có lẽ là sự thất vọng ê chề về dự án cũng như về uy tín của chủ đầu tư mới là Công ty Cổ phần Bất động sản AZ?

Khảo sát thực tế, hiện tại dự án đang trong quá trình hoàn thiện vẫn là một công trường còn dang dở và đầy ngổn ngang. Quan sát từ bên ngoài có rất ít công nhân đang thi công hoàn thiện.

Trò chuyện với người dân xung quanh dự án, anh N.T.H (trú tại phố Trần Quốc Hoàn) nói: “Dự án này xây dựng lâu lắm rồi, không biết bao giờ mới xong. Dự án này trước thì bỏ hoang, đúng là chỉ khổ ai trót mua phải nhà thuộc dự án”.

Chủ đầu tư nói gì – Liệu khách hàng có tin tưởng?

Để trả lời những lo lắng của khách hàng, đồng thời đó cũng là nỗi bức xúc của dư luận và bạn đọc, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi trao đổi với bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản AZ

Qua đó, bà Thủy đã thừa nhận: “So với quyết định chủ trương đầu tư thì tiến độ đang bị chậm một thời gian rất là ngắn thôi. Bây giờ công ty đang chủ động để liên hệ với Thành phố và Sở, ban, ngành để gia hạn tiến độ”.

Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Bất động sản AZ.

Thông tin thêm về việc gia hạn tiến độ, lãnh đạo Công ty Cổ phần Bất động sản AZ cho biết: “Hiện tại công ty mới đang làm các thủ tục để xin gia hạn tiến độ, và thời gian xin gia hạn là 1 quý. Thời gian bàn giao sẽ là cuối năm 2018 (tức quý IV/2018 – PV)”.

Vậy liệu có đảm bảo được tiến độ như thời gian mà công ty đang xin gia hạn hay không? Giải thích việc này, bà Thủy cho hay: “Hiện tại lượng công nhân thi công là rất nhiều, và đa phần là thi công rải rác ở các tầng nên nếu quan sát từ bên ngoài vào sẽ không thấy được”.

Lại thêm một lần nữa người mua nhà lại có lý do để thất vọng về dự án và về năng lực của chủ đầu tư. Bởi dự án thì đã đến thời gian bàn giao nhưng thay vì bàn giao nhà cho khách hàng, chủ đầu tư lại chỉ đang làm các thủ tục để xin gia hạn tiến độ?!

Còn những người đã lỡ đặt niềm tin vào uy tín của chủ đầu tư và hi vọng về dự án “vàng” thì sao? Họ đang mong có nhà để ở từng ngày trong suốt một thời gian dài vừa qua đấy, chủ đầu tư có biết không?

Thiết nghĩ, đã đến lúc chủ tịch UBND Hà Nội, cùng các lãnh đạo các Sở, ban, ngành cần có các biện pháp để giúp cho dân có nhà ở đúng với tiến độ mà chủ đầu tư đã cam kết. Bởi cũng chẳng ai dám chắc rằng quý IV/2018 AZ Lâm Viên sẽ đi vào hoạt động!?

Môi trường và Đô thi Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Chung cư AZ Lâm Viên chậm bàn giao - quyền lợi khách hàng đến đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới