Thứ năm, 28/03/2024 21:57 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội: Thị trường bất động sản Hà Nội còn dư địa rất lớn

MTĐT -  Chủ nhật, 28/07/2019 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện nay đô thị hóa của Hà Nội mới đạt 53%, hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 phấn đấu Hà Nội có tỷ lệ đô thị hóa sẽ đạt trên 70%...

Phát biểu tại hội nghị gặp mặt hội viên toàn quốc Hiệp hội Bất động sản Việt Nam năm 2019 vào tối 27/7, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay, những năm gần đây, Hà Nội là một trong những thành phố có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất của Việt Nam. Diện mạo Thủ đô thay đổi mạnh mẽ, ngày càng văn minh, hiện đại. Gắn liền với sự phát triển mạnh mẽ của Hà Nội là sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường bất động sản, sự góp công không nhỏ của các nhà đầu tư; phát triển bất động sản.

Hà Nội được các nhà đầu tư lựa chọn bởi có cơ sở hạ tầng tốt, các khu công nghiệp hoàn thiện, giao thông thuận lợi… Đặc biệt, dân số Hà Nội đang tăng mạnh, tạo ra lực cầu về nhà ở lớn. Vì thế, bất động sản vẫn là kênh bỏ vốn hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước vì khả năng thanh khoản tốt.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thị trường bất động sản Hà Nội còn dư địa rất lớn...

Hà Nội đánh giá cao những hoạt động của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam thời gian qua, không những phục vụ tốt các nhu cầu hợp pháp và chính đáng của Hội viên mà còn tạo ra “sân chơi” hấp dẫn, có lợi ích cao cho cộng đồng doanh nghiệp bất động sản.

“Thị trường bất động sản Hà Nội và đô thị Hà Nội trong những năm tới còn dư địa rất lớn. Hiện nay đô thị hóa của Hà Nội mới đạt 53% và hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 phấn đấu Hà Nội có tỷ lệ đô thị hóa sẽ đạt trên 70%”, Chủ tịch Hà Nội nói.

Cũng theo ông Chung, TP Hà Nội chính thức được Thủ tướng chỉ đạo và giao cho tham gia mạng lưới đô thị thông minh của ASEAN, vì thế định hướng sắp tới Hà Nội sẽ xây dựng đô thị thông minh. Do đó, những khu đô thị mới hình thành trong thời gian tới, Hà Nội mong muốn các nhà đầu tư sẽ quan tâm xây dựng các khu đô thị thông minh, tòa nhà thông minh để phát triển cao hơn, phục vụ tốt hơn cho người dân và khách hàng của mình.

Chính quyền Hà Nội mong muốn Hiệp hội Bất động sản Việt Nam sẽ là cầu nối để tập hợp các hội viên tham gia xây dựng thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng để đưa hệ thống hiệp hội ngày càng phát triển để tham gia vào mạng lưới chung của Hiệp hội Bất động sản Asean cũng như Hiệp hội Bất động sản thế giới.

Đồng thời là cầu nối với các hội viên với chính quyền Thành phố, Chính phủ và các Bộ ngành. Trên cơ sở đó, Hiệp hội là cầu nối chuyển giao tâm tư, nguyện vọng của các nhà đầu tư với chính quyền thành phố để thành phố lắng nghe, tiếp thu; qua đó sẽ có những điều chỉnh, đơn giản hóa các thủ tục hơn nữa cho nhà đầu tư tạo môi trường đầu tư kinh doanh cho các lĩnh vực, trong đó có bất động sản.

Chính quyền thành phố cũng mong muốn Hiệp hội đưa ra những đề xuất cơ chế chính sách với Chính phủ để Chính phủ có quyết sách thuận lợi với nhà đầu tư, trên tinh thần của Chính phủ "Lấy người dân và doanh nghiệp làm trọng tâm để phục vụ". Hiệp hội Bất động sản Việt Nam trong thời gian tới sẽ tăng cường kết nối giao lưu, trao đổi hơn nữa giữa các thành viên của Hiệp hội với chính quyền thành phố và các Bộ ban ngành Trung ương.

“Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ lắng nghe và có những điều chỉnh phù hợp với điều kiện, theo đúng quy định của luật pháp. Đồng thời sẽ có kiến nghị với Chính phủ, Bộ ngành Trung ương để có những cải cách thuận lợi nhất cho môi trường đầu tư kinh doanh của các nhà đầu tư”, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Hà Nội: Thị trường bất động sản Hà Nội còn dư địa rất lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.