Thứ ba, 23/04/2024 13:45 (GMT+7)

Chủ đầu tư Carina nhận là nạn nhân vụ cháy, mong xem xét khách quan

MTĐT -  Thứ tư, 04/04/2018 16:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thông báo mới nhất gửi đến cư dân Carina, Công ty Hùng Thanh hứa sẽ bồi thường thiệt hại và sửa chữa căn hộ hư hỏng. Nhưng cũng cho rằng, mình là nạn nhân vụ cháy.

Hùng Thanh là nạn nhân của vụ hỏa hoạn?

Ngày 3/4, Công ty TNHH XD TM DV Hùng Thanh - chủ đầu tư chung cư Carina - đã có thông báo gửi đến toàn thể cư dân Carina về việc khắc phục hậu quả trong sự cố hỏa hoạn xảy ra tại khu chung cư này vào rạng sáng 23/3.

Trong thông báo, Công ty Hùng Thanh đã gửi lời xin lỗi đến cư dân Carina vì những ngày qua đã chậm thông tin, giải đáp các thông tin cho người dân. Nguyên nhân được đưa ra là do giám đốc Công ty Hùng Thanh, cũng là cư dân sống tại tòa nhà Carina, đã bị thương trong vụ hỏa hoạn và phải nhập viện để điều trị.

Hùng Thanh Khẳng định, đã và sẽ tiếp tục cùng công ty mẹ là Công ty cổ phần đầu tư 577 tạm ứng đủ kinh phí để đền bù, khắc phục hậu quả cho bà con cư dân.

Công ty Hùng Thanh hứa sẽ bồi thường thiệt hại. 

Công ty này cũng cho biết, thời gian qua, đã hỗ trợ cho 13 gia đình có người thân bị tử vong, mỗi trường hợp 100 triệu đồng.

Với 42 người bị thương phải nằm viện cấp cứu sau vụ cháy, chủ đầu tư cho biết, đã đến bệnh viện thăm hỏi và hỗ trợ từ 5-50 triệu đồng với mỗi trường hợp. Tổng số tiền đã chi cho hoạt động hỗ trợ nạn nhân là hơn 2,2 tỉ đồng.

Công ty Hùng Thanh cũng cho hay, thời gian qua đã hỗ trợ kinh phí sinh hoạt hằng ngày cho 668 hộ dân của Carina với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng. Việc hỗ trợ kinh phí này vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện.

Với các phương tiện bị cháy rụi và đang phải sửa chữa, công ty cũng sẽ thực hiện đền bù, sửa chữa toàn bộ.

Đối với các căn hộ bị hư hỏng sau vụ cháy cũng sẽ được công ty Hùng Thanh kiểm tra, sửa chữa lại 100% các thiệt hại sau khi toà nhà đã được vệ sinh, sửa chữa hoàn thành hành lang và tầng hầm.

Tuy nhiên, việc này đã tạm ngưng 5 ngày nay vì cư dân Carina kiến nghị cơ quan chức năng không cho Hùng Thanh làm - do lo ngại chủ đầu tư thay đổi hiện trường, xóa vết tích, gây cản trở công tác giám định hiện trường.

Nhiều căn hộ bị hư hỏng nặng sau vụ hỏa hoạn.

Tuy nhiên, Công ty Hùng Thanh cũng cho rằng, mình là nạn nhân của vụ cháy nên rất mong muốn cơ quan chức năng sớm xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan như: vận hành, quản lý, bảo vệ toà nhà.

Hùng Thanh cho rằng đã thuê Công ty SEJCO làm tất cả trách nhiệm trên. Tuy nhiên, công ty này lại thuê doanh nghiệp khác để bảo vệ tầng hầm, các vị trí trong toà nhà.

"Chúng tôi mong cư dân chia sẻ và đánh giá khách quan về sự việc. Chủ đầu tư không đùn đẩy trách nhiệm và cam kết sẽ thực thi trách nhiệm của mình theo đúng quy định của pháp luật", văn bản nêu rõ.

Cư dân Carina liên tục kêu cứu

Mặc dù vậy, các cư dân Carina cho rằng, từ khi vụ cháy xảy ra, những lời xin lỗi, hay khắc phục sự cố, hỗ trợ cư dân từ phía đầu tư đều bằng văn bản thông báo trên các phương tiện truyền thông, hoặc bảng tin tại chung cư. Nên cư dân vẫn tiếp tục kêu cứu.

“Cứ mỗi lần dân kêu, chủ đầu tư lại ra một văn bản thông báo như thể chủ đầu tư rất cầu thị, có trách nhiệm với cư dân. Trong khi những mất mát của cư dân Carina là quá lớn, hàng nghìn người vẫn chưa thể ổn định cuộc sống. Chúng tôi cần đối thoại, giải quyết trực tiếp với chủ đầu tư, nhưng người có trách nhiệm vẫn không xuất hiện”, một cư dân cho biết.

Theo cư dân, họ rất bức xúc với cách giải quyết của chủ đầu tư. “Ít nhất 5 lần chúng tôi liên hệ với chủ đầu tư để mong muốn được đối thoại nhưng bất thành. Trong khi đó, đã hơn 10 ngày xảy ra vụ cháy, Công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư) và đơn vị góp vốn là Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy (Công ty 577) chỉ truyền thông tin qua văn bản dán tại văn phòng ban quản lý hoặc qua miệng của những nhân viên”, nội dung được cư dân phản ánh.

Cư dân yêu cầu đối thoại với chủ đầu tư. Ảnh: GĐ&XH.

Cư dân cho biết, cuộc sống của họ bị đảo lộn, chung cư cao cấp được quảng cáo lúc mở bán giờ đây là một nơi hoang tàn. “Chủ đầu tư thông báo hỗ trợ vật chất để ổn định đời sống và tiến hành sửa chữa các hạng mục tại chung cư, trong đó có tầng hầm. Nhưng cư dân chúng tôi không đồng ý việc đó, họ không đối thoại, nghe ý kiến dân mà cứ tự ý làm. Làm vậy là mục đích gì?”, cư dân đặt câu hỏi.

Theo cư dân, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc xảy ra hỏa hoạn tại chung cư Carina. Tuy nhiên, cách xử lý, khắc phục sự cố của chủ đầu tư như kiểu đang “đối phó” với cư dân.

Liên quan đến trách nhiệm của chủ đầu tư, dư luận và cư dân sinh sống tại chung cư cho rằng, Công ty 577 mới là chủ đầu tư của dự án. Công ty Hùng Thanh là công ty con, và đứng tên về mặt pháp lý dự án. Nhưng sau vụ hỏa hoạn, Công ty 577 lại thể hiện như thể mình hoàn toàn vô can.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Công ty 577 đã nhanh chóng đưa ra văn bản khẳng định, mình chỉ sở hữu vốn góp vào Công ty Hùng Thanh và Công ty Hùng Thanh có pháp nhân độc lập, là chủ đầu tư duy nhất của dự án chung cư Carina Plaza.

Dư luận cho rằng, công văn trên của Công ty 577 đang “đá” trách nhiệm cho Công ty Hùng Thanh và công ty quản lý vận hành. Mục đích chính là nhằm trấn an cổ đông, nhằm giữ giá cổ phiếu Công ty 577 trên sàn chứng khoán?

Tổng hợp theo (VNE, TTO, GĐ&XH)

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư Carina nhận là nạn nhân vụ cháy, mong xem xét khách quan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển
Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới