Thứ bảy, 20/04/2024 02:17 (GMT+7)

Chọn chốn an cư thuận ngũ hành

MTĐT -  Thứ tư, 14/06/2017 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một môi trường sống thuận Ngũ Hành, Âm Dương phải đảm bảo được sự hài hòa giữa năm yếu tố vật chất cơ bản: Kim (yếu tố kim loại) – Mộc (yếu tố gỗ, cây xanh) – Thủy (nước, thế nước) – Hỏa (lửa, nhiệt) – Thổ (nền đất, thế đất).

Ngũ hành hội tụ đảm bảo sự cân bằng năng lượng cho mái ấm, giúp duy trì một cuộc sống bình an, viên mãn, tài lộc và thịnh vượng cho các chủ nhân. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, không phải lựa chọn nhà ở nào cũng đảm bảo được một không gian sống “thuận ngũ hành”, kể cả là với những khu biệt thự hay chung cư cao cấp tầm cỡ tại nội đô Hà Nội. Sự hỗn độn trong quy hoạch tổng thể, tư duy kiến tạo hẹp hòi, thiếu sáng tạo và ít hiểu biết của không ít chủ đầu tư đã vô tình tạo ra những không gian sống “thiếu trước, hụt sau”, rối loạn về năng lượng, mất cân bằng âm dương và có tác động cực kỳ tiêu cực tới những người đang sinh sống.
Tuy nhiên, vẫn có những công trình may mắn “hưởng trọn” phong thủy nhờ địa thế tốt lành. Cộng thêm tâm huyết và sự sáng tạo của chủ đầu tư, công trình đạt được sự tối ưu trên cả hai phương diện công năng sử dụng và thiết kế không gian. D’. Le Roi Soleil – Quảng An chính là công trình như thế.
Thủy
Với địa thế độc nhất vô nhị ba mặt hướng hồ Tây, một mặt hướng sông Hồng, D’. Le Roi Soleil tự hào đem đến một môi trường sống dạt dào thịnh vượng. Các chuyên gia phong thủy nhận định, đây là giá trị phong thủy đỉnh cao mà hiếm có dự án căn hộ cao cấp nào sánh được. Một công trình được xây dựng trên khu đất “đắc thủy” như vậy chắc chắn sẽ đem lại cho cư dân những may mắn, tài lộc và thành công trong sự nghiệp.

Đặc biệt, vị trí dự án D’. Le Roi Soleil không chỉ đơn thuần là nằm ở vị trí trung tâm của một vùng không gian nhiều “tính thủy”, mà trên hết, là “thủy” trong dạng thức vận động, đổi thay liên tục. Sự chuyển động tạo ra sinh khí và đó chính là những giá trị “hanh thông”, “vượng phát” mà chủ đầu tư dự án D’. Le Roi Soleil – Quảng An đã nghiên cứu kỹ lưỡng trong quá trình kiến tạo dự án. 

Thổ
Bên cạnh thế nước, thế đất cũng chính là một lợi thế tuyệt vời của D’. Le Roi Soleil. Tọa lạc trên bán đảo Quảng An, không gian đắc địa và đắt giá bậc nhất quận Tây Hồ, nhiều chuyên gia nhà đất – phong thủy khẳng định kiệt tác bán đảo này được triển khai ngay trên huyệt đất đầu rồng linh khí. Từ ngàn xưa, các bậc minh quân - trí giả đã thấu hiểu sức mạnh “dời non lấp biển” của long mạch và những huyệt đất lành, của một địa thế không gian đạt được các thông số năng lượng, từ trường tối ưu, có khả năng tác động tích cực tới những người sống trên mặt bằng đó. Người xưa cũng quan niệm rằng, sự giàu có, hạnh phúc sẽ “đâm chồi, nảy lộc” trên thế đất tốt lành .
Hỏa
Nhiều người thường thắc mắc về biểu hiện của hành Hỏa trong các lựa chọn đầu tư nhà đất, mà không nhận ra tính lửa đậm nét trong hình tượng biểu trưng sơ khai nhất của nó: Mặt Trời. Một chốn an cư tuyệt vời phải có được khả năng đón sáng tự nhiên, đồng thời đảm bảo mức nhiệt tối đa không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Được nhắc tới như là “mảnh đất quanh năm ngập ánh mặt trời”, không gian sống quanh hồ Tây luôn đạt được độ sáng tối ưu. Mặc dù vậy, trong những ngày hè nắng gắt, không gian sống quanh hồ cũng không hề bị oi nóng bí bách mà vẫn mát mẻ, dễ chịu nhờ vào chức năng điều tiết khí hậu của hồ nước lớn hơn 500ha cùng những khoảng xanh mát của cây cối, vườn hoa.
Mộc
Hướng tới mục tiêu nhà ở bền vững, xứng tầm Kiệt tác vượt thời gian, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh luôn chú trọng tới yếu tố Xanh trong các kiến trúc công trình, cũng như dành nhiều ưu ái cho vật liệu gỗ tự nhiên – gỗ quý sử dụng trong các không gian căn hộ. Vật liệu nhiều hành Mộc dễ làm cho con người ta cảm thấy thư thái, dễ chịu, yên bình và tốt cho sức khỏe.
Chính vì thế, với D’. Le Roi Soleil, chủ đầu tư đã không tiếc kinh phí đầu tư cho các hạng mục gỗ sồi, gỗ Beech lát sàn có tuổi đời lâu năm, cũng như gỗ Ebony, Mahogany đắt giá. Dễ thấy các loại gỗ nói trên có thớ dày, nặng, cứng chắc và không cong vênh, được xử lý công nghệ cao để chịu được lực tác động cũng như điều kiện thời tiết nóng ẩm bất thường, lại có vân và sắc màu tự nhiên tuyệt đẹp.
Kim
Bên cạnh vẻ đẹp nhẹ nhàng của gỗ, đá hoa cương hay những chi tiết nội thất sử dụng vật liệu kim loại hay được mạ bạc, vàng đem tới vẻ xa hoa, sang trọng và cảm giác về sự vương giả, quyền lực cho những vị chủ nhân sở hữu không gian sống tại D’. Le Roi Soleil.

Đặc biệt, các nhà thiết kế bậc thầy đã khéo léo điều chỉnh từng hạng mục cũng như tạo liên kết hài hòa với các vật liệu gỗ, vải, nhung… tôn vinh sự quyến rũ, mềm mại đến đáng ngạc nhiên của sắt, đồng và những chi tiết kim loại vốn bị xem là khô cứng.
Một không gian sống hội tụ tinh hoa đất trời cùng sự trân trọng các giá trị Ngũ Hành Âm Dương, D’. Le Roi Soleil sẽ mang đến cho các chủ nhân cuộc sống bình yên, viên mãn, vượng phát như chính mảnh đất hồ Tây nghìn năm văn hiến.

Thông tin chi tiết liên hệ: Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Tầng 16 – 17 Tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội hoặc đơn vị phân phối: Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA, Mland
Hotline: 01253 222 228

Theo Kinh tế Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Chọn chốn an cư thuận ngũ hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...