Thứ sáu, 19/04/2024 21:12 (GMT+7)

CĐT dự án Hải Sơn Galaxy: 'Cầm đèn chạy trước ô tô'?

Huy Nguyên -  Thứ năm, 18/07/2019 17:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa đầy đủ về giấy tờ pháp lý, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện nhưng dự án Galaxy Hải Sơn đã được các sàn phân phối tiến hành quảng cáo, rao bán và thu tiền cọc từ khách hàng.

Dự án Galaxy Hải Sơn tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An do tập đoàn Hải Sơn làm chủ đầu tư (CĐT). Bên cạnh đó, Tập đoàn Hải Sơn còn hợp tác với Thắng Lợi Group cùng triển khai dự án này.

Được biết, tổng quy mô dự án toàn khu hơn 5ha, bao gồm hơn 300 nền trong đó có 67 căn Shophouse. Diện tích từng nền 100m2 - 200m2.

Mặc dù chưa đầy đủ về giấy tờ pháp lý, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chưa được cơ quan chức năng cho phép giao dịch, chuyển nhượng. Thế nhưng, theo tìm hiểu CĐT đã "thỏa thuận ngầm" với các sàn phân phối, tiến hành rao bán và thu tiền cọc của khách hàng 50 triệu đồng/lô, thông qua phiếu đặt cọc giữ chỗ.

Phối cảnh dự án Hải Sơn Galaxy.
Dù cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, pháp.lý dự án chưa đầy đủ thế nhưng chủ đầu tư dự án Hải Sơn galaxy đã tiến hành cho đặt cọc giữ chỗ.

Trong vai khách hàng, PV đã liên hệ vào đường dây nóng của CĐT để tìm hiểu về dự án Hải Sơn Galaxy.

Trao đổi với PV, một người tên H. (tự nhận thuộc Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc và Đầu tư Bến Thành) cho biết: “Khách hàng có nhu cầuđầu tư dự ánthì đặt cọc giữ chỗ với số tiền là 50 triệu/lô.Sau khihợp đồng giữ chỗ xong, anh sẽ ký hợp đồng mua bántrực tiếp với Chủ đầu tư và có phiếu thu rõ ràng”.

Ngoài ra, “Về việc thanh tóan thì bên công ty em chia thành 8 đợt để khách hàng thoải mái hơn trong việc thanh toán. Đợt 1 thì khách hàng sẽ thanh toán 50% (bao gồm tiền đặt cọc).

Từ đợt thứ 2 đến đợt thứ 6 thì khách hàng sẽ tiến hành thanh toán 8% và mỗi đợt thanh toán sẽ cách nhau 30 ngày. Đợt thứ 7 thì khách hàng sẽ thanh toán 5% và cuối cùng khách hàng sẽ thanh toán 5% sau khi bàn giao giấy CNQSDĐ và tài sản gắn liền với đất”. Nhân viên H. chia sẻ thêm.

Cũng theo nhân viên này, hiện tại dự án đã cho khách hàng đặt cọc giữ chỗ hơn 50%.

Phương thức thanh toán dự án Hải Sơn Galaxy.

Tuy nhiên, khi được PV hỏi về  pháp lý dự án thì nhân viên này ấp úng và né tránh. Để tạo niền tin, nhân viên này còn khẳng định: “Bên công ty em đang tiến hành hoàn thiện tất cả về giấy tờ để kịp mở bán vào cuối tháng này, đảm bảosinh lời 30 – 40%”.

Theo hồ sơ PV có được, dự án Hải Sơn Galaxy do tập đoàn Hải Sơn hợp tác cùng Thắng Lợi Group triển khai thực hiện trong Khu công nghiệp Hải Sơn. Thế nhưng, CĐT lại “bắt tay” với các sàn phân phối tiến hành quảng cáo, rao bán theo hình thức thương mại?

Phiếu thu đặt cọc giữ chỗ.

Căn cứ điều 55 luật kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định thì điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai nếu được đưa vào kinh doanh thì phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ nghiệm thu về việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo Nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/01/2018, phạt tiền từ 250 triệu – 300 triệu đồng đối với trường hợp chủ đầu tư huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép, sử dụng vốn huy động của tổ chức cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích cam kết.

Như vậy, CĐT Tập đoàn Hải Sơn đã bất chấp pháp luật, huy động vốn trái phép và đang thực hiện sai luật kinh doanh bất động sản.

Cũng theo Nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/01/2018 của Chính phủ quy định xử phạt 40 triệu – 50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng.

Ngoài ra, dự án này còn nằm gần Khu công nghiệp Hải Sơn và Khu công nghiệp Tân Đô và các cụm công nghiệp lân cận. Theo đó, tại vị trí này đã từng được Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh trước đây về việc xả thải gây ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

Đề nghị, các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ việc CĐT tự ý chuyển đổi mục đích nhà ở khu phố chuyên gia sang hình thức thương mại này. Bên cạnh đó, khách hàng nên thận trọng khi quyết định “xuống tiền” tại dự án.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết CĐT dự án Hải Sơn Galaxy: 'Cầm đèn chạy trước ô tô'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...