Thứ sáu, 19/04/2024 23:16 (GMT+7)

CC Xuân Mai Riverside: Nước sinh hoạt bị bẩn là do mưa lớn

MTĐT -  Thứ ba, 15/05/2018 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ việc nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn tại CC Xuân Mai Riverside, chủ đầu tư cho biết, nguyên nhân là do mưa lớn gây ngập tầng hầm khiến nước bẩn tràn vào bể nước sạch.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử đã đăng tải, một số cư dân sinh sống tại chung cư Xuân Mai Riverside, số 202 đường Thanh Bình, phường Mỗ Lao, Hà Đông có dấu hiệu bị ngộ độc, trẻ em thì đau bụng và đi ngoài, người lớn thì chóng mặt, buồn nôn.

Người dân ở đây cho biết, nguyên nhân ngộ độc có thể do họ sử dụng phải nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn được bơm từ dưới tầng hầm bơm lên, do không được thông báo kịp thời nên nhiều người có biểu hiện bị ngộ độc, phải đến các cơ sở y tế để khám và điều trị.

Sau khi người dân phản ánh, chủ đầu tư đã thông báo tạm thời cung cấp nước để tiến hành kiểm tra lại hệ thống bể nước, khiến trong nhiều ngày người dân không có nước để sinh hoạt. Hàng ngày họ phải xách xô, chậu xuống téc nước đặt dưới sân chung cư để lấy nước, vừa bất tiện vừa mất thời gian.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai - Chủ đầu tư CC Xuân Mai Riverside cho biết, bể nước sinh hoạt bị nhiễm nước bẩn là do trận mưa tối ngày 12/5, phòng kỹ thuật đặt tại tầng hầm tòa nhà bị ngập nước.

Nước sinh hoạt bị đục ngầu. 

Nguyên nhân được xác định là do lượng mưa quá lớn, dồn dập và kéo dài nên hệ thống máy bơm tự động trục trặc. Ekip trực kỹ thuật vận hành tòa nhà do mới tiếp quản vận hành tòa nhà trong một thời gian ngắn nên chưa biết cách vận hành được hệ thống máy bơm dự phòng, dẫn đến nước ngập hầm, tràn nước bẩn vào bể nước sinh hoạt.

Chủ đầu tư cho biết, ngay sau khi phát hiện ra bể nước sinh hoạt bị nhiễm nước bẩn, BQL vận hành tòa nhà đã kịp thời thông báo tới cư dân không sử dụng nước, đồng thời đã nhanh chóng mua téc nước sạch, cung cấp đầy đủ cho cư dân từ sáng ngày 13/5.

Đồng thời, cũng ngay trong đêm 12/5, Cty Xuân Mai đã cử những kỹ sư, cán bộ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, tập trung sữa chữa và đến ngày 14/5, hệ thống đã được khắc phục.

Về việc khắc phục hậu quả của bể nước sinh hoạt bị nhiễm nước bẩn, sáng ngày 13/5, BQL tòa nhà và chủ đầu tư đã thực hiện việc vệ sinh sạch sẽ bể ngầm, bồn nước inox theo đúng Quy trình thau rửa, vệ sinh bể chứa nước ngầm, bể mái và vệ sinh đường ống trong khu Chung cư của Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông.

Chủ đầu tư cho biết, quá trình này cần mất khoảng 3 ngày để hoàn thành. Ngay sau khi hoàn thành các công đoạn trên, nước sẽ được kiểm nghiệm và nguồn nước đạt chuẩn mới được đưa và sử dụng.

Sự việc một số cư dân tại đây có hiện tượng bị đau bụng, đi ngoài, BQL tòa nhà và Chủ đầu tư đã chủ động hỏi thăm, đồng hành và hỗ trợ cư dân trong quá trình khám, chữa bệnh.

Cư dân phải dùng xô, chậu đi xách nước.

Về một số ý kiến nghi ngờ về chất lượng nguồn nước của tòa nhà, Chủ đầu tư khẳng định trước khi bàn giao căn hộ cho cư dân, Chủ đầu tư và BQL tòa nhà đã thau rửa, vệ sinh bể nước sạch sẽ và khử trùng theo đúng quy trình hướng dẫn của công ty nước sạch Hà Đông. Đồng thời định kỳ hàng tháng, công ty nước sạch Hà Đông đều lấy các mẫu nước để kiểm nghiệm chất lượng nước.

Trong tháng 3/2018, đại diện BQL và Công ty nước sạch Hà Đông đã lấy mẫu nước ngẫu nhiên để đi kiểm nghiệm tại Viện Công nghệ Môi trường thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Theo phiếu kết quả thử nghiệm số 10(W) 1803: số 23 do Viện Công nghệ ký ngày 16/3/2018 thì các chỉ số xét nghiệm nằm trong tiêu chuẩn QCVN02-2009/BYT.

Bạn đang đọc bài viết CC Xuân Mai Riverside: Nước sinh hoạt bị bẩn là do mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyên Bá

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...