Thứ năm, 28/03/2024 17:45 (GMT+7)

Cận Tết Canh Tý, cư dân 'quây' dự án 8B Lê Trực, gay gắt đòi nhà

MTĐT -  Thứ năm, 16/01/2020 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nhiều năm chờ đợi, ngày 15/1, nhiều người mua nhà 8B Lê Trực kéo đến dự án, yêu cầu chủ đầu tư và chính quyền Hà Nội bàn giao nhà cho dân vào dịp Tết nguyên đán 2020.

Dự án 8B Lê Trực bị phát hiện các sai phạm từ năm 2015 nhưng đến nay, sau hơn 4 năm vẫn không có phương án giải quyết.

Người mua nhà đã đóng 90% giá trị căn hộ nhưng lại trở thành nạn nhân bất đắc dĩ bởi những sai phạm của chủ đầu tư và sự chậm trễ trong việc xử lý sai phạm của chính quyền Hà Nội.

Nhiều gia đình phải bán nhà, đi ở thuê, nhiều người phải vay nợ ngân hàng để có tiền mua nhà tại dự án 8B Lê Trực, nhưng đến nay nhà thì không được nhận, tiền thuê nhà, tiền lãi ngân hàng thì hàng tháng vẫn phải trả, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Trưa 15/1, hàng chục người mua nhà của dự án 8B Lê Trực ở phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP.Hà Nội tập trung tại công trình này, gay gắt yêu cầu được vào bên trong công trình, gặp chủ đầu tư, đòi nhà.

Cận Tết Canh Tý, cư dân 8B Lê Trực bức xúc đòi nhà.

Trước áp lực của số đông, chốt bảo vệ công trình 8B Lê Trực do UBND phường Điện Biên bố trí buộc phải để người mua nhà tràn vào bên trong công trình.

Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án này bức xúc đòi chủ đầu tư phải đối thoại để làm rõ câu trả lời: Khi nào bàn giao được căn hộ họ đã bỏ tiền mua 5 năm qua mà chưa được nhận về ở?

Sau đó, số đông khách hàng được mời vào phòng họp của Ban Quản lý dự án 8B Lê Trực.

Trao đổi với VTC News tại buổi đối thoại, Chị Hoàng Thị Tuyết (36 tuổi), chủ căn hộ tại tầng 15 cho biết: “Tôi bỏ tiền mua căn hộ đã mấy năm nay nhưng đến nay cả chủ đầu tư lẫn chính quyền địa phương không trả lời rõ được bao giờ bàn giao căn hộ, bao giờ dân được đến ở?”.

Cùng tâm trạng, ông Phạm Ngọc Linh (62 tuổi), mua căn hộ tại tầng 16 tòa nhà 8B Lê Trực, cho biết ông ký hợp đồng mua nhà từ khi vẫn công tác với mong muốn về dưỡng già, nhưng nay nghỉ hưu đã 2 năm vẫn phải đi thuê nhà ở, vì nhà cũ đã bán, dồn tiền mua căn hộ tại dự án này.

Khi tôi tìm hiểu, ký hợp đồng mua nhà, dự án đã cất nóc, tin tưởng chắc chắn có nhà ở nên mới dám bán nhà cũ để chờ nhận nhà mới. Nhưng nay thì nhà mới vẫn là khối bê tông bị “treo” vì chưa xử lý phần sai phạm xong, nhà cũ đã bán lấy tiền nộp cho chủ đầu tư. Bây giờ, hai vợ chồng già chúng tôi cùng hai vợ chồng đứa con và một cháu nhỏ vẫn phải thuê nhà ở”, ông Linh bức xúc.

Tại buổi đối thoại, ông Lê Văn Hùng, đại diện Công ty CP May Lê Trực cho biết, sẽ tiếp nhận toàn bộ ý kiến của khách hàng để báo cáo ban lãnh đạo công ty.

Ông Hùng cho biết, suốt hơn 4 năm qua, chủ đầu tư đã có rất nhiều đơn thư gửi đi khắp nơi: Chính phủ, Quốc hội, Bộ Xây dựng, UBND TP. Hà Nội… Nội dung các đơn thư cơ bản là xin chủ trương xử lý dứt điểm các vấn đề sai phạm tại dự án 8B Lê Trực, bàn giao cho người mua nhà về ở.

“Tuy nhiên, các đơn thư gửi đi lại được quay về giao cho UBND TP.Hà Nội giải quyết. Từ đây, UBND TP.Hà Nội lại giao UBND quận Ba Đình. Cấp quận lại giao xuống đến phường Điện Biên… Vòng luẩn quẩn cứ thế, trong khi công trình không được hoàn thiện, trơ ra khối bê tông giữa phố, còn người mua nhà không được vào ở, chủ đầu tư đương nhiên thua lỗ”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng cho biết, chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm đến cùng với sản phẩm của mình và có trách nhiệm với tất cả người dân mua nhà ở đây.

Cũng theo ông Hùng, gần đây, cơ quan chức năng cho lắp cẩu tháp, lập hàng rào chuẩn bị dự kiến phá dỡ tại tầng 17 và 18 của tòa nhà 8B Lê Trực, nhưng chủ đầu tư chưa nhận được phương án phá dỡ đã phê duyệt.

Bạn đang đọc bài viết Cận Tết Canh Tý, cư dân 'quây' dự án 8B Lê Trực, gay gắt đòi nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.