Thứ tư, 24/04/2024 12:39 (GMT+7)

Cận cảnh KĐT Dương Nội sau 10 năm xây dựng

Cẩm Anh -  Thứ năm, 06/06/2019 17:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Nửa phố, nửa quê” có lẽ là những gì dễ nhận thấy nhất tại KĐT mới Dương Nội (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) sau 10 năm khởi công xây dựng.

Khu đô thị Dương Nội xây dựng sai quy hoạch?

Ngày 15/11/2007, Thủ tướng Chính phủ ban hành Văn bản số 1739/TTg CP-CN, về việc chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển phía Bắc TP. Hà Đông, tỉnh Hà Tây (nay là quận Hà Đông, TP. Hà Nội) nối liền với đường Lê Văn Lương kéo dài của TP. Hà Nội theo hình thức BT và đầu tư Khu đô thị mới Dương Nội.

Video một số hình ảnh tại khu đô thị mới Dương Nội - Hà Đông: 

Tiếp đó, ngày 26/12/2007, UBND tỉnh Hà Tây ban hành Quyết định số 2568/QĐ-UBND, phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị mới Dương Nội. Theo đó, tổng diện tích đất Công ty Nam Cường được giao lập quy hoạch chi tiết là 197,3ha, dân số 2,5 - 3 vạn người.

Trong đó, tiêu chuẩn đất nhà vườn 200 - 300m2/hộ, mật độ xây dựng 30 - 70%; đất nhà chung cư 70 - 250m2 sàn/hộ, mật độ 30 - 60%, tầng cao 15 - 51 tầng.

Khu đô thị Dương Nội - Hà Đông nằm trên trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài. 

Gần một năm sau (ngày 2/7/2008), UBND tỉnh Hà Tây ban hành Quyết định số 1955/QĐ-UBND, điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị mới Dương Nội. Tổng diện tích Công ty Nam Cường (bây giờ là Công ty TNHH Tập đoàn Nam Cường) được giao nghiên cứu, lập quy hoạch là 203,8ha (tăng gần 6,5ha), dân số 2,68 vạn người, tiêu chuẩn nhà ở không thay đổi.

Tại bảng quy hoạch sử dụng đất chi tiết điều chỉnh của quyết định này, mục 5.1 thể hiện khu L (từ L - 01 đến L - 15) có diện 39.721m2, mật độ 60%, số hộ 149.

Trên tờ Realtime thông tin về một cán bộ UBND quận Hà Đông cho hay, từ khi phê duyệt điều chỉnh năm 2008 đến nay, Khu đô thị mới Dương Nội chưa được điều chỉnh quy hoạch thêm bất cứ lần nào…

Tuy nhiên, theo giới thiệu và thực tế xây dựng, khu L có tới 198 căn, sai lệch khá nghiêm trọng so với quy hoạch.

Rác thải để ngay ven đường lớn trong khu đô thị. 

Có mặt tại khu đô thị này vào sáng ngày 6/6/2019, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã ghi nhận những hình ảnh mới nhất tại đây.

Theo quy hoạch, khu đô thị Dương Nội được chia thành nhiều tiểu khu như An Phú Shop-villa, An Khang Villa, An Vượng Villa, Anland Premium, Anland Complex... Mỗi khu vực xây dựng theo nhiều lối kiến trúc khác nhau.

Tiểu khu An Phú – Shop Villa.

Đến nay, các tiểu khu và dự án tại đây đã dần được lấp đầy, bên cạnh đó các tiện ích đi kèm cũng phát triển đồng bộ. Tuy nhiên, những khoảng đất trống vẫn còn chiếm diện tích lớn.

Nhiều diện tích đang bỏ trống, cỏ mọc um tùm. 

Có tiểu khu vừa hoàn thiện xây thô. 

Việc xây dựng vẫn đang được tiến hành, tuy nhiên lượng công nhân rất mỏng. 

Trước đó, ngày 26/5/2019, tập đoàn này đã mở bán biệt thự Dương Nội – các sản phẩm đến từ sản tiểu khu An Phú Shop villa và An Vượng Villa với nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn.

Dinh thự khác kiểu “mọc” giữa khu đô thị

Vào năm 2016, truyền thông báo chí đã đưa tin về việc, tại khu đô thị mới Dương Nội xuất hiện một dinh thự “khủng” được cho là của bà Lê Thị Thúy Ngà, Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường đang trong quá trình hoàn thiện nhưng có nhiều dấu hiệu “mập mờ” trong việc xây dựng khi cơ quan chức năng chưa thể “tiếp cận” các thủ tục pháp lý.

Căn biệt thự được xây dựng hoành tráng trên lô đất có diện tích 4.875m2, xung quanh được bao bọc bởi 1 lớp tường thành cao khoảng hơn 2 m. Theo quy hoạch, lô đất này có diện tích xây dựng là 2.925 m2, mật độ xây dựng 60%. Căn biệt thự được xây làm 3 tầng, tổng diện tích sàn lên tới 8.775 m2.

Bên cạnh đó, căn biệt thự này được thiết kế một cách rất khác lạ so với các căn biệt thự thấp tầng khác trong KĐT mới Dương Nội. 

Dinh thự nguy nga nằm giữa khu đô thị.

Dạo quanh một vòng xung quanh căn dinh thự này, PV cũng bị thu hút bởi lối thiết kế sang trọng, ấn tượng. Dinh thự vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện.

Một thông tin cần lưu ý, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm Kiểm toán nhà nước khu vực I cho biết, 6 tháng cuối năm 2018 sẽ tiếp tục thực hiện 8 cuộc kiểm toán. Trong đó, đáng lưu ý nhất là kiểm toán Dự án Khu đô thị mới Dương Nội, thành phố Hà Đông, tỉnh Hà Tây nay là quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên đến nay, kế hoạch cũng như kết quả kiểm toán vẫn chưa được công bố công khai. Những bí ẩn quy hoạch tại đây vẫn chưa được làm rõ, việc này làm ảnh hưởng đến lợi ích của chính doanh nghiệp và cả những khách hàng đã đang và sẽ lựa chọn đầu tư vào khu đô thị trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh KĐT Dương Nội sau 10 năm xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.