Thứ bảy, 20/04/2024 21:44 (GMT+7)

Cán bộ đăng ký đất đai Hà Nội 'hành' cư dân Thăng Long Victory?

Việt Hường -  Thứ sáu, 29/09/2017 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các hộ dân ở tòa T2, Thăng Long Victiry đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng Nhà và đất nhưng lại rất bức xúc

Theo phản ánh của bạn đọc tới Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc có 6 căn hộ tại tòa T2 Thăng Long Victory (Khu đô thị Nam An Khánh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất.

Tuy nhiên, phản ánh tới tòa soạn nhiều chủ căn hộ tại đây bức xúc về việc một cán bộ có tên Quang Tuấn tại Văn phòng Đăng ký đất đai TP Hà Nội đã gọi điện cho các chủ căn hộ và nói loại hồ sơ căn hộ.

Một số người dân cho hay, vị cán bộ đó nói lý do là tòa nhà T2 chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy và không đủ điều kiện pháp lý đã đưa cư dân vào ở.

Tòa nhà T2 Thăng Long Victory (KĐT Nam An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội)

 Tiếp xúc với PV một số người dân chia sẻ: Thông tin từ Cục phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, chúng tôi được biết tòa nhà T2 Thăng Long Victory đã được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

Để kiểm chứng lời người dân, PV đã liên hệ với chủ đầu tư Phúc Hà Group. Theo vị đại diện công ty này cho hay: Tòa T2 Thăng Long Victory đã được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy và đã làm xong giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất cho 6 chủ căn hộ.

Những thông tin này trái ngược với thông báo của vị cán bộ thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Hà Nội.

Tiếp tục làm rõ sự việc, PV đã liên hệ làm việc với ông Lê Thanh Nam - Giám đốc Phòng Đăng ký đất đai (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội). Ông Nam đã nhanh chóng giải quyết hồ sơ cho một chủ căn hộ bằng việc chuyển thông tin nghĩa vụ tài chính cho Chi cục thuế huyện Hoài Đức.

Ông Nam cũng hứa, sau khi nộp thuế chủ căn hộ sẽ được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất nhanh chóng.

Chúng tôi có hỏi vị Giám đốc này tại sao để xảy ra chuyện cán bộ gọi đến chủ căn hộ thông báo sẽ loại hồ sơ căn hộ vì chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, vị giám đốc nhận định: Đây là thiếu sót của một vài nhân viên trong xử lí hành chính.

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và đất cho 6 căn hộ tại tòa T2 Thăng Long Victory trước đó là do một Phó giám đốc trước làm. Phó giám đốc hiện nay mới về nhận công tác nên chưa nắm được tình hình công việc.

Trong quá trình tác nghiệp, chúng tôi còn phát hiện một thông báo được ký nháy với nội dung thông báo về việc hồ sơ thiếu sơ đồ hoàn công. Trong khi hồ sơ của căn hộ này đã đầy đủ.

Trả lời vấn đề này, vị Giám đốc cho biết: Hiện cơ quan đang yêu cầu các nhân viên viết giải trình về các thông báo ký nháy với nội dung hồ sơ thiếu sơ đồ hoàn công và giải trình việc cán bộ gọi điện thông báo loại hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất của chủ căn hộ.

Người dân tại các căn hộ thuộc tòa T2 Thăng Long Victory (Hoài Đức, Hà Nội) vẫn đang trông chờ giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất một cách hợp pháp, thấu tình đạt lý từ Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Hà Nội.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Cán bộ đăng ký đất đai Hà Nội 'hành' cư dân Thăng Long Victory?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất