Thứ ba, 19/03/2024 10:42 (GMT+7)

Cách nghĩa trang 1 bức tường, giá biệt thự không dưới chục tỷ

Cẩm Anh -  Chủ nhật, 08/12/2019 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù sở hữu các căn biệt thự giá chục tỷ đồng, nhưng giới nhà giàu mua sản phẩm tại Khu đô thị Nam Thăng Long (Tây Hồ, Hà Nội) “bất đắc dĩ” phải làm "hàng xóm" với nghĩa trang Xuân Đỉnh.

Người hàng xóm bất đắc dĩ

Theo quy hoạch, Khu đô thị mới Nam Thăng Long – Ciputral Nam Thăng Long là một tổ hợp nhiều dự án thành phần, trong đó bao gồm nhiều công trình dự kiến được xây dựng trên địa phận các phường Xuân Đỉnh, Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) và các phường Phú Thượng, Xuân La (quận Tây Hồ).

Dự án do Công ty liên doanh UDIC và Ciputra (Công ty TNHH phát triển khu đô thị Nam Thăng Long) làm chủ đầu tư và bắt đầu triển khai xây dựng từ năm 2002.

Ciputral Nam Thăng Long được coi là khu đô thị kiểu mẫu, hiện đại bậc nhất của Thủ đô. 

Được coi là khu đô thị kiểu mẫu, hiện đại bậc nhất của Thủ đô, chính vì vậy giá các sản phẩm nhà ở, căn hộ, biệt thự liền kề tại đây cũng không hề rẻ. Tuy nhiên, dù bỏ ra hàng chục tỷ đồng mua nhà nhưng không ít các đại gia Hà Nội phải sống chung với cảnh nghĩa trang án ngữ ngay trước nhà, bởi lẽ nằm bên cạnh khu đô thị Ciputral là nghĩa trang Xuân Đỉnh.

Được biết, khi xây dựng dự án, chủ đầu tư đã có ý định di dời nghĩa trang này, tuy nhiên không nhận được sự đồng thuận từ phía người dân. Hiện thành phố Hà Nội chưa có kế hoạch di dời nghĩa trang này nên chủ đầu tư Khu đô thị Ciputra phải xây tường cao 6m để tách biệt hẳn khu nghĩa trang với khu đô thị.

Mặc dù vậy, hàng ngày, người dân sống trong khu biệt thự vẫn phải chịu đựng không khí nghĩa trang, nhiều cư dân vẫn lo ngại về vấn đề sức khỏe và môi trường vui chơi cho trẻ.

Theo một số hộ dân đang sống ở các chung cư E4, E5, mỗi khi mở cửa nhìn xuống đường, cái mà họ nhìn thấy không phải là công viên cây xanh mà là hàng ngàn ngôi mộ xếp thẳng hàng... đó còn chưa kể dịp cuối năm, người nhà đi tảo mộ nên hương khói nghi ngút bay tận lên phòng.  

Chủ đầu tư Khu đô thị Ciputra phải xây tường cao 6m để tách biệt hẳn khu nghĩa trang với khu đô thị.

Giá không hề giảm nhiệt

Được biết, Khu đô thị Ciputra Hà Nội có rất nhiều biệt thự gồm các khu G1, G5, G6, G9, G10, D1, D2, D3, D4, D5, C1, C2, C3, C4, C5, C7, T1, T2, T3, T4, T5, T6, T7, T8, T9 và khu Q với các loại diện tích từ 120m2 đến 600m2.

Theo đó, giá không dưới chục tỷ căn diện tích nhỏ nhất, các căn diện tích lớn có giá trị lên tới vài chục tỷ đồng.

Trước đó, thông tin từ trang https://batdongsan.com.vn/ cho biết, trong năm 2018, Ciputral Nam Thăng Long đã có đợt điều điều chỉnh giá. Cụ thể, ngày 10/06/2018, Ciputra đã đồng loạt tăng giá biệt thự của khu đô thị ít nhất 5% giá bán căn hộ.

Theo thông tin ra hàng mới nhất, biệt thự khu K – Khu đô thị Nam Thăng Long có diện tích 140m2, 180m2, 240m2, 320m2, giá bán tương đương là 20 tỷ, 22 tỷ, 25 tỷ - 38 tỷ.

Biệt thụ VIP khu Q, diện 380m2, 460m2, 620m2 và 750m2, giá từ 48 đến 86 tỷ đồng/căn.

Các căn biệt thự khu K – Khu đô thị Nam Thăng Long. 

Mặc dù sau gần 2 thập kỉ được quy hoạch, hiện bên trong khu đô thị vẫn còn tồn tại nhiều công trình dang dang dở, đơn cử như TTTM Ciputra Mall, được mệnh danh là trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam nhưng vẫn "trơ gan cùng tuế nguyệt" suốt 7 năm nay.

Hay một dự án khác là tòa tháp Vietinbank với dự án có vốn đầu tư 400 triệu USD cao 68 tầng đã khởi công gần 10 năm nay nhưng vẫn dang dở.

Cộng với đó là việc nghĩa trang Xuân Đỉnh nằm án ngữ bên cạnh dự án chưa có phương án di dời, thế nhưng giá trị các căn biệt thự tại đây vẫn chưa có xu hướng giảm.

Bạn đang đọc bài viết Cách nghĩa trang 1 bức tường, giá biệt thự không dưới chục tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.