Thứ sáu, 19/04/2024 08:05 (GMT+7)

BT8 – KĐT Việt Hưng đang phá vỡ quy hoạch?

VĂN BÌNH - TRIỆU HỒ -  Thứ tư, 31/10/2018 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

BT8 KĐTM Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) là một mô hình biệt thự kiểu mẫu, với thiết kế xây dựng đồng bộ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, BT8 đang phá vỡ quy hoạch chung...

Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng tại lô đất BT8 Khu đô thị mới Việt Hưng có diện tích 32.580m2, diện tích xây dựng 9.850m2, diện tích sàn xây dựng 29.550m2, với tổng mức đầu tư là 268 tỷ đồng.

Dự án do Công ty Cổ phần đầu tư phát triển nhà HUD2 (đơn vị thành viên của Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và Đô thị HUD) làm chủ đầu tư.

Khu đô thị Việt Hưng nói chung, hay lô BT8 nói riêng, từ khi xây dựng và đi vào hoạt động đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm chú ý của giới đầu tư bất động sản, cũng như nhu cầu về nhà ở của người dân Thủ đô.

Ảnh minh họa sự đồng bộ của KĐTM Việt Hưng(nguồn wwwhud.com.vn).

Tuy nhiên thời gian gần đây, Lô BT8 – Khu đô thị Việt Hưng đang vấp phải sự phản đối và bức xúc của dư luận với rất nhiều những tồn tại bất cập. Phản ánh đến đường dây nóng Môi trường và Đô thị Việt Nam, có quan điểm cho rằng căn biệt thự không đúng với thiết kế vốn có của khu đô thị, bên cạnh đó là xưởng cơ khí sản xuất và kinh doanh nhôm kính đang tồn tại ở đây.

Tại địa chỉ C3 – BT8, hiện tại đang là một nhà xưởng sản xuất và kinh doanh nhôm kính. Theo quan sát của PV tại đây nhà xưởng hoạt động rất rầm rộ, tiếng máy chạy, cưa cắt, đã khiến cho chỉ số tiếng ồn ở đây có thể lên mức đáng báo động.

Kèm theo đó, là các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy, giấy phép kinh doanh, sản xuất cũng cần phải được kiểm tra nghiêm ngặt.

Biệt thự C3 - BT8 biến thành xưởng kinh doanh sản xuất nhôm kính.

Chia sẻ với PV, một người dân đang sinh sống trong khu đô thị cho biết: “Chúng tôi rất bức xúc về tình trạng này, chúng tôi rất cần sự can thiệp của chính quyền và đơn vị chủ đầu tư”.

Tiếp đó, tại địa chỉ C24 – BT8, việc xây dựng ở đây đang kéo theo nhiều hệ lụy đối với mỹ quan của khu đô thị, sự ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân xung quanh khu vực.

Hiện nay việc xây dựng của căn biệt thự này đang gặp phải sự phản đối của người dân vì mất mỹ quan đô thị, vì tiếng ồn và cả sự ô nhiễm môi trường do có rất nhiều vật liệu xây dựng, chất thải xây dựng được tập kết trên vỉa hè.

PV đã cố gắng liên hệ với công ty CP Đầu tư Phát triển Nhà HUD 2 để có thông tin toàn bộ về những vấn đề đang tồn tại ở đây nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Với hàng loạt những tồn tại, bất cập trên của dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng tại lô đất BT8 Khu đô thị mới Việt Hưng dư luận mong mỏi sự vào cuộc của Sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Long Biên và các lực lượng chức năng chuyên môn liên quan khác vào cuộc và xử lý, để lấy lại sự yên bình và vẻ đẹp vốn có của khu đô thị.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết BT8 – KĐT Việt Hưng đang phá vỡ quy hoạch?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.