Thứ năm, 25/04/2024 06:23 (GMT+7)

Bình Dương: Nam Thiên Group rao bán dự án “tự vẽ” trên đất NN

Mạnh Hùng -  Thứ tư, 25/12/2019 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bằng cách “Tây hóa” tên các dự án được phân lô trên đất nông nghiệp với pháp lý mập mờ, Nam Thiên Group ngang nhiên thu tiền của khách hàng.

Từ một công ty phân phối các dự án đất nền đầy tai tiếng tại Bình Dương, đến nay, Công ty TNHH Bất động sản Nam Thiên (Nam Thiên Group) đã phát triển thành chủ đầu tư của những dự án tại các địa phương vùng ven Bình Dương, Bình Phước… Theo đó, hầu hết các dự án của Nam Thiên Group đều được đặt với những cái tên “Tây” rất hoành tráng như: Lakeview, Sunview Central, LuxCity… và rao bán rầm rộ trên thị trường.

Nam Thiên Group ngang nhiên rao bán rầm rộ dự án Lakeview với những quảng cáo hoành tráng

Theo tìm hiểu, các dự án này đều là những dự án phân lô bán nền “tự vẽ” trên đất nông nghiệp!

Điển hình như dự án Lakeview Binh Dương, nằm trên đường huyện HL 415, nằm bên Hồ Đá Bàn, thuộc địa phận huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, cách TP. Hồ Chí Minh hơn 50 km. Dự án được quảng cáo với các lô đất nền diện tích đa dạng, tầm nhìn view hồ thoáng mát, được chia làm 7 phân khu tách biệt bởi đường nội khu 13 m, quy hoạch bài bản 1/500, đồng bộ với hệ thống điện âm, nước máy, hệ thống PCCC, khu công viên, trường học… bên trong dự án.

Tại hiện trường dự án, PV ghi nhận chỉ có 1 khu đất trống, bên trong được san ủi và rào xung quanh, bên cạnh là những vườn cao su ngút ngàn. Tiếp tục xác minh thêm thông tin dự án tại các cơ quan chức năng huyện Bắc Tân Uyên và tỉnh Bình Dương thì đều nhận được câu trả lời: trên địa bàn không có dự án cấp phép nào có tên là Lakeview Binh Dương!

Chính quyền địa phương cho biết chưa bao giờ cấp phép cho dự án nào có tên Lakeview Binh Duong

Khi chúng tôi liên lạc với một môi giới, xưng là nhân viên kinh doanh của Nam Thiên Group, thì được biết dự án Lakeview đã bán gần hết. “Hiện tại bên em chỉ còn một vài lô góc, anh đồng ý thì em đăng ký cho. Bảo đảm sang năm tăng giá, anh sẽ lời to…”.

Trước đây, báo chí cũng đã phanh phui chiêu trò mà Nam Thiên Group bắt tay với Công ty Địa ốc Xây dựng Tường Hy Quân tạo nên “ma trận mua bán” đất nền tại Khu nhà ở Chánh Phú Hòa (có diện tích hơn 63.000 m2 với 398 lô đất nền, tọa lạc tại phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương). Theo đó, hai công ty này đã tự vẽ ra những tên khác nhau trên cùng một dự án, rồi quảng cáo rao bán rầm rộ trên thị trường như Khu nhà ở Chánh Phú Hòa, Khu dân cư Tường Hy Quân, rồi khi thấy những tên dự án trên được ít nhà đầu tư quan tâm, họ lại tiếp tục đổi tên dự án thành “Khu đô thị Hạnh Phúc” nhằm hút khách đặt mua.

Đặc biệt, dự án mới chỉ đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng, công trình chỉ có một số máy móc hoạt động phục vụ việc lấp cống nhưng đã được bán hết. Về việc này, UBND thị xã Bến Cát vừa qua cho biết đã giao Phòng Quản lý Đô thị chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng có liên quan thẩm tra, xác minh vụ việc tham mưu đề xuất UBND thị xã Bến Cát xử lý và có ý kiến trả lời công khai với cơ quan báo chí và dư luận.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Nam Thiên Group rao bán dự án “tự vẽ” trên đất NN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành