Thứ sáu, 29/03/2024 18:38 (GMT+7)

Bí thư Nhân yêu cầu kiểm tra dấu hiệu vi phạm vụ bán đất Phước Kiển

MTĐT -  Thứ bảy, 21/04/2018 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra các dấu hiệu vi phạm trong vụ chuyển nhượng hơn 30 ha đất Phước Kiển cho Quốc Cường Gia Lai.

Theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy sẽ kiểm tra các dấu hiệu vi phạm pháp luật và quy định của Thành ủy về quản lý các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Thành ủy trong chuyển nhượng đất. Ủy ban cũng đồng thời làm rõ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả các vi phạm trách nhiệm của cá nhân và tập thể có liên quan.

Vụ việc phải báo cáo Ban thường vụ Thành ủy trước ngày 8/5.

Trước đó, thông báo từ Văn phòng Thành Ủy TP.HCM phát chiều tối 18/4, cho biết những ngày qua, Báo Người Tiêu Dùng có nêu về việc chuyển nhượng đất tại khu dân cư Phước Kiển (đất đã đền bù, ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) của Công ty TNHH MTV Đầu tư và xây dựng Tân Thuận (100% vốn thuộc Văn phòng Thành ủy) cho Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG).

Thông báo cũng cho biết vào cuối tháng 12/2017, khi có tin về vụ việc, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo dừng việc chuyển nhượng, yêu cầu phải đàm phán lại và báo cáo Thường trực Thành ủy. Ngày 14/4, Thường trực Thành ủy đã họp về vụ việc.

Đến ngày 18/4, Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục họp để nghe báo cáo kết quả cuối cùng. Qua thảo luận, Ban Thường vụ Thành ủy nhận thấy việc ký kết hợp đồng này không đúng theo Quyết định số 1087-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các công ty TNHH MTV thuộc Đảng bộ Thành phố.

Khu đất Phước Kiển được bán cho QCG. Ảnh: Lê Quân.

Do đó, Thường vụ Thành ủy yêu cầu Công ty Tân Thuận đàm phán với đối tác (Công ty CP Quốc Cường Gia Lai) để hủy hợp đồng – không đồng ý bán chỉ định. Thường vụ Thành ủy cũng chỉ đạo xem xét, giải quyết việc thực hiện chuyển nhượng khu đất trên đúng theo quy định của pháp luật.

Chiều nay (20/4), bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT QCG khẳng định, đã tìm hiểu kỹ và mua khu đất này với giá thị trường. Bà Loan nói tất cả lô đất này QCG mua từ Công ty Tân Thuận hoàn toàn không phải là đất công. Hai bên đều là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và có pháp nhân rõ ràng. Khi QCG mua cũng được HĐQT đồng ý cho mua, bên Tân Thuận cũng được Thành ủy TP.HCM đồng ý.

Chủ tịch HĐQT Công ty Quốc Cường Gia Lai nói thêm tổng giá trị khu đất này công ty mua là 632 tỷ đồng chứ không phải 419 tỷ đồng như báo chí đăng tải. Và theo bà thì doanh nghiệp đã mua đúng theo giá thị trường thời điểm đó, nhưng không hiểu sao dư luận vẫn gán là mua được rẻ.

Bà Loan cũng nói từ ngày đàm phán và ký hợp đồng đến nay chưa nhận được văn bản nào của Thành ủy, ngoại trừ các lần gặp gỡ để điều chỉnh phụ lục hợp đồng. Vì thế, hiện công ty chưa có cơ sở để giải quyết việc này. Nhưng nếu trong trường hợp xấu nhất bị thu hồi dự án thì doanh nghiệp cũng xem xét trả lại, và bên bán có thể thỏa thuận đền bù hợp lý.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Nhân yêu cầu kiểm tra dấu hiệu vi phạm vụ bán đất Phước Kiển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới