Thứ sáu, 29/03/2024 04:12 (GMT+7)

BĐS Đà Nẵng – Quảng Nam tăng nhiệt nhờ lực đẩy từ các dự án KĐT mới

Nam Hà -  Thứ sáu, 24/08/2018 17:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quý III/2018, thị trường bất động sản (BĐS) ghi nhận những chuyển biến mới trên nhiều phân khúc tại các khu vực Nam Đà Nẵng, Điện Bàn, Hội An…

Theo đánh giá của giới đầu tư, thị trường bất động sản Đà Nẵng – Quảng Nam sẽ tiếp tục tăng nhiệt từ đây đến cuối năm.

Từ con sóng ngầm sau cơn sốt Đà Nẵng

Từ đầu năm 2017, BĐS miền Trung tạo ra cơn sốt trên cả nước bởi hiệu ứng từ Hội nghị cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng cùng những chính sách phát triển cơ sở hạ tầng và du lịch mới từ chính quyền địa phương.

Với nguyên tắc đầu tư “bất thành văn” vào những vùng đang phát triển các công trình hạ tầng hoặc du lịch, giới đầu tư đổ về Đà Nẵng làm nên một làn sóng đầu tư khiến người người nhà nhà đều đổ xô đi đầu tư BĐS.

Cho đến đầu năm 2018, khi các cấp chính quyền đưa ra những chính sách mới để gia tăng sự kiểm soát giới đầu cơ lướt sóng và hạn chế nguy cơ “vỡ bong bòng” thì thị trường khu vực này mới bắt đầu chững lại.

Tuy nhiên, từ giữa năm 2018, thị trường bắt đầu ghi nhận những chuyển biến mới tại khu vực Nam Đà Nẵng – Bắc Hội An. Tại những vùng trước đây chỉ được xem như vùng ven của Đà Nẵng thì nay lại phát triển chóng mặt với những khu dân cư mới. Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài khu vực bắt đầu quan tâm khu vực này dù ban đầu họ vô cùng dè chừng. 

BĐS Đà Nẵng – Quảng Nam có dấu hiệu tăng nhiệt sau một thời gian chững lại của thị trường.

 Ông Nguyễn Văn Hùng (trú phường Cẩm An, TP. Hội An) cho biết, gia đình ông đã sinh sống tại khu vực này từ lâu. Nơi này trước đây chỉ là xóm chài, thế nhưng từ khi chính quyền bắt đầu triển khai xây dựng tuyến đường mới và các bãi tắm du lịch xuất hiện ngày càng nhiều ven biển An Bàng thì diện mạo của khu vực này cũng bắt đầu thay đổi.

“Gia đình tôi đã sống ở đây từ hồi còn làm ngư. Dạo gần đây bỗng nhiên thấy nhiều khách du lịch về đây tham quan, rồi có nhiều bên về làm dự án với mấy khu đô thị mới, làm bà con cũng bắt đầu xôn xao.

Nay tôi cũng mua một miếng đất ngay phía sau nhà để chuẩn bị làm homestay. Hàng xóm quanh đây đều bắt đầu chuyển sang đầu tư homestay hết cả rồi”, ông Hùng hào hứng chia sẻ dự định tương lai của gia đình mình.

Đến làn sóng đầu tư mới không ngừng dâng cao

Không chỉ có người dân sinh sống tại khu vực bắt đầu quan tâm đến đầu tư bất động sản, mà tại các dự án khu đô thị ở Điện Bàn, khách vãng lai từ khắp nơi đang đổ dồn về tìm hiểu. Khác với tình trạng khan hiếm quỹ đất như trung tâm, vùng Nam Đà Nẵng với hạ tầng hoàn thiện cùng lợi thế đất nền đa dạng nhanh chóng hút khách.

Cứ mỗi chiều cuối tuần, anh Trần Lực (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) lại chở vợ hoặc một mình chạy xe quanh các KĐT đang được hoàn thiện hạ tầng như New Hội An Mansion, An Phú Riverside… để tìm hiểu.

Anh Lực chia sẻ: “Khu vực này chỉ mới sốt lên gần đây do chính quyền đang cho khơi thông sông Cổ Cò, nghe nói sắp tới sẽ có các khu du lịch, vui chơi mới hình thành tại đây nên chắc chắn đất khu này sẽ tăng giá rất nhanh.”

Từ những lo âu của thị trường khi BĐS Đà Nẵng bắt đầu chững lại sau làn sóng đầu tư đột biến từ năm 2017, bỗng chốc khu vực Nam Đà Nẵng lại tăng nhiệt bởi sức hút từ các dự án không ngừng được triển khai, khiến nhiều nhà đầu tư bắt đầu kỳ vọng vào một “cơn sốt BĐS” mới tại khu vực này.

Dự án nạo vét sông Cổ Cò đã góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực. Ảnh: internet

Lý giải về hiện tượng này, ông Hồ Quốc Hiếu - Giám đốc Kinh doanh của Công ty Cổ phần BĐS Kim Phong cho biết, thị trường tại đây đã bắt đầu sôi động từ cuối năm 2017 nhưng vẫn chưa thực sự gây ấn tượng với các nhà đầu tư do chưa chứng minh được tiềm năng. Tuy nhiên, đến đầu năm nay thì bắt đầu có nhiều dự án triển khai tại khu vực nên NĐT vững tâm hơn khi đầu tư vào đây, khiến cho thị trường bắt đầu tăng nhiệt. 

Thông thường theo như nguyên tắc thì đây là giai đoạn thoái trào của BĐS với chu kỳ 10 năm, tuy nhiên vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam sẽ giảm nhiệt.

 Thời gian vừa qua thị trường có xu hướng chững lại do hầu hết NĐT có tâm lý e dè với chu kỳ 10 năm, thế nhưng hiện tại nền kinh tế vĩ mô vẫn đang phát triển tốt với những con số ấn tượng nên vẫn chưa có cơ sở nào khẳng định chu kỳ 10 năm sẽ lặp lại. Bên cạnh đó, chính quyền cũng đã rút kinh nghiệm từ những chu kỳ trước và có biện pháp kiểm soát thị trường BĐS trong thời gian này.

"Nhiều dự án tại khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam cũng đã có sự đầu tư hơn về mặt pháp lý và cơ sở hạ tầng, tạo được uy tín với NĐT. Từ cơ sở đó, tôi tin rằng BĐS sẽ tiếp tục phát triển ổn định trong thời gian đến và chuyện tăng nhiệt tại khu vực này cũng là điều dễ hiểu”, ông Hiếu chia sẻ.

Thị trường chuyển biến tích cực là thực tế, tuy nhiên để đảm bảo khả năng sinh lợi, nhà đầu tư vẫn phải thông thái trong khâu tìm hiểu pháp lý, tiến độ…

Bạn đang đọc bài viết BĐS Đà Nẵng – Quảng Nam tăng nhiệt nhờ lực đẩy từ các dự án KĐT mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.