Thứ sáu, 29/03/2024 19:01 (GMT+7)

Bất động sản nghỉ dưỡng có thể vẫn diễn ra trạng thái “ngủ đông”

Cẩm Anh -  Thứ sáu, 03/04/2020 08:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Hội Môi giới bất động sản VN, Quý II/2020 có thể vẫn diễn ra trạng thái “ngủ đông” đối với thị trường giao dịch BĐS nghỉ dưỡng bởi đây vẫn là giai đoạn chưa kết thúc hoạt động phòng chống dịch.

Mới đây, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đã công bố Báo cáo tình hình thị trường bất động sản Việt Nam Quý I/2020, trong đó đưa ra dự báo tình hình thị trường BĐS Quý II/2020.

Cụ thể, đối với thị trường BĐS nhà ở, Hội này cho rằng thị trường căn hộ tại các đô thị như Hà Nội và TP. HCM vẫn tiếp tục có giao dịch nhưng số lượng không nhiều, phần lớn chỉ diễn ra ở phân khúc trung cấp và bình dân vì nhu cầu ở của người dân vẫn ở mức cao.

Nguồn cung mới từ các dự án bất động sản đủ điều kiện gia nhập thị trường chắc chắn cũng không có nhiều. Ở mỗi địa phương có thể có tổng số dự án mới chỉ đạt ở mức một con số. Hàng hóa chào bán trên thị trường chủ yếu là hàng tồn từ trước.

Thị trường được dự báo tiếp tục trầm lắng. 

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đánh giá, thị trường nhà đất và đất nền sẽ vẫn là sản phẩm chủ đạo tại nhiều tỉnh, thành ngoài Hà Nội và TP.HCM. Giao dịch chắc chắn sẽ giảm mạnh so với cùng kỳ các năm trước.

Theo đó, giá nhà ở phân khúc trung cấp và bình dân không tăng vì lực cầu giai đoạn này vẫn yếu bởi ảnh hưởng từ dịch bệnh và cũng không giảm vì lượng hàng tồn không nhiều.

Giá căn hộ phân khúc cao cấp có thể giảm do lực bán chậm (cả từ giai đoạn trước và sau thời điểm dịch bệnh. Áp lực vốn cho các dự án buộc chủ đầu tư phải giảm giá.

Giá bán nhà đất và đất nền phụ thuộc vào chất lượng và tiến độ phát triển đô thị cũng như số lượng nguồn cung tại từng địa phương. Khu vực nào có sự đầu tư phát triển đô thị, kinh tế tốt, nguồn dự án chưa nhiều, giá đất trước đó được kiểm soát tốt sẽ tiếp tục giữ giá và có thể tăng chút ít vì những vùng như vậy vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư. Ngược lại, khu vực nào đang tồn nhiều hàng và tốc độ phát triển kinh tế, đô thị không tương xứng thì giá bán có thể giảm.

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Quý II/2020 có thể vẫn diễn ra trạng thái “ngủ đông” đối với thị trường giao dịch BĐS nghỉ dưỡng bởi đây vẫn là giai đoạn chưa kết thúc các hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Nếu tháng 5, tháng 6, Việt Nam ngăn chặn thành công sự lây lan của dịch bệnh thì thị trường BĐS nghỉ dưỡng sẽ có những động thái thức tỉnh và có sự khởi động./.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản nghỉ dưỡng có thể vẫn diễn ra trạng thái “ngủ đông”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới