Thứ sáu, 29/03/2024 22:24 (GMT+7)

Bất động sản khu Đông Sài Gòn sôi động nhờ lợi thế hạ tầng

MTĐT -  Thứ tư, 19/04/2017 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những năm qua, hạ tầng đô thị TP.HCM đã có những sự thay đổi và bứt phá ngoạn mục, trong đó khu vực phía Đông thành phố luôn là tâm điểm trong việc phát triển hạ tầng và thu hút vốn đầu tư.

Đặc biệt, kể từ khi khởi công vào 2012, tuyến metro Bến Thành Suối Tiên không chỉ thu hút sự quan tâm và kỳ vọng lớn từ phía người dân trong khu vực, mà còn khiến giá trị bất động sản quanh khu vực tăng theo.

Theo thống kê giai đoạn 2012-2020, khu Đông có 11 dự án hạ tầng lớn nhỏ, tổng ngân sách lên đến gần 250.000 tỷ đồng, chiếm 70% nguồn vốn đầu tư, làm cho diện mạo hạ tầng trong khu vực, đặc biệt là Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức thay đổi đáng kể. Cụ thể, những công trình như: đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây, đại lộ Mai Chí Thọ, hầm Thủ Thiêm, cầu vượt Cát Lái. Đặc biệt với vai trò cửa ngõ, Xa lộ Hà Nội không chỉ là trục kết nối chính mà còn là tuyến giao thông huyết mạch, góp phần quan trọng trong việc duy trì nhịp sống năng động và sự tăng trưởng không ngừng của thành phố. Vào tháng 12/2016 vừa qua, đường song hành cánh phải Xa lộ Hà Nội với hai chiều lưu thông cũng đã chính thức được thông xe, giúp việc kết nối và di chuyển của cư dân trong khu vực được thuận tiện và dễ dàng hơn.

Trong đó, nổi bật nhất là tuyến Metro số 01 Bến Thành Suối Tiên với tổng chiều dài 19,7 km từ Bến Thành quận 1 đến quận 9, với 14 nhà ga. Đây là tuyến metro đầu tiên được xây dựng trong 6 tuyến metro tại TP. HCM, và cũng là tuyến metro đầu tiên của Việt Nam với tổng mức đầu tư lên đến 2,07 tỉ USD. Sau khi khởi công vào 2012, hiện tại, tuyến metro Bến Thành Suối Tiên đã dần thành hình với khoảng 80% hạng mục đã được hoàn thành, dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2020.

Việc xây dựng các tuyến metro kéo theo sự tăng giá bất động sản tại các khu vực có tuyến metro đi qua. Quan trọng hơn, hệ thống metro còn cho phép trung tâm thương mại dịch chuyển theo hướng phân bổ rải đều, giúp người dân giảm chi phí đi lại khi mua sắm. Đây không chỉ là cơ hội mà còn là xu hướng phát triền của nhiều quốc gia trên thế giới . Do đó những dự án tại khu vực luôn có sức hấp dẫn và sự thu hút đặc biệt với các nhà đầu tư và những người có nhu cầu ở thật. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sở hữu do những dự án trong khu vực dọc tuyến Metro Bến Thành Suối Tiên đều có giá bán từ 1.600 – 3.200 USD/m2

Một thực tế, dù giá bán cao nhưng các dự án căn hộ ở khu Đông đều thanh khoản tốt. Hầu hết các dự án như Vinhomes Central Park, Masteri Thảo Điền, Estella Heights, Lexington Residence… đều bán gần hết căn hộ trước thời điểm bàn giao. Thi thoảng mới xuất hiện một vài dự án căn hộ giá tầm trung ở khu vực này. Mới đây nhất có dự án Saigon Gateway do Đất Xanh Miền Nam đã phát triển và Công ty BĐS Hiệp Phú làm chủ đầu tư đã được giới thiệu đến thị trường. Dự án nằm ngay mặt tiền đường Song Hành – Xa Lộ Hà Nội, cách ga số 11 tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên khoảng 200 mét.

Dự án tọa lạc tại mặt tiền đường Song Hành xa lộ Hà Nội, đối diện trạm số 11 tuyến metro Bến Thành Suối Tiên, được xây dựng trên diện tích 14.388,9 m2 với mật độ xây dựng khoảng 33,06%. Diện tích căn hộ đa dạng từ 53,28 đến 90,78m2, từ 2 đến 3 phòng ngủ, với giá công bố chỉ từ 1,15 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ,  ngân hàng hỗ trợ cho vay đến 70%, trả góp chỉ từ 9 triệu đồng/tháng, Saigon Gateway đã thu hút số đông người có nhu cầu ở thật.

Bên cạnh hệ thống hạ tầng giao thông thì các dự án khu vực phía Đông còn hút khách nhờ hạ tầng tiện ích phong phú như Trường Anh ngữ Việt Mỹ, ĐH Ngân hàng, ĐH Sư phạm kỹ thuật, Vincom Mega mall, Parkson Cantavil, Golf Rạch Chiếc, Saigon Sports City.

Đặc biệt là quần thể các công trình, kinh tế, dịch vụ, giáo dục trọng điểm đã và đang được hình thành như làng Đại học Quốc gia TP.HCM, Khu công nghệ cao, Bến Xe Miền Đông (mới), đường cao tốc TP.HCM – Long Thành... không chỉ gia tăng giá trị trong khu vực mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố nói chung.

Có thể thấy, thị trường căn hộ khu Đông đang trở thành tâm điểm đầu tư bất động sản tiềm năng trong khu vực, khi giao thông tại Quận 2, Quận 9 đang được phát triển cơ sở hạ tầng cấp đô thị để trở thành trung tâm kinh tế tài chính của thành phố trong tương lai.


Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản khu Đông Sài Gòn sôi động nhờ lợi thế hạ tầng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới