Thứ sáu, 19/04/2024 01:33 (GMT+7)

Bất động sản khu Đông Sài Gòn 2019: Tiếp tục dẫn đầu nhờ hạ tầng

MTĐT -  Thứ năm, 27/12/2018 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các chuyên gia bất động sản dự báo năm 2019 và những năm tiếp theo, khu Đông sẽ là tâm điểm dẫn đắt thị trường bất động sản TP. HCM nhờ vào hệ thống hạ tầng và quỹ đất dồi dào.

Theo ghi nhận nhiều dự án hạ tầng trọng điểm tại khu Đông đang được xây dựng, thu hút đông đảo giới đầu tư trong nước và quốc tế.

Nhiều dự án hạ tầng hoàn thành trong năm 2019

Những ngày cuối năm 2018, hàng loạt dự án hạ tầng ở khu Đông đang gấp rút thi công để kịp đưa vào sử dụng trước dịp Tết Nguyên đán. Cụ thể, đường Đỗ Xuân Hợp từ cầu Nam Lý đến Nguyễn Duy Trinh đang được đầu tư mở rộng lên 30m. Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, tuyến đường này sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán. Cùng đó, cầu Nam Lý cũng sẽ được đẩy nhanh tiến độ thi công sau khi mặt bằng được bàn giao.
Còn nhánh bên phải cầu Bà Cua, nằm trên đường Võ Chí Công vừa được Sở Giao thông

Vận tải TP.HCM nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Nhánh cầu mới và cũ tạo thành hai chiều đi về với mỗi chiều rộng hơn 19m.

Mặt đường tuyến Vành đai 2 từ nút giao Mỹ Thủy đến cầu Phú Hữu cũng được mở rộng thêm một làn xe và có dải phân cách để tách dòng xe máy. Điều này giúp các phương tiện từ cảng Cát Lái đi về cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nhanh hơn.

Trong năm 2019, nhiều dự án hạ tầng tại khu Đông được hoàn thành. Đây là động lực thúc đẩy BĐS tại đây duy trì đà phát triển ổn định năm 2019.

Ngoài ra, hàng loạt dự án hạ tầng đình đám khác cũng sẽ được đưa vào khai thác trong năm 2019. Điển hình như dự án Bến xe miền Đông mới ở phường Long Bình, quận 9 đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng để kịp đưa vào khai thác từ quý I năm 2019. Bến xe này được đầu tư đến 4.000 tỷ đồng, khởi công xây dựng vào tháng 4/2017 với diện tích hơn 16ha. Đây được coi là bến xe lớn nhất cả nước và là một trong những bến xe hiện đại của Đông Nam Á.

Tương tự, Xa lộ Hà Nội được nâng cấp từ 8 lên 16 làn xe với chiều dài toàn tuyến là 15,7km, bắt đầu từ chân cầu Sài Gòn 2 đến điểm tiếp giáp cầu Đồng Nai mới, đã hoàn thành trong năm 2018.

Dự án bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 có vốn đầu tư khoảng 5.800 tỷ đồng, quy mô 1.000 giường bệnh tọa lạc tại phường Tân Phú, quận 9 được khởi công xây dựng giữa năm 2016, dự kiến hoàn thành cuối năm 2019.

Với sự đầu tư phát triển các tuyến đường tại Khu Đông của thành phố, có thể thấy trong tương lai việc lưu thông tại các Quận 2, 9 hay Thủ Đức về trung tâm sẽ ngày càng được rút ngắn. Hàng loạt công trình hạ tầng giao thông tại khu Đông sắp đưa vào sử dụng sẽ giúp thị trường bất động sản nơi đây tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu.

Nhiều doanh nghiệp BĐS lớn tập trung phát triển tại khu Đông

Sự đột phá mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng đã làm bộ mặt đô thị khu Đông hoàn toàn thay đổi diện mạo. Đến thời điểm hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đều có dự án lớn tại khu Đông. Điển hình Tập đoàn Vingroup với dự án VinCity quận 9, Đại Quang Minh với Khu đô thị Sa La, Khang Điền với các dự án ở quận 9…

Tại Hội thảo Xu hướng và cơ hội đầu tư Bất động sản 2019, các chuyên gia cho rằng năm 2019 và những năm tiếp theo, khu Đông sẽ là tâm điểm dẫn đắt thị trường bất động sản TP.HCM. Không chỉ hạ tầng, khu Đông còn là điểm thu hút dòng vốn FDI của TP.HCM.

Các Tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Hoa Kỳ… đã và đang rót vốn vào đây. Khu Đông vẫn nhiều dư địa phát triển. Thời gian tới, khu Đông vẫn có đầy đủ các yếu tố kích cầu thị trường bất động sản đi lên. Hạ tầng giao thông, dịch vụ với nguồn vốn đầu tư lớn đã và đang làm thay đổi bộ mặt đô thị khu Đông.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản khu Đông Sài Gòn 2019: Tiếp tục dẫn đầu nhờ hạ tầng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.