Thứ ba, 19/03/2024 17:18 (GMT+7)

Bất động sản khu vực Hạ Đình vẫn giữ giá sau vụ cháy Cty Rạng Đông

MTĐT -  Thứ tư, 11/09/2019 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông, thấy giá bán, cho thuê nhà, cửa hàng kinh doanh khu vực Hạ Đình vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Nhiều người nhận định, sau vụ cháy Công ty cổ phần Bóng đèn, phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) người dân bán tháo nhà cửa, chuyển đi nơi khác khiến giá nhà, đất khu vực này giảm mạnh. Tuy nhiên, khảo sát của PV Báo Giao thông cho thấy giá bán, cho thuê nhà, cửa hàng kinh doanh khu vực này chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Trong vai người có nhu cầu tìm mua, thuê nhà, PV Báo Giao thông được anh Nguyễn Xuân Toán - một "thổ công" khu Hạ Đình cho biết: Xung quanh Công ty Rạng Đông rất ít nhà trọ. Nhà trọ tập trung nhiều ở khu trường học Hạ Đình, trong ngõ 420, cách Công ty Rạng Đông gần 1km. Giá thuê nhà kiểu chung cư mini 7-8 tầng, đầy đủ tiện nghi điều hoà, nóng lạnh giá khoảng 2-2,2 triệu đồng/tháng; Nhà cấp bốn, diện tích 30-40m2, có một gác xép dành cho gia đình ở riêng khoảng 4 triệu đồng/tháng. Giá thuê nhà chưa bao gồm tiền điện nước.

Căn nhà ngay ngã ba Hạ Đình cách điểm cháy 20m chào bán giá 13,7 tỷ đồng.

Anh Toán phủ nhận việc hạ giá nhà trọ vì "cả năm nay vẫn vậy, người ta đồn thế chứ giữa năm làm gì có phòng trống cho thuê mà giảm giá".

PV liên hệ theo số điện thoại ghi trên tờ thông báo "có phòng trọ cho thuê", chị P.T. H chủ nhà trọ ngay bờ hồ Hạ Đình cho biết: Căn phòng diện tích hơn chục mét vuông, nhà cũ, tầng 5, đi thang bộ, có khép kín, có gác xép để đồ, không dành để ngủ, giá cho thuê 1,5 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm tiền điện nước.

PV đề nghị giảm giá vì là sinh viên, ở lâu dài, đóng tiền dài hạn 6 tháng một lần nhưng chị H. nhất quyết không giảm vì "đó là giá chung rồi".

Căn nhà hai tầng của gia đình anh Thắng, nằm ngay ngã ba Hạ Đình cách khu vực cháy khoảng 20m (trong khoảng cách khuyến cáo có nồng độ thuỷ ngân cao 200m), diện tích 120m2, một mặt sàn, được chào giá 13,7 tỷ, tính trung bình khoảng 114 triệu/m2.

PV tỏ vẻ băn khoăn, lấy lý do gần khu vực ô nhiễm, đề nghị xem xét giảm giá nhưng anh Thắng nhất quyết không bớt, thậm chí dứt khoát: "Không bớt được, thiện chí thì mua không thì thôi".

Nằm sát cổng Công ty Rạng Đông, cửa hàng 93 Hạ Đình treo biển sang nhượng. PV liên hệ theo số điện thoại, chủ cửa hàng này cho biết đã ký hợp đồng thuê với chủ nhà 2 tầng, giá 7 triệu đồng/tháng, nay do chuyển nơi khác nên nhượng lại. Hiện cửa hàng vẫn còn 2 tháng tiền nhà, 1 tháng đặt cọc là 21 triệu cộng với giá chuyển nhượng 12 triệu vì đã sửa chữa, lắp đặt thêm điều hoà và một số thiết bị. Tổng chi phí khi sang nhượng cửa hàng này là 33 triệu đồng, giá không bớt được nữa vì "rẻ nhất rồi".

Trong tất cả các hộ được Báo Giao thộng khảo sát, chỉ có một căn hộ nằm trong chung cư thuộc toà Hạ Đình Tower, ngõ 85 Hạ Đình có thể thương lượng. Cụ thể, đó là căn hộ góc, 3 phòng ngủ, diện tích 114m2, giá chào bán 2,65 tỷ đồng, tương đương 23,2 triệu/m2. Nhưng khi PV liên hệ, một người tên T. lại báo giá 2,5 tỷ. Sau khi thương lượng, T. đồng ý ra lộc 50 triệu, còn 2,45 tỷ đồng, bao phí sang tên. Tuy nhiên phòng chỉ còn một số nội thất như tủ, bếp còn giường, bàn ghế chủ nhà đã mang đi.

Thậm chí, cùng nằm trong tòa nhà trên, căn hộ có diện tích 206m2, full nội thất được chào bán với giá 17 triệu đồng/m2, nhưng thực tế khi liên hệ, một người tên H. báo giá 18 triệu/m2. Chủ nhà cho biết cần bán gấp vì chuyển ra nước ngoài định cư. Giá trên không giảm, phần chi phí sang tên mỗi bên chịu một nửa. So với giá chào bán căn hộ công khai trước đây (15tr/m2) giá chênh lên khoảng 620 triệu, tăng lên khoảng 3 triệu/m2.

Theo báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản khu vực Hạ Đình vẫn giữ giá sau vụ cháy Cty Rạng Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...