Thứ năm, 25/04/2024 20:07 (GMT+7)

Bất động sản đang ứng dụng công nghệ như thế nào?

MTĐT -  Thứ sáu, 28/12/2018 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoa học công nghệ đang len lỏi vào hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống, đây cũng là yếu tố nâng cao năng suất lao động.

Với bất động sản, khoa học công nghệ đang giúp hình thành hàng vạn ngôi nhà hiện đại, thông minh và tiện ích hơn.

Được ứng dụng vào nhiều mảng, nhưng hiện nay có thể thấy rõ sự có mặt của thành tựu khoa học công nghệ trong mảng xây dựng, quản lý dự án và mua, bán bất động sản.

Công nghệ hiện đại cho sản phẩm BĐS thông minh

Thực tế cho thấy, trong ngành xây dựng Việt Nam hiện đã ứng dụng nhiều công nghệ mới, thiết bị mới như: Phương pháp thi công "top - down"; Thi công sàn nhà cao tầng chỉ từ 3 - 5 ngày; Sử dụng vật liệu xây dựng mới như công nghệ xây dựng 3D, tấm tường Acotec; Vật liệu bao che nhẹ, cách âm, cách nhiệt, chống thấm nước, thi công, lắp ghép nhanh;…

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị thi công, xây dựng cũng đầu tư nhiều máy móc thiết bị hiện đại chuẩn quốc tế, giúp rút ngắn tối đa thời gian xây dựng công trình song vẫn đảm bảo chất lượng dự án. Nhưng nhìn chung, việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực xây dựng vẫn còn thấp. Thiết bị, máy thi công, hay những vật liệu xây dựng mới, thân thiện môi trường đã được áp dụng nhưng chậm được chuẩn hóa.

Dự án Sunshine City ứng dụng công nghệ giúp khách hàng dễ dàng quản lý căn hộ và tận hưởng nhiều tiện ích.

Trong khi đó, việc đưa công nghệ vào quản lý dự án bất động sản lại trở thành điểm mới, được nhiều chủ đầu tư, khách hàng quan tâm. Tại một số dự án như Sunshine City, One 18, Saigon Riverside Complex,… ứng dụng công nghệ 4.0 giúp cư dân chỉ cần chạm tay có thể quản lý tòa nhà, quản lý hệ thống tiện ích. Hoặc chỉ cần đặt lệnh trên ứng dụng smarthome để điều chính hệ thống chiếu sáng, bình nóng lạnh, nhiệt độ...

Ông Lê Xuân Nga, Tổng giám đốc CenHomes.vn cho rằng: hiện nay, Chính phủ cũng đã áp dụng Chính phủ điện tử, thì doanh nghiệp càng cần phải nhanh nhạy hơn vì nó liên quan đến các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Trên thế giới công nghệ sắp tiến tới 5.0 rồi mà ta đến 4.0 còn không làm được thì sẽ tự tụt hậu.

Dễ dàng mua – bán BĐS trong thời đại 4.0

Đặc biệt, áp dụng thành quả của công nghệ 4.0 cũng đã lan rộng và trở thành xu hướng trong việc mua – bán bất động sản. Nếu như trước đây, khách hàng chỉ có thể tìm kiếm thông tin về dự án, căn nhà,… thông qua các phương thức truyền thống thì nay với sự trợ giúp của công nghệ người dân có thể tra cứu, tìm hiểu thông tin dự án bất động sản mọi lúc, mọi nơi.

Chị Nguyễn Minh, một người vừa mua lại căn hộ An Bình City (Hà Nội) cho biết, nếu như trước đây những kênh thông tin mà gia đình chị áp dụng khi muốn mua nhà chủ yếu qua tờ rơi, văn phòng môi giới thì nay đã khác. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, chị đã tự tìm được một căn hộ ưng ý thông qua một website mua bán bất động sản uy tín.

Việc mua – bán bất động sản được khách hàng thực hiện dễ dàng trên CenHomes.vn.

Tương tự, anh Quang Anh (Quận Hai Bà Trưng) cho rằng, thời đại công nghệ phát triển, qua mạng xã hội, các website, youtube hay các fanpage,… anh không khó khăn khi tiếp cận các sản phẩm nhà đất để tìm kiếm thông tin và thực hiện được giao dịch.

Không chỉ mang tới sự tiện lợi, nhanh chóng cho khách hàng, theo các chuyên gia, việc áp dụng công nghệ cũng sẽ giúp người mua nhà tránh được nhiều rủi ro. Đặc biệt, một trong những lợi ích của công nghệ đem lại là khách hàng không cần tới tận nơi, mà vẫn có thể xem được ngôi nhà mình muốn mua nhờ công nghệ thực tế ảo. Cũng với công nghệ này, khách hàng có thể nắm mọi thông tin về nội thất, thiết bị điện tử, đo đạc diện tích căn hộ, sản phẩm BĐS, hoặc quản lý được thông tin căn hộ của mình.

Mặc dù thấy được ưu điểm của công nghệ, nhưng tỷ lệ ứng dụng công nghệ của các doanh nghiệp bất động sản ở Việt Nam còn hạn chế. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển tươi sáng của lĩnh vực bất động sản, chúng ta có thể kỳ vọng vào sự nhanh nhạy và khả năng ứng dụng công nghệ linh hoạt của nhiều doanh nghiệp bất động sản nhằm minh bạch hóa thị trường.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản đang ứng dụng công nghệ như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng