Thứ sáu, 29/03/2024 14:10 (GMT+7)

Bắc Ninh: Vì sao chủ đầu tư dự án phủ nhận thông tin bán hàng?

VĂN BÌNH - ĐỨC ANH -  Thứ tư, 24/04/2019 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Đông Sơn - CĐT dự án Landora Aroma (Từ Sơn, Bắc Ninh) hoàn toàn phủ nhận việc bán hàng, thậm chí đã thanh lý hợp đồng với sàn giao dịch. Vì vậy khách hàng nên lưu ý.

Dự án Khu nhà ở phường Trang Hạ, thị xã Từ Sơn (tên thương mại là Dự án Landora Aroma) được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất theo Quyết định 595/QĐ-UBND ngày 15/10/2018 với tổng diện tích khu đất đấu giá là 127.822m2, trong đó diện tích đất ở là 40.891,8m2 (410 lô).

Ngày 22/1/2019, Công ty Cổ phần đầu tư Đông Sơn đã trúng đấu giá quyền sử dụng đất dự án Khu nhà ở phường Trang Hạ tại Quyết định số 31/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bắc Ninh. Giá trúng đấu giá quyền sử dụng đất khoảng 192 tỷ đồng.

Một góc dự án.

Tìm hiểu về dự án, PV nhận được những thông tin quảng cáo và tư vấn của nhân viên môi giới dự án. Bên cạnh đó, chúng tôi còn nhận được nhiều thông tin về việc nhận đặt chỗ. Từ đó, câu hỏi về những dấu hiệu vi phạm pháp luật trong kinh doanh bất động sản tại dự án được đặt ra.

Đi tìm câu trả lời, PV đã mục sở thị dự án tại phường Trang Hạ, thị xã Từ Sơn. Theo đó ghi nhận hiện trạng còn đang rất ngổn ngang và hạ tầng kỹ thuật vẫn đang dang dở. Những điều này đều trái ngược lại với những lời tư vấn có cánh của nhân viên môi giới bán hàng – những người xưng danh là phân phối dự án Khu nhà ở phường Trang Hạ.

Dự án Khu nhà ở phường Trang Hạ.

Trước mong muốn đầu tư của PV, một nhân viên cho hay: “Đây là dự án đấu giá nên pháp lý rất đầy đủ, hiện tại chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật. Ngay sau khi hoàn thành xong, khách hàng sẽ được ký hợp đồng chuyển nhượng và có sổ đỏ”. Đồng thời nhân viên này cũng không quên cung cấp bảng hàng và mẫu hợp đồng đặt chỗ tại dự án.

Mẫu hợp đồng đặt chỗ mà PV được cung cấp từ nhân viên môi giới bán hàng.

Chủ đầu tư đã thanh lý hợp đồng với sàn giao dịch - Khách hàng cần lưu ý

Thực hư việc đặt chỗ ra sao, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Đông Sơn. Được biết, công ty không hề có hợp đồng bán hàng, đồng thời, đơn vị đã thanh lý hợp đồng với Sàn giao dịch bất động sản Phú Quý. Mọi thủ tục thanh lý sẽ kết thúc trước ngày 22/4/2019. Thông tin thêm với PV, ông Nguyễn Tiến Dũng khẳng định: "Sau khi triển khai xong hạ tầng mới tổ chức bán hàng, dự kiến xây dựng trong vòng 3 tháng".

Qua trao đổi với đại diện nhà đầu tư, có thể khẳng định chủ đầu tư dự án chưa ký bán bất kỳ một lô đất tại dự án nào vì chưa đủ điều kiện mua bán theo pháp luật. Thậm chí hợp đồng giữa chủ đầu tư với sàn giao dịch đã chấm dứt. Chính vì thế ở thời điểm hiện tại, khách hàng nên thận trọng trước mọi thông tin về việc mua bán đất tại dự án, cũng như thận trọng trước quyết định đầu tư để tránh mua phải rủi ro không đáng có.

Hạ tầng ngổn ngang.

Câu chuyện thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước cũng rất đáng quan tâm

Về việc này, văn bản số 595/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành ngày 15/10/2018 về việc phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất dự án xây dựng Khu nhà ở phường Trang Hạ, thị xã Từ Sơn nêu rõ, Nhà đầu tư trúng đấu giá quyền sử dụng đất phải nộp đủ số tiền trúng đấu giá đất vào ngân sách Nhà nước như sau: đợt 1 trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ký Thông báo của cơ quan thuế, nộp 50% tổng số tiền trúng đấu giá quyền sử dụng đất vào ngân sách nhà nước; đợt 2 trong vòng 60 ngày tiếp theo, nộp 50% tổng số tiền trúng đấu giá quyền sử dụng đất còn lại vào ngân sách nhà nước.

Văn bản số 595/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bắc Ninh.

Bày tỏ mong muốn tìm hiểu thông tin liên quan đến việc nộp thuế sử dụng đất của đơn vị trúng đấu giá, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Đông Sơn cũng cho hay: "Công ty đang thực hiện nộp thuế theo đúng lộ trình quy định. Thời gian nộp đợt 2 còn khoảng gần 2 tháng nữa theo quy định".

Vấn đề đóng thuế sử dụng đất của các doanh nghiệp hiện nay đang dần trở nên đáng quan tâm hơn, khi mà một loạt doanh nghiệp lớn nhỏ không thực hiện đúng nghĩa vụ của mình. Đồng thời cố tình giấu giếm việc này, dẫn đến tài sản của khách hàng đứng trước rất nhiều rủi ro và rắc rối.

Xoay quanh câu chuyện đóng thuế sử dụng đất của các chủ đầu tư dự án hiện nay, rất nhiều những chuyên gia và luật sư đầu nghành trong lĩnh vực luôn bày tỏ sự lo ngại đối với việc chấp hành nghĩa vụ đóng thuế của các chủ đầu tư. Bởi lẽ, nó có ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của khách hàng. Chính vì thế, lời khuyên được đúc rút ra đối với khách hàng là cần tìm hiểu và xác minh thật kỹ việc nộp thuế sử dụng đất của các chủ đầu tư dự án.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Vì sao chủ đầu tư dự án phủ nhận thông tin bán hàng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.