Thứ bảy, 20/04/2024 19:07 (GMT+7)

An Gia bị khách hàng đòi lại tiền tại dự án The Signial

Lyka Nguyễn - Hoàng Minh -  Thứ năm, 14/11/2019 17:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, khách hàng đã kéo đến trụ sở An Gia Invesment để đòi thanh lý hợp đồng mua sản phẩm bất động sản tại dự án The Signial (Quận 7, TP.HCM).

Theo đó, ngày 11/8/2019 chị Nguyễn Thị Dung (ngụ tại Q. Thủ Đức TP.HCM) đã ký hợp đồng đặt cọc số 15.09/HDC-S12-1 với Công ty An Gia Phú Thịnh (thuộc An Gia Invesment) để mua bất động sản có ký hiệu số 15.09 tại dự án The Signial (địa chỉ tại số 89 Hoàng Quốc Việt, Q.7, TP.HCM).

Bất động sản này có diện tích 30,84m2, trị giá hơn 1,421 tỷ đồng. Sau khi đóng được hơn 241,6 triệu đồng nhưng vẫn chưa thấy dự án có dấu hiệu thi công và nhận thấy đây không phải là dạng căn hộ bình thường nên chị Dung quyết định đòi lại tiền.

Trước sự việc này, Công ty CP An Gia Phú Thịnh đã phải ký  biên bản thanh lý hợp đồng số 13/2019/BB-CSS(S12) để trả lại tiền cho chị Dung.

Biên bản thanh lý hợp đồng.          

Theo hồ sơ mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có được, dự án Signial có tên đầy đủ là Smartel The Signial. Dự án cao 33 với tổng số 1.150 sản phẩm bất động sản. 

Chủ đầu tư không gọi là căn hộ mà gọi là “sản phẩm bất động sản” hay smartel. Sở dĩ là bởi diện tích mỗi “sản phẩm bất động sản” này rất nhỏ, chỉ từ 31m2 đến 39m2; thời hạn sử dụng đến năm 2060 và không có sổ đỏ.

Trong khi đó, giá bán các “sản phẩm bất động sản” này không hề rẻ, khách hàng sẽ phải trả tới 42 triệu đồng/m2 mà thời hạn sử dụng tính tới thời điểm hiện tại là chỉ còn 41 năm. 

Công trường vẫn trong quá trình san lấp.

 Điều đáng nói là dự án đã được ra mắt và mở bán từ lâu, khách hàng đã phải đóng tiền theo từng giai đoạn với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng nhưng tới nay dự án này vẫn còn nằm “án binh bất động” chưa có dấu hiệu thi công. Chưa biết tới khi nào khách hàng mới được nhận “sản phẩm bất động sản” của mình?

Vật liệu vẫn nằm ngổn ngang, không biết tới khi nào mới có thể bàn giao nhà cho khách hàng.    

Được biết, An Gia Invesment và Creed Group từng là chủ đầu tư của hàng loạt dự án lớn như dự án The Garden, The Star, Skyline, Riverside, River Panorama,... Thế nhưng, dự án nào của liên doanh này cũng đều dính đầy tai tiếng. 

Điển hình, dự án đầu tay đánh dấu tên tuổi của An Gia Invesment trên thị trường bất động sản là The Garden ở số 295, Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM vào năm 2015.

Cụ thể, dự án The Garden, được quảng cáo có trung tâm thương mại cực kỳ hoành tráng, nhưng khi bàn giao thì tầng này bị chủ đầu tư “hô biến” thành officetel. Sự việc dẫn đến tranh chấp căng thẳng giữa cư dân và chủ đầu tư hồi năm 2017. Sở Xây dựng TP.HCM đã vào cuộc và bắt buộc chủ đầu tư muốn chuyển đổi thiết kế, phải xin phép và được cư dân đồng ý 100%.

Một dự án khác của An Gia là The Star nằm trên Quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM từng bị người dân nhiều lần kéo đến trụ sở doanh nghiệp đòi lại tiền. Ngoài những khiếu kiện về chất lượng, bức xúc lớn nhất nằm ở các tiện ích mà theo các hộ dân, An Gia đã lập lờ “đánh lận con đen”.  

Bạn đang đọc bài viết An Gia bị khách hàng đòi lại tiền tại dự án The Signial. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất