Thứ sáu, 19/04/2024 22:03 (GMT+7)

AE Resort Cửa Tùng: Chưa hoàn thiện GPMB vẫn ngang nhiên bán hàng

MTĐT -  Thứ hai, 08/07/2019 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng, Quảng Trị đang huy động vốn trái phép với những chính sách bán hàng lập lờ về cấp sổ và lợi nhuận.

Đồng thời, dự án vẫn chưa hoàn thiện giải phóng mặt bằng, mới được khởi công, nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên “vượt mặt” chính quyền tỉnh Quảng Trị để bán hàng.

Như Hoà Nhập đã phản ánh, ngày 19/4/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Nguyễn Đức Chính, ra Quyết định số 818/QĐ-UBND về Quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty cổ phần Tập đoàn AE, mã số doanh nghiệp số: 0107587905, là chủ đầu tư Dự án AE Resort Cửa Tùng, Quảng Trị. Đến ngày, 17/9/2018, UNBD tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định số 2121/QĐ-UBND về việc Phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 Khu đô thị sinh thái biển AE Resort, Cửa Tùng, Quảng Trị. Ngày 1/4/2019, UBND tỉnh Quảng Trị tiếp tục ra Quyết định số 702/QĐ-UBND về việc Phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án AE Resort Cửa Tùng, Quảng Trị. Cũng trong ngày, 1/4/2019, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định số 685/QĐ-UBND về việc Phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ để GPMB thực hiện dự án AE Resort Cửa Tùng, Quảng Trị.

Liên quan đến dự án đủ điều kiện được phép bán hàng theo Luật Nhà ở, Luật kinh doanh Bất động sản của dự án AE Resort Cửa Tùng, Quảng Trị, ông Lê Công Định, Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Trị, cho biết “Tôi không biết, nhưng mà người ta khởi công, còn giấy phép bán hàng tôi không biết, còn dự án đó mới được giao 10ha, và đang giải phóng mặt bằng, chưa hoàn thiện giải phóng mặt bằng”.

Dự án vẫn chưa hoàn thiện giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư vẫn ngang nhiên vượt mặt chính quyền để rao bán.

Theo quyết định số 685/QĐ-UNBD ngày 01/04/2019 do ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UNBD tỉnh Quảng Trị, ký phê duyệt kinh phí bồi thường và giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án AE Resort Cửa Tùng, Quảng Trị,   kinh phí bồi thường, hỗ trợ để GPMP thực hiện dự án là 1.998.139.000 đồng (Một tỷ chín trăm chín mươi tám triệu, một trăm ba mươi chín nghìn đồng). Có thể thấy, số tiền bồi thường cho dự án không phải là quá lớn đối với một dự án hơn 36ha. Và đến nay, theo lời Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Trị cho biết thì dự án vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng.

Trước đó, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị trao đổi với PV Hoà Nhập, văn phòng đang tập hợp toàn bộ hồ sơ pháp lý của dự án AE Rersort Cửa Tùng theo chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị. Vị này cho hay, đang tập hợp toàn bộ Quyết định giao đất, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng, bảo vệ môi trường để gửi cho PV, tuy nhiên, khi hỏi về giấy phép bán hàng và giấy tờ chứng minh ký quỹ và hoàn thiện nghĩa vụ tài chính thì vị này cho hay là không biết mấy cái này, và yêu cầu PV làm việc với chủ đầu tư. “Tôi sẽ tập hợp toàn bộ giấy tờ liên quan đến dự án, scan và gửi cho anh, anh Chính anh bận họp suốt, anh đừng gọi cho anh Chính nữa”, vị đại diện văn phòng tên Thi cho PV cho biết thêm.

Liên quan đến hồ sơ pháp lý của dự án AE Resort Cửa Tùng, PV đã đăt lịch làm việc với chủ đầu tư từ ngày 18/6/2019 đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi được. Tuy  nhiên, theo chức năng nhiệm vụ thì UNBD tỉnh Quảng Trị là người cấp phép và quản lý toàn bộ các dự án đầu tư vào trong tỉnh.

Một diễn biến liên quan đến hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn AE, chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng, sau khi Hoà Nhập phản ánh chủ đâu tư đang huy động vốn trái pháp luật và phản ánh ý kiến của nhà đầu tư khuyên các nhà đầu tư nên cẩn trọng khi đầu tư vào dự án này bởi mập mờ cấp sổ đỏ và lập lờ cam kết lợi nhuận, thì ngay lập tức website ghi giới thiệu hoạt động của Tập đoàn AE (www.aecorportaion.vn) ngừng hoạt động.

Trước hành vi huy động vốn có dấu hiệu trái pháp luật, PV đã liên hệ với ông Nguỹen Văn Hùng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị, ông Hùng đã nắm được thông tin, thậm chí còn nhắn tin cho PV với nội dung “Cam on anh da thong tin” (Cám ơn anh đã thông tin – PV).

Trước đó, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UNBD tỉnh Quảng Trị cũng cho PV Hoà Nhập biết đã nắm được thông tin và sẽ cho kiểm tra.

Không biết ông Nguyễn Đức Chính chỉ đạo đến đâu, nhưng đến nay, dự án này vẫn tiếp tục được rao bán rầm rộ, không có dấu hiệu thuyên giảm. Ngày 6/7/2019, trong vai người có nhu cầu mua dự án, PV đã được nhân viên kinh doanh của sàn Bất động sản Nguyên Đà, Đà Nẵng mời chào và khẳng định vẫn bán bình thường. Khi hỏi về ngân hàng bảo lãnh, nhân viên bán hàng này cho hay, hiện tại cũng chưa biết ngân hàng nào bảo lãnh, nhưng có thể là ngân hàng Vietcombank.

Như vậy, Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Trị còn không biết có giấy phép đủ điều kiện bán hàng, nhân viên bán hàng thì cũng chả biết ngân hàng nào là ngân hàng bảo lãnh cho dự án. Vậy vấn đề đặt ra là chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn AE, lấy cơ sở gì để bán và ký hợp đồng vay vốn, cũng như mua bán cho nhà đầu tư. Và dư luận đang đặt ra vấn đề về năng lực tài chính, cũng như vận hành dự án của chủ đầu tư rao sao?

Dư luận đang tự hỏi: Phải chăng, chính quyền tỉnh Quảng Trị buông lỏng quản lý hay có liệu tỉnh Quảng Trị có “ưu ái” và “nhắm mắt làm ngơ” cho chủ đầu tư ngang nhiên coi thường kỷ cương, phép nước để thực hiện các hoạt động kinh doanh sai phạm?

Đề nghi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cần chỉ đạo sát sao hơn nữa để chấm dứt hành vi phi pháp của Công ty Cổ phần Tập đoàn AE đối với dự án AE Resort Cửa Tùng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn AE – chủ đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort – Cửa Tùng, Quảng Trị - được thành lập ngày 06/10/2016 theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty cổ phần số 0107587905 với tổng vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Ngày 19/4/2018, ông Nguyễn Đức Chính ký quyết định số 818/QĐ-UBND ký Quyết định Chủ trương đầu tư cho Công ty Cổ phần Tập đoàn AE.

Ngày 17/9/2018, ông Nguyễn Đức Chính ký tiếp quyết định số 2121/QĐ-UNBD tỉnh về quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án. Ngày 1/4/2019, ông Hà Sỹ Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ký quyết định số 702/QĐ-UBND về phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án. Tuy nhiên, đối chiếu mật độ xây dựng giữa Quyết định 818 và Quyết định 702 có nhiều điểm bất thường. Hơn nữa, việc giao dự án  này cho chủ đầu tư có thông qua đấu giá đất hay không?

Theo Hòa nhập

Bạn đang đọc bài viết AE Resort Cửa Tùng: Chưa hoàn thiện GPMB vẫn ngang nhiên bán hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...