Thứ năm, 28/03/2024 16:38 (GMT+7)

4 kỷ lục của hồ nước ngọt trong lòng ‘Thành phố biển hồ’

MTĐT -  Thứ hai, 27/05/2019 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất VN nằm trong nội khu dự án; thời gian xây dựng thần tốc; bãi cát trắng mịn rộng 35m .. là những kỷ lục của hồ nước ngọt nằm trong “thành phố biển hồ" Vinhomes Ocean Park

Đại đô thị Vinhomes Ocean Park vừa khánh thành hồ nước ngọt trung tâm rộng 24,5 ha - hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất nằm trong lòng một dự án bất động sản tại Việt Nam. Đây là một trong những tiện ích mà chỉ có một chủ đầu tư có tâm và có tầm như Vingroup mới có thể mang đến cho cư dân.

Hồ nước ngọt nhân tạo trải cát trắng lớn nhất tại Việt Nam

Bên cạnh hồ nước ngọt 24,5ha, dự án còn sở hữu hồ nước mặn 6,1 ha với bãi cát trắng như ở biển và hàng trăm các tiện ích đẳng cấp như công viên BBQ, công viên gym với hàng trăm máy tập...

 Thời gian thi công “thần tốc”

Lần đầu tiên tại Việt Nam, hồ nhân tạo rộng tới 24,5 ha với bãi cát trắng trải dài và hàng dừa xanh tít tắp như ở biển được thi công trong thời gian kỷ lục chỉ 70 ngày.

Để rút ngắn tiến độ thi công mà vẫn phải đảm bảo chất lượng, 3 đơn vị nhà thầu đã được huy động để cùng “hiệp đồng tác chiến” xây dựng hồ. Chủ đầu tư đã phải đào hơn 1 triệu khối đất và huy động hơn 400 xe ô tô ra vào liên tục để kịp tiến độ đắp kè hồ.

Bãi cát trắng nhân tạo với chiều rộng lớn nhất Việt Nam

Là một trong những hồ nhân tạo có cảnh quan đẹp nhất Việt Nam, hàng chục tấn cát được kỳ công vận chuyển từ Nha Trang, sàng sảy nhiều lớp kỹ càng để đạt đến màu trắng mịn tự nhiên.

Nằm trong quần thể của “thành phố biển hồ” Vinhomes Ocean Park, chủ đầu tư Vinhomes đã quyết định tăng bề rộng bờ cát từ 15m lên đến 35m để tạo được cảnh quan giống như ở biển thật.

Tiện ích cảnh quan được hoàn thành trước khi dự án thành hình

Hàng nghìn cây dừa, hoa và cây xanh được ươm trồng ngay trong công trường từ khi bắt đầu khởi công dự án, chỉ chờ hạ tầng hoàn thiện là có ngay để phủ xanh quanh hồ. Các cụm cảnh quan bao gồm biểu tượng xương cá voi, biểu tượng artwork, quảng trường sự kiện, sân chơi trẻ em,... đều đã hoàn thiện, tạo điểm nhấn cho “lá phổi xanh” của đại đô thị phía đông thành phố.

Bên cạnh đó, hàng loạt các tiện ích, cảnh quan như công viên BBQ, cây xanh cảnh quan cũng được chủ đầu tư hoàn thiện trong khi các căn biệt thự và các tòa căn hộ được gấp rút thi công.


Để tăng trải nghiệm “vui thú điền viên” giữa lòng phố thị cho cư dân, chủ đầu tư đã thả cả hệ sinh thái cá nước ngọt đa dạng với hơn 50 tấn cá gồm nhiều loại như chép, rô phi, trôi, trắm, diêu hồng…

Những kỷ lục của hồ nước ngọt Vinhomes Ocean Park cho thấy tâm huyết và tầm vóc của Vingroup - tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam. Mới đây, những kỷ lục này cũng đã góp phần giúp Vinhomes Ocean Park được APPA vinh danh là “Dự án phức hợp tốt nhất Việt Nam 2019.

Theo Minh Tuấn/Vietnamnet.vn

Bạn đang đọc bài viết 4 kỷ lục của hồ nước ngọt trong lòng ‘Thành phố biển hồ’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới