Thứ năm, 18/04/2024 16:33 (GMT+7)

Bản tin đô thị 6/12: Ai cố tình xâm lấn hành lang an toàn đường sắt?

MTĐT -  Thứ tư, 06/12/2017 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản tin Đô thị Plus: Ai cố tình xâm hại hành lang an toàn đường sắt?; Thi công khi chưa có GPXD, Dự án chung cư Tecco bị đình chỉ thi công;...

Hà Nội: Ai cố tình xâm hại hành lang an toàn đường sắt?

Tại phường Phúc Diễn (Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội), tình trạng nhiều nhà dân, quán nhậu, thậm chí là cả một bãi xe nằm ngay cạnh tuyến đường sắt. Mọi sinh hoạt dường như đều bình thường dù có tàu hay không có tàu chạy qua. 

Theo người dân, tình trạng này đã xảy ra trong thời gian dài nhưng không hề thấy cơ quan chức năng nào vào cuộc xử lý, mà thấy sự việc ngày càng lấn chiếm nặng nề hơn. 

Hàng rào bảo vệ hành lang an toàn đường sắt biến tướng thành quán nhậu.

 Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn cho biết: “Tuyến đường sắt qua phường Phúc Diễn do Công ty cổ phần đường sắt Hà Thái (gọi tắt là Công ty đường sắt Hà Thái) quản lý. Do đó, trách nhiệm ở đây thuộc về phía doanh nghiệp này”.

Phía đại diện Công ty đường sắt Hà Thái cho hay: “Việc xây dựng các công trình và hoạt động kinh doanh dịch vụ như quán bia, quán nhậu trên đất thuộc hành lang an toàn đường sắt tại đây, hiện phía công ty đang gửi quyết định xử lý vi phạm, đồng thời yêu cầu tự tháo dỡ phần xây dựng vi phạm. Nếu những các hộ dân không chấp hành, sẽ tiếp tục xử lý theo quy định”.

Thi công khi chưa có GPXD, Dự án chung cư Tecco bị đình chỉ thi công

Mặc dù chưa có Giấy phép xây dựng (GPXD) nhưng dự án tòa nhà hỗn hợp thương mại và nhà ở chung cư Tecco tại ô đất HH Khu đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã tự ý thi công.

Được biết, ngày 10/11/2017, Đội Thanh tra xây dựng huyện Thanh Trì đã tiến hành kiểm tra dự án, với người đại diện của Chủ đầu tư là ông Nguyễn Chính Duẩn - Phó Giám đốc Công ty CP Tổng Cty Đầu tư Tecco - Chi nhánh Hà Nội.

Cũng trong ngày 10/11/2017, Đội Thanh tra xây dựng huyện Thanh Trì tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm. Trong biên bản ghi rõ, đại diện Chủ đầu tư là ông Nguyễn Văn Lợi – Giám đốc chi nhánh Hà Nội Công ty CP Tổng Công ty Đầu tư Tecco đã có các hành vi vi phạm hành chính xây dựng công trình không có GPXD mà theo quy định phải có GPXD.

Lào Cai: Kêu gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội 986 tỷ đồng tại Sa Pa

UBND tỉnh Lào Cai vừa phê duyệt điều chỉnh, bổ sung danh mục dự án đầu tư nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp tại khu dự phòng Tây Bắc, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa. Sở Xây dựng Lào Cai được giao là bên mời thầu và tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng Dự án. Khái toán tổng mức đầu tư Dự án lên tới 986,5 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2018 đến năm 2021. 

Vị trí xây dựng Dự án tại tổ 11, thị trấn Sa Pa với diện tích khu đất trên 25 nghìn m2, nhằm đáp ứng nhu cầu của người có thu nhập thấp về chỗ ở, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu kiến trúc công trình phải đẹp, bề thế, hiện đại và là điểm nhấn kiến trúc của thị trấn Sa Pa.

GĐ Sở Xây dựng Hà Nội: Sẽ xử lý 56 nhà phản cảm, không thể chỉnh trang

Hôm nay (6/12), kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân TP Hà Nội khóa XV tiếp tục diễn với những vấn đề nóng liên quan đến việc quản lý đô thị. Trong đó, công tác thanh tra, xử lý những trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo và quản lý đất đai được các đại biểu tập trung chất vấn nhiều. 

Ông Lê Văn Dục khẳng định 132 trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo tồn tại từ lâu và 56 trường hợp nhà phản cảm không thể chỉnh trang được đều đã có phương án giải quyết được xây dựng công phu.

Theo ông Dục, vào quý I/2018, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tham mưu cho UBND thành phố để giải quyết những trường hợp nhà khó xử lý còn tồn đọng. Đồng thời, ông cho biết những mảnh đất không đủ "hình thù", điều kiện để xây dựng thì sẽ không được xây nhà trên đó.

Khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm: Chợ cóc gây mất trật tự đô thị

Theo phản ánh của người dân, khu chợ tự phát nằm trong Khu đô thị (KĐT) Đặng Xá thuộc địa phận xã Cổ Bi đã tồn tại trong thời gian dài, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông (ATGT), mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường và mất an ninh trật tự (ANTT) nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Theo lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm, trong những năm qua, thực hiện công tác quản lý Nhà nước về chợ trên địa bàn huyện, hàng năm UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các xã, thị trấn thực hiện công tác rà soát tụ điểm chợ cóc, chợ tạm, xây dựng phương án giải tỏa chợ cóc triệt để...

Trên cơ sở rà soát, báo cáo hoạt động chợ cóc của UBND các xã, thị trấn, có chợ đề xuất xóa bỏ, có chợ đề xuất xây dựng mới để di dời hoạt động chợ cóc. Trong đó, UBND xã Đặng Xá, Cổ Bi có báo cáo hoạt động chợ cóc tại khu X8, xã Cổ Bi, KĐT Đặng Xá. 

TRANG TRIỆU (TH)

Bạn đang đọc bài viết Bản tin đô thị 6/12: Ai cố tình xâm lấn hành lang an toàn đường sắt?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.