Thứ sáu, 29/03/2024 18:01 (GMT+7)

Ban hành Bộ quy tắc ứng xử tại phố đi bộ Hồ Gươm

MTĐT -  Thứ ba, 04/12/2018 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP. Hà Nội đã giao quận Hoàn Kiếm chủ trì phối hợp với các sở ban ngành lấy ý kiến người dân và chuyên gia, dự kiến tới quý I/2019 sẽ ban hành bộ quy tắc ứng xử tại phố đi bộ hồ Gươm.

Tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND Hà Nội sắp tới, cử tri Nguyễn Chính phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội) phản ánh: Phố đi bộ quanh khu vực hồ Gươm đưa vào hoạt động 2 năm nay thu hút đông du khách và làm tăng nhu cầu dịch vụ, qua đó phát triển kinh tế. Tuy nhiên, việc phát triển phố đi bộ trong không gian hẹp đã phát sinh nhiều vấn đề phức tạp như xuất hiện nhiều điểm trông giữ xe tự phát, dịch vụ “chặt chém”, bán hàng rong, hát dạo xin tiền, dắt chó không rọ mõm, đi xe thăng bằng gây mất an toàn…

“Một trong những nguyên nhân là chưa có Bộ quy tắc ứng xử tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm để phổ biến cho du khách đến đây phải tuân theo; hoặc để có căn cứ áp dụng xử phạt khi có vi phạm. Do đó, tình trạng vi phạm tái diễn nhiều lần nhưng lực lượng chức năng chỉ có thể nhắc nhở”, ông Nguyễn Chính nhận định.

Trả lời ý kiến cử tri, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, không gian đi bộ và vùng phụ cận quanh phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm khi triển khai thí điểm đã làm tốt một số mặt, tạo không gian vui chơi cho người dân. Thành phố cũng đã phối hợp với một số đại sứ quán, tỉnh, thành tổ chức thành công các sự kiện trên không gian phố đi bộ. Đồng thời, thành phố Hà Nội cũng đã tổ chức hoạt động giới thiệu tới du khách các sản phẩm làng nghề của Hà Nội, không gian văn hóa đường phố...

Tuy nhiên, thực tế cũng còn nhiều mặt hạn chế như cử tri phản ánh. “UBND thành phố đã giao quận Hoàn Kiếm chủ trì phối hợp với các sở ban ngành, lấy ý kiến người dân và chuyên gia. Dự kiến bộ quy tắc ứng xử tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ ban hành vào quý I/2019”, ông Nguyễn Đức Chung cho biết.

Về ý kiến mở rộng không gian phố đi bộ, ông Nguyễn Đức Chung cho rằng: Việc này cần nghiên cứu kỹ bởi liên quan đến hạ tầng giao thông, việc đáp ứng của các bãi đỗ xe trong khu vực. Hiện nay thành phố đang nghiên cứu tổng thể đề án thí điểm cải tạo 127 ô gầm cầu đường sắt (gần phố Bích họa Phùng Hưng; sắp xếp lại bãi đỗ xe, trong đó có có bãi đỗ xe ngầm. Sau khi hoàn thành các yếu tố đó mới tính mở rộng phố đi bộ.

Kỳ họp thứ 7 HĐND Hà Nội khóa XV diễn ra từ ngày 4-6/12/2018 sẽ có một ngày dành cho các đại biểu HĐND chất vấn các vấn đề mà cử tri Hà Nội quan tâm, trong đó có nội dung liên quan tới không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Ban hành Bộ quy tắc ứng xử tại phố đi bộ Hồ Gươm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới