Thứ tư, 24/04/2024 08:26 (GMT+7)

Ba Vì (Hà Nội): Tái phạm xây dựng ở ''Cung điện công chúa''?

Thùy Dung -  Thứ ba, 11/09/2018 21:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 11/9, trong buổi họp giao ban Thành ủy Hà Nội, huyện Ba Vì khẳng định đã xử lý nghiêm các công trình sai phạm trên địa bàn.

"Không có hiện tượng tái xây dựng các công trình vi phạm"

Trong thời gian qua, huyện Ba Vì tồn tại nhiều công trình xây dựng trái phép, gây ra những bức xúc trong dư luận. Đặc biệt, đối với công trình “Cung điện công chúa” có phản ánh rằng sau khi cưỡng chế, phát hiện dấu hiện tái xây dựng tại công trình này.

Trước thông tin trên, tại buổi họp giao ban Thành ủy Hà Nội ngày 11/9, ông Đỗ Mạnh Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Ba Vì khẳng định: “Không có hiện tượng xây dựng lại tại “Cung điện công chúa”. Sau khi cưỡng chế, huyện đã chỉ đạo xã Yên Bài theo dõi sát sao công trình trên. Nếu như có trường hợp tái diễn vi phạm, huyện sẽ có biện pháp xử lý phù hợp đối với các cán bộ liên quan”.

Ông Đỗ Mạnh Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Ba Vì.

Cũng theo ông Hưng, sau khi tiến hành phá dỡ “Cung điện công chúa” toàn bộ vật liệu đã được di chuyển vào UBND xã Yên Bài. Tuy nhiên, gia đình đã có đề xuất xin lại vật liệu xây dựng và cũng cam kết sẽ không vi phạm.

Bên cạnh công trình “Cung điện công chúa”, một công trình khác cũng xảy ra hiện trạng sai phạm đó là công trình xây dựng cửa hàng xăng dầu số 12 Tản Lĩnh, do Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình làm chủ đầu tư. Ngay sau khi phát hiện ra sự việc trên, UBND huyện đã giao cho phòng ban quản lý đô thị tiến hành lập biên bản và đang xây dựng hồ sơ cưỡng chế.

Công trình "Cung điện công chúa" tại xã Yên Bài. Ảnh: Internet.

Lựa chọn du lịch là ngành mũi nhọn, phát triển nền kinh tế

Ba Vì được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh. Cũng từ những ưu ái trên, UBND huyện Ba Vì quyết định lựa chọn ngành du lịch là ngành trọng điểm để phát triển nền kinh tế của huyện. Bên cạnh việc củng cố, đẩy mạnh tại các khu dịch như vườn Quốc gia Ba Vì, khu du lịch sinh thái Ao Vua Xanh,…. Ba Vì sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển tại các xã có dân tộc thiểu số và gắn kết các khu du lịch lại với nhau tạo thành 1 chuỗi, hạn chế các địa điểm hay các đơn vị tự phát như các Homestay,…

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, một trong những địa điểm thu hút khá nhiều khách du lịch là Suối Am vẫn chưa được Chính phủ phê duyệt. Đây là 1 trong những khu du lịch trọng điểm Quốc gia. Hiện nay, khu du lịch Suối Am đang giao cho Sở du lịch triển khai nhưng vẫn chưa ra sản phẩm. Trong thời gian tới, UBND huyện sẽ kết hợp với những nhà đầu tư khác, để khu du lịch Suốt Am sẽ phát triển hơn, khai thác triệt để tiềm năng tại điểm du lịch này.

Khu du lịch vườn Quốc gia Ba Vì.

Đối với quy hoạch đô thị Tản Viên Sơn, ông Hưng khẳng định: “Sẽ không gây ảnh hưởng đến các di tích đặc biệt của vùng. Việc xây dựng khu đô thị Tản Viên Sơn cũng chính là mong muốn của người dân tại huyện Ba Vì và đó cũng là động lực để thúc đẩy các xã khó khăn phát triển kinh tế”.

Ngăn chặn xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

UBND huyện Ba Vì tiếp tục Thực hiện hoàn thành điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2018 và lập kế hoạch sử dụng đất cho năm 2019. Bên cạnh đó, huyện sẽ điều chỉnh qua hoạch sử dụng đất từ năm 2016 – 2020 và hoàn thành công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các thửa đất đủ điều kiện.

UBND huyện sẽ tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn về công tác đấu giá quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có thu tiền, phấn đấu vượt chỉ tiêu kế hoạch tăng thu từ đất và tăng cường kiểm tra, rà soát, phân loại các vi phạm về đất đai xử lý theo quy định.

Huyện Ba Vì kiên quyết ngăn chặn, xử lý kịp thời các vi phạm mới phát sinh, nhất là việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Huyện sẽ chỉ đạo các địa phương tổ chức thu gom và vận chuyển rác thải đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường.

Ông Trần Xuân Hà - Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội

Kết thúc buổi họp, ông Trần Xuân Hà - Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định thành tích đạt được của huyện Ba Vì trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, đời sống của nhân dân đã được cải thiện rõ rệt. Đề  nghị UBND huyện tiếp tục đẩy mạnh quảng bá các địa điểm du lịch để Ba Vì sẽ tiếp tục phát triển hơn trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Ba Vì (Hà Nội): Tái phạm xây dựng ở ''Cung điện công chúa''?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới