Thứ sáu, 19/04/2024 06:41 (GMT+7)

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tạm dừng dự án chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May

MTĐT -  Thứ tư, 02/10/2019 15:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng tạm dừng Dự án chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May để rà soát lại trên nguyên tắc không tăng vốn cho dự án.

 Đây là dự án được người dân và dư luận hết sức quan tâm bởi sử dụng số tiền ngân sách  khá lớn nhưng mục đích chỉ để "tô đẹp" thêm cho cây cầu nối giữa 2 thành phố trong khi còn rất nhiều vấn đề an sinh xã hội cấp thiết ở 2 địa phương vẫn chưa được giải quyết.
Trước đó, hội đồng thẩm định chủ trương đầu tư của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có báo cáo dự kiến điều chỉnh, bổ sung nâng tổng số vốn đầu tư dự án chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May (cây cầu duy nhất nối TP Bà Rịa với TP Vũng Tàu)  từ 98,3 tỉ đồng lên hơn 152,3 tỉ đồng do phát sinh một số hạng mục. 

Cầu Cỏ May hiện tại.

Nguyên nhân tăng vốn do phần kết cấu khung thép là kết cấu mới có cấu tạo đặc thù, chưa được Bộ Xây dựng ban hành định mức áp dụng cho công tác sản xuất khung vòm thép nên Ban quản lý dự án phải xin ý kiến Bộ Xây dựng về bộ đơn giá để tham mưu UBND tỉnh, trình HĐND cho phép điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án. Ngoài ra, công trình bổ sung thêm một số hạng mục khác khiến công trình tăng vốn. 

Phối cảnh cầu Cỏ May sau khi được chỉnh trang kiến trúc.

Dự án này do Ban Quản lý dự án Dân dụng và Công nghiệp của tỉnh làm chủ đầu tư với số vốn 98,3 tỷ đồng được HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông qua và bố trí vốn vào năm 2018.

Theo phương án thiết kế, cầu sẽ được xây dựng thêm hai khung kết cấu thép dạng giàn không gian, có kết cấu độc lập với kết cấu hiện hữu của cầu, kết cấu chịu lực chính bởi sáu trụ móng và có hoa viên đầu cầu phía TP Bà Rịa. Công trình có hình ảnh cánh chim hải âu dang rộng cánh trong ánh bình minh trên biển và có hệ thống chiếu sáng giao thông, hệ thống đèn pha LED có thể thay đổi màu sinh động vào ban đêm…

Giữa tháng 6/2019, dự án đã khởi công xây dựng phần móng, mố, trụ cầu, hạ tầng kỹ thuật nhưng đến hiện tại đã ngưng thi công.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu: Tạm dừng dự án chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.