Thứ bảy, 20/04/2024 08:48 (GMT+7)

An Giang: Bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán 2020

MTĐT -  Thứ năm, 19/12/2019 14:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh An Giang vừa có Công văn yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về bảo đảm trật tự ATGT các tháng cuối năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1658/CĐ-TTg ngày 09/12/2019 về công tác bảo đảm trật tự ATGT trong dịp tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020, UBND tỉnh An Giang đã có Công văn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về bảo đảm trật tự ATGT các tháng cuối năm 2019 trên địa bàn tỉnh tại Công văn số 1120/UBND-KTN ngày 06/11/2019 của UBND tỉnh thực hiện hàng loạt các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm.

Cụ thể, UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng có liên quan có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân, giải tỏa khách ùn đọng tại các bến tàu, xe không để khách phải ở lại qua đêm tại các điểm trên. 

UBND tỉnh An Giang vừa có Công văn yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về bảo đảm trật tự ATGT các tháng cuối năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Ảnh minh họa

Đối với các doanh nghiệp vận tải hàng hóa và các kho, cảng trên địa bàn tỉnh thực hiện xếp hàng hóa lên xe ô tô không vượt quá tải trọng toàn bộ cho phép tham gia giao thông ghi trong Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện. Đồng thời, kiểm tra việc xếp hàng, chằng buộc, cố định hàng hóa trên xe ô tô (đặc biệt đối với xe công-ten-nơ), cương quyết không để phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn tham gia giao thông.

Các chủ phương tiện, lái xe tăng cường kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật của phương tiện, không để xảy ra tai nạn giao thông do lỗi kỹ thuật khi phương tiện tham gia giao thông. 

Các bến phà, bến khách ngang sông chuẩn bị đầy đủ phương tiện vượt sông 24/24 giờ trong ngày, những phương tiện không đảm bảo an toàn không đưa ra hoạt động.

Về công tác đảm bảo trật tự ATGT, UBND tỉnh chỉ đạo, lực lượng Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông bên cạnh việc tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ.

Trong đó, tạp trung xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như: vi phạm về nồng đồ cồn; chạy quá tốc độ quy định; không đi đúng phần đường, làn đường; chở hành khách, hàng hóa quá tải trọng quy định...

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra an toàn giao thông tại các bến khách ngang sông, bến tàu chở khách du lịch. Các lực lượng chức năng xây dựng phương án tổ chức phân luồng giao thông và bố trí lực lượng tổ chức trực, điều hòa giao thông và hướng dẫn, nhắc nhở mọi người tham gia giao thông đúng luật tại các khu vực trọng điểm, các chốt đèn, ngã ba, ngã tư… vào các giờ cao điểm và tại khu vực tổ chức các lễ hội lớn. Bảo đảm trật tự an ninh, an toàn tại các bến xe, bến tàu… 

Tập trung tuyên truyền phổ biến pháp luật về TTATGT và phê phán các hành vi vi phạm thường gặp trong dịp lễ, tết như: điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia; chở quá số người quy định, không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy; sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông…

Song song với đó là giáo dục nhắc nhở học sinh tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT trong những ngày nghỉ tết; cập nhật kịp thời tình hình tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông các ngày tết trong các bản tin thời sự, bố trí lịch phát sóng, phát thanh phù hợp với thời gian sinh hoạt, lao động của nhân dân.

UBND tỉnh An Giang còn chỉ đạo ngành giao thông kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng, rà soát lại hệ thống cọc tiêu, biển báo hiệu, vạch sơn,… nhất là đối với các đoạn đường thường xảy ra TNGT để kịp thời bổ sung. Đồng thời nhắc nhở các đơn vị thi công tại các dự án công trình giao thông đang thi công thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo ATGT, hoàn trả mặt đường để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại trong dịp Tết trước ngày 1/1/2020.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đảm bảo điều kiện tốt nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn giao Ban An toàn giao thông tỉnh xây dựng Kế hoạch kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, công bố các số điện thoại đường dây nóng về an toàn giao thông; tổ chức ra quân thực hiện Năm an toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe” và xây dựng, triển khai Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2020; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, tổng hợp việc triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo tại Công văn này để kịp thời tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh các kiến nghị, giải pháp liên quan tới tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh và thực hiện nghiêm chế báo cáo theo quy định.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...