Thứ năm, 28/03/2024 23:15 (GMT+7)

Những người dọn rác thầm lặng trên dòng sông Tô Lịch

MTĐT -  Thứ tư, 24/04/2019 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân Hà thành ai cũng ít nhất một lần chịu đựng mùi hôi của dòng sông Tô Lịch. Ấy vậy mà hàng ngày vẫn có những người lặng lẽ chèo xuồng, vớt rác, làm đẹp cho dòng sông này.

Sông Tô Lịch chảy qua địa phận 6 quận nội thành Hà Nội và là nơi xả nước thải sinh hoạt của người dân, nhà máy, xí nghiệp.

Việc xả thải quá nhiều khiến cho nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề với những đám váng đen ngòm.

Những người công nhân này ngày ngày đứng trên thuyền và dọn rác thải trên sông bằng cây đinh ba của mình.

Những khóm bè thủy sinh xanh tươi giữa lòng sông.

Những máy móc thiết bị hiện đại để nạo vét bùn sâu dưới lòng sông vẫn đang hoạt động mỗi ngày.

Một công nhân tâm sự: “Nếu gặp được ngày mát trời thì dọn dẹp còn dễ chịu, chứ gặp phải ngày nắng hay mưa, sông bốc mùi nồng nặc lắm."

Hình ảnh nữ công nhân đang cặm cụm thu dọn cỏ dại.

Cụ già nghỉ trưa sau khi thu gom chai lọ ven sông để kiếm sống. Đây cũng là một nguồn thu nhập của người nghèo.

Tất cả công nhân thu dọn vệ sinh trên dòng sông Tô Lịch đều chung mong muốn người dân Thủ đô hãy có ý thức hơn, không nên vứt rác thải bừa bãi, để con sông một ngày được 'thở.'

TheoTTXVN

Bạn đang đọc bài viết Những người dọn rác thầm lặng trên dòng sông Tô Lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.