Thứ sáu, 29/03/2024 08:49 (GMT+7)

Hình ảnh cho thấy vì sao “tử thần” luôn rình rập công nhân vệ sinh

MTĐT -  Thứ sáu, 12/07/2019 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Làm việc giữa lòng đường nhiều phương tiện giao thông qua lại nhưng thiếu các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông khiến những công nhân môi trường đối mặt với nguy cơ gặp tai nạn giao thông.

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc mà nạn nhân là những người công nhân vệ sinh môi trường đang làm việc ngoài đường phố. Gần đây nhất vào khoảng 6h sáng 6/7, một vụ tai nạn giao thông mà nạn nhân là công nhân vệ sinh môi trường xảy ra trên địa bàn phường Phúc Lợi, quận Long Biên, TP.Hà Nội. Nữ công nhân vệ sinh môi trường đang đẩy xe rác đi làm thì bị một chiếc xe taxi đi ngược chiều tông trúng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Trước đó còn có trường hợp "ô tô điên" tông tử vong một nữ công nhân môi trường trong đêm, rạng sáng 22/4 cũng trên địa bàn TP.Hà Nội. Tài xế đã sử dụng rượu, bia và gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một nữ công nhân môi trường tử vong, hư hỏng một ô tô Mercedes S400 cùng nhiều xe máy khác thu hút sự quan tâm của dư luận.

Ngoài nguyên nhân khách quan do lỗi của tài xế, thực tế nhiều lao công khi thu dọn vệ sinh cũng không có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông gây nguy hiểm cho bản thân mình và người tham gia giao thông khác.

Ghi nhận của PV, nhiều lao công ở Hà Nội khi làm việc không mang mũ bảo bộ, làm việc giữa lòng đường nhưng không đặt biển cảnh báo, không mặc đồ bảo hộ, áo phản quang. Nhiều điểm tập kết thùng rác chiếm dụng lòng đường nhưng không đặt biển cảnh báo giao thông làm mất an toàn giao thông.

Công nhân môi trường quét dọn, thu gom rác dưới lòng đường, nơi các phương tiện giao thông qua lại nhưng không đặt biển cảnh báo phía trước và sau khu vực đang được dọn dẹp.

Việc các lao công không đặt biển cảnh báo khiến người đi đường nếu không chú ý quan sát hoàn toàn có thể va chạm với lao công đang chú tâm quét rác hoặc xe thu gom rác thải đặt dưới lòng đường.

Nhiều điểm tập kết rác thải khu dân cư ngay dưới lòng đường nhưng không có biển cảnh báo hoặc căng dây phản quang gây nguy hiểm cho bản thân lao công và các phương tiện tham gia giao thông.

Làm việc buổi tối, trên đường có nhiều phương tiện giao thông nhưng một số công nhân môi trường không đội mũ bảo hộ, không mang áo phản quang.

Ông Lê Trung Dũng, nguyên Trưởng phòng Truyền thông Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) cho hay mỗi công ty đều có bộ phận giám sát lao động nên những trường hợp quên mang áo phản quang hay tắc trách trong công việc đều bị xử lý theo quy định của công ty.

Ông Dũng cho rằng vì người công nhân môi trường phải tập trung cho công việc nên rất khó có thể quan sát các phương tiện gây nguy hiểm nên để tránh tai nạn đáng tiếc bản thân lao công và người tham gia giao thông phải nâng cao cảnh giác, chú ý quan sát.

TheoDân Việt

Bạn đang đọc bài viết Hình ảnh cho thấy vì sao “tử thần” luôn rình rập công nhân vệ sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.