Thứ sáu, 19/04/2024 20:31 (GMT+7)

Chương trình 'Cây chổi vàng': Trao tặng nhà cho công nhân môi trường

Nguyên Vũ -  Thứ hai, 17/02/2020 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình “Cây chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi xướng nhằm tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải..

Ngày 14/02/2020 vừa qua, Ban tổ chức Chương trình Cây Chổi Vàng đã đến thành phố Cần Thơ trao tặng cho công nhân Phạm Thị Thanh Uyên - một trong 02 công nhân xuất sắc nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn số tiền 100.000.000đ để xây lại căn nhà đã xuống cấp và hư hỏng nghiêm trọng, hiện tại không còn ở được nữa.

Tham dự buổi lễ, có ông Huỳnh Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Nam, Tổng giám đốc Công ty Môi trường Đô thị Tp.HCM - cùng một số cán bộ trong Công ty MTĐT Tp.HCM; Ông Lưu Việt Chiến - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ - cùng đại điện các phòng/ban trong công ty. Ông Vương Như Long - Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải thương mại Đức Long và nhiều khách mời. Nhà báo Lê Hải - Trưởng Cơ quan đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tại Tp.HCM.

Ông Huỳnh Minh Nhựt và ông Lưu Việt Chiến trao tặng biểu trưng số tiền làm nhà cho chị Phạm Thị Thanh Uyên.

Nhiều cán bộ, công nhân, đến dự lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho chị Phạm Thị Thanh Uyên

Chị Phạm Thị Thanh Uyên, sinh năm 1979, đã có hơn 20 năm cống hiến trong ngành vệ sinh môi trường (từ năm 1999 đến nay), đang công tác tại Đội Môi trường Đô thị Ninh Kiều, thuộc Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ. Công việc của chị là thu gom, quét rác tại khu vực Trung tâm thương mại Cần Thơ liên tục trong hơn 20 năm, bắt đầu từ 23h hàng ngày đến 5 giờ sáng ngày hôm sau.

Chính vì thời gian như vậy nên giấc ngủ sinh học của chị hoàn toàn thay đổi. Là một người mẹ đơn thân, nuôi 02 con nhỏ nên đồng lương nhận được từ công ty chỉ vừa đủ trang trải cho cuộc sống hàng ngày, nhà cửa hư hỏng hoàn toàn không có khả năng sửa chữa. Từ nhà đến nơi chị làm việc mỗi đêm phải đi mất hơn nửa giờ đồng hồ, công việc lại rất nặng nhọc nhưng chị vẫn không quản ngại khó khăn, dù là trong những tháng ngày mưa bão, luôn là cá nhân xuất sắc của đội, hàng năm đều được công ty khen thưởng.

Chị Phạm Thị Thanh Uyên trong một ca làm việc

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Hiệp hội MTĐT & KCN VN, ông Huỳnh Minh Nhựt đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban tổ chức chương trình Cây Chổi Vàng, các nhà tài trợ đã tạo điều kiện cho công nhân của ngành môi trường thêm động lực để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời mong muốn các anh chị em công nhân luôn luôn vượt khó, giữ cho môi trường ngày càng xanh – sạch – đẹp.

Ông Huỳnh Minh Nhựt – Phó Chủ tịch HHMTĐTKCNVN, Tổng Giám đốc Cty MTĐT TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi trao tặng số tiền này, chị đã không cầm được nước mắt và xúc động nói: Tôi thật sự biết ơn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Ban tổ chức Chương trình Cây Chổi Vàng, Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ và các đơn vị tài trợ đã đề xuất, xét tặng và trao cho tôi số tiền vô cùng lớn lao này. Tôi sẽ dùng số tiền này đúng mục đích là xây dựng lại căn nhà cho các con tôi có chỗ ở an bình, đi học sau này góp phần cống hiến cho xã hội. 

Ông Lưu Việt Chiến - Chủ tịch hội đồng Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân của Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ để nói lời cảm ơn, ông Lưu Việt Chiến hy vọng ngày càng nhiều công nhân môi trường trong toàn quốc được Ban tổ chức chương trình Cây Chổi Vàng quan tâm, giúp đỡ để những người làm công việc dọn dẹp vệ sinh đường phố không còn mặc cảm, tự ti khi mà họ được tôn vinh trong một chương trình rất có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc.

Chương trình “Cây chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi xướng nhằm tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, từ đó tuyên truyền để xã hội hiểu và quan tâm hơn đến ngành nghề vệ sinh môi trường.

Năm 2017, “Cây chổi vàng” lần thứ nhất ra đời thực sự làm xúc động hàng triệu người lao động trong cả nước. Việc tôn vinh những người làm công việc quét rác đã góp phần tạo nên động lực mới cho những người công nhân vệ sinh môi trường. Đây không đơn thuần là một giải thưởng mà còn mang ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc, khác biệt hoàn toàn với tất cả các giải thưởng khác tại Việt Nam. Chương trình “Cây chổi vàng” giờ đây đã trở thành một thương hiệu uy tín của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Năm 2019 Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục phát động và tổ chức chương trình “Cây chổi vàng” lần thứ hai, được tất cả các công ty môi trường trong toàn quốc tham gia. Chương trình đã nhận được 124 bộ hồ sơ của các ứng viên, mỗi người đều có những hoàn cảnh sống, những điều kiện khác nhau về công việc, nhưng tất cả các anh chị đều có một điểm chung đó là sự tận tuỵ với nghề, tận tâm với công việc, không quản ngại khó khăn, mỗi ngày, mỗi giờ góp sức mình vào sự nghiệp bảo vệ môi trường luôn sáng – xanh – sạch – đẹp.

Sau nhiều tháng xem xét hồ sơ, hội đồng tuyển chọn Cây chổi vàng lần thứ 2 – 2019 đã chọn và trao giải cho 72 cá nhân xuất sắc nhất trong một buổi lễ long trọng và xúc động tại thủ đô Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân dân vào tối ngày 10/01/2020. Trong đó có: 01 Giải Kim Cương tương đương 01 lượng vàng 9999 + Túi quà tết; 10 Giải Vàng, mỗi giải: 02 chỉ vàng 9999 + Túi quà tết, 10 Giải Bạc, mỗi giải: 01 đồng bạc trắng + 4.000.000 đ + Túi quà tết; 51 Giải Đồng, mỗi giải: 2.000.000 đ + Túi quà tết.

Đặc biệt, trong dịp này Tập đoàn TH True Milk và Ngân hàng Bắc Á đã tài trợ 02 căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (khu vực Miền Trung –Tây Nguyên và Miền Nam). Trị giá mỗi căn: 100 triệu đồng.

Một số hình ảnh về căn nhà đã xuống cấp, hư hỏng của chị Phạm Thị Thanh Uyên tại tổ 9, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ:

Bạn đang đọc bài viết Chương trình 'Cây chổi vàng': Trao tặng nhà cho công nhân môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...