Thứ sáu, 29/03/2024 15:43 (GMT+7)

Những cựu chiến binh tiên phong cải tạo môi trường giữa thời bình

Phương Thảo - Trang Triệu -  Thứ bảy, 14/07/2018 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trở về với thời bình, những người lính tiếp tục xây dựng cuộc sống văn minh, tiên phong trong việc giữ gìn vệ sinh lòng đường hè phố, cải tạo môi trường. Điển hình là Hội CCB Phường Kim Giang.

Hình ảnh những cụ già 70-80 tuổi hăng hái quét dọn, làm sạch môi trường không còn xa lạ với người dân phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Dù tuổi đã cao, sức đã mỏi nhưng các thành viên của Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Kim Giang vẫn luôn xung phong đảm nhiệm vai trò giữ gìn và đảm bảo công tác vệ sinh môi trường tại các tuyến phố.

Dù tuổi đã cao nhưng Hội CCB và Hội Phụ nữ phường Kim Giang luôn tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường.

Chia sẻ với PV, ông Đặng Văn Hùng – Chủ tịch CCB Phường Kim Giang cho biết: “Hiện nay Hội có khoảng 523 hội viên. Đều đặn 5 giờ sáng thứ 7 hàng tuần, Hội CCB chúng tôi kết hợp với Hội phụ nữ cùng các hộ dân trên địa bàn ra đường dọn dẹp vệ sinh, bóc dỡ các tờ rơi quảng cáo. Ai ai cũng hào hứng góp công góp sức làm đẹp đô thị và lâu dần trở thành phong trào, nếp sống tại các khu phố”.

Mỗi tuyến đường đều được Hội CCB giao cho từng chi hội quản lý. Đơn cử như chi hội 5 quản lý trên trục đường 64, chi hội 6 quản lý trên trục đường Kim Giang... Các chi hội đều tích cực tham gia hưởng ứng phong trào và hoàn thành nhiệm vụ mà Hội CCB phường giao phó.

Điểm nổi bật nhất trong thành quả mà Hội CCB Kim Giang đạt được đó là cải tạo môi trường tại công viên thu nhỏ trên đường Hoàng Đạo Thành. Nằm ngay cạnh trường THCS Kim Giang, không gian nghỉ ngơi, giải trí xanh - sạch - đẹp mà Hội CCB kết hợp với UBND Phường Kim Giang cải tạo đã giúp cho người dân cũng như các cháu học sinh có được địa điểm vui chơi hợp lý.

Không ai nghĩ khu vực này trước đây là bãi phế thải.

Trước đó, đây là bãi đất trống, vốn là một điểm đen nhức nhối về nạn đổ trộm rác thải, vừa gây mất mỹ quan đô thị lại ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Nhận thấy thực trạng đó, Hội CCB phường đã mạnh dạn đề xuất cải tạo khu đất trống thành địa điểm vui chơi, và đề xuất đó nay đã thành hiện thực.

UBND phường Kim Giang đã tiến hành lát gạch đá tạo thành vỉa hè, sắp xếp hàng ghế đá, trồng cây dạ hương xunh quanh.

  Giờ đây khu đất trống đầy phế liệu ngày nào đã trở thành không gian văn hóa, vui chơi cho trẻ em, người già nghỉ ngơi, tập thể dục thư giãn.

Về phía Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Chủ tịch MTTQ phường cũng đồng tình với những sáng kiến bảo vệ môi trường nói trên: “MTTQ phường Kim Giang đã phối hợp với các bộ phận chuyên môn của phường đề ra các chủ trương, phương án bảo vệ môi trường, trong đó Hội CCB và Hội Phụ nữ là nòng cốt".

Đề xuất công viên thu nhỏ của Hội CCB Kim Giang không chỉ nhận được sự ủng hộ của UBND quận Thanh Xuân và UBND phường Kim Giang mà còn được toàn thể nhân dân trên địa bàn ca ngợi.

Sáng kiến này của Hội CCB Kim Giang cũng được đánh giá là phù hợp, nhất là trong bối cảnh trên địa bàn phường Kim Giang đang rất thiếu những khu vực vui chơi, sinh hoạt như thế này.

Bạn đang đọc bài viết Những cựu chiến binh tiên phong cải tạo môi trường giữa thời bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.