Thứ sáu, 29/03/2024 02:49 (GMT+7)

Ngày chủ nhật vất vả của công nhân môi trường trên Đại lộ Thăng Long

PHAN NGÂN -  Chủ nhật, 16/09/2018 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay lúc này, 15 công nhân vệ sinh môi trường đang vất vả dọn dẹp khu vực đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) do phế thải bê tông vương vãi.

Nhọc nhằn với công việc

Sáng nay, Tổ sản xuất số 6, chi nhánh Cầu Diễn thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội đã huy động 15 công nhân vệ sinh môi trường để dọn dẹp khu vực đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) do phế thải bê tông vương vãi gây ảnh hưởng không nhỏ tới giao thông đi lại.

Phế thải bê tông vương vãi khắp nơi...

... chiến hết phần đường giao thông gây nguy hiểm cho các phương tiên tham gia giao thông, nhất là xe máy.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, anh Nguyễn Văn Sơn - Tổ trưởng Tổ sản xuất số 6 bức xúc: "Chúng tôi phát hiện việc này lúc 6 giờ sáng nay. Đây chắc chắn là bê tông tươi do các xe bê tông làm vương vãi từ đêm qua. Không biết là cố tinh hay vô tình nhưng số bê tông thải này vương vãi một đoạn rất dài từ hầm chui số 3 km8+500 đến tận km6+500, hướng đi từ ngoài thành về trung tâm thành phố".

Nhiệm vụ của Tổ sản xuất 6 là quét dọn, thu gom rác khu vực đường Đại lộ Thăng Long, mặc dù địa bàn làm việc rộng nhưng khi xảy ra những tình huống phát sinh như ngày hôm nay thì các anh, chị công nhân đều phải nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ.

Khu vực đổ thải bê tông kéo dài từ huyện Hoài Đức lên tới địa phận Nam Từ Liêm. Từ 6h tới 10h, 15 công nhân vệ sinh môi trường và 3 xe tải thu gom mới xử lý được khoảng 1km, minh chứng cho công việc vô cùng nặng nhọc, vất vả của các anh, chị.

Tại sao cơ quan chức năng để xảy ra liên tiếp tình trạng này?

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà số phế thải nói trên đã ảnh hưởng rất lớn tới người tham gia giao thông.


"Trước đây, đường gom Đại lộ Thăng Long cũng có rất nhiều bãi bê tông thải và đây không phải đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng này. Đã rất nhiều lần chúng tôi phải dọn dẹp nhưng dường như không xuể được. Thậm chí, càng ngày họ càng vô ý thức hơn khi đổ thải ra giữa đường trong lúc xe vẫn đang di chuyển chứ không dừng đỗ, việc này làm cho bê tông vương vãi, khó thu gom"
- anh Sơn cho hay.

Sự việc phát sinh nói trên đã làm ảnh hưởng rất lớn tới tiến độ công việc hàng ngày của công nhân. Hiểu được sự vất vả của anh, chị em trong đơn vị, anh Ngô Văn Dũng - Phó phòng Kế hoạch kỹ thuật Chi nhánh Cầu Diễn đã trực tiếp ra hiện trường phân luông giao thông và chỉ đạo xử lý công việc.

Anh Kiều Văn Dục (Quốc Oai), công nhân tổ 6 tham gia dọn dẹp.

Chị Kiều Thị Phương cũng nhanh chóng thu gom số phế thải.

Nỗi lòng người công nhân

Người công nhân vệ sinh môi trường vất vả là thế nhưng có mấy ai hiểu được. Ngày chủ nhật, khi những người khác được ở bên gia đình thì các anh, chị công nhân phải lao động vất vả dưới thời tiết oi bức. Họ sẽ còn nhiều phần vất vả hơn nữa nếu như xã hội còn những hành động thiếu ý thức như thế này. Cảm thông và chia sẻ với họ, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần vào cuộc mạnh mẽ để xử lý phương tiện gây ô nhiễm môi trường, chấp hành theo pháp luật.

Thay mặt cho các công nhân môi trường trong tổ của mình, anh Sơn mong muốn cơ quan chức năng hãy kiểm tra, giám sát những hành vi vi phạm này, trước hết là để đảm bảo an toàn giao thông, sau là cải thiện ý thức những người vi phạm và cũng là để động viên tinh thần những người làm công tác vệ sinh môi trường như anh.

15 công nhân tham gia dọn dẹp hôm nay cũng là 15 trong số 18 công nhân thuộc Tổ sản xuất số 6, chi nhánh Cầu Diễn phải vượt gần 70km mỗi ngày qua những cung đường ngập úng trong cơn bão số 3 vừa qua để tới nơi làm việc mà Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin trước đó.

Để đảm bảo tiến độ và an toàn giao thông, Tổ sản xuất số 6 dự kiến sẽ hoàn thành công việc vào 12h trưa nay.

Bạn đang đọc bài viết Ngày chủ nhật vất vả của công nhân môi trường trên Đại lộ Thăng Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.