Thứ sáu, 29/03/2024 11:37 (GMT+7)

Tình yêu với nghề môi trường của chị Đinh Thị Thu Thảo

Phan Thanh -  Thứ tư, 14/08/2019 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Về Long An vào một mùa mưa, thật nhiều cảm giác mới lạ nhưng với người công nhân vệ sinh môi trường thì khi trời mưa lại không mấy dễ chịu

Cái thời tiết 2 mùa mưa nắng ở miền Nam cũng là nét độc đáo riêng, người dân cũng đã quen với kiểu thời tiết này, nhưng với nghề vệ sinh môi trường thì cũng luôn bị ảnh hưởng ít nhiều.

Với chị Đinh Thị Thu Thảo, một công nhân tại Công ty Cổ phần Đô thị Tân An, đã trải qua gần 20 năm tuổi nghề thì lại càng thấm thía hơn rất nhiều.

Chị Thảo đã công tác tại Công ty từ năm 1999 đến nay. Gia đình chị có hai thế hệ làm nghề vệ sinh môi trường là mẹ chị - bà Đinh Thị Thu Cúc, là công nhân vệ sinh từ năm 1979 đến năm 2005, mới về nghỉ hưu trí. Ngoài ra, chị gái chị và em họ chị cùng là công nhân quét dọn vệ sinh, hiện đang công tác tạo Công ty Cổ phần Đô thị Tân An. Chị bảo tình yêu nghề cứ lớn dần như thế, nó gắn bó với chị từ bao giờ cũng không rõ nữa. Vừa là nghề nuôi gia đình cũng vừa là ước mơ của chị. Dù chỉ là nhỏ bé thôi cũng muốn đóng góp công  sức của mình vào công cuộc làm xanh, sạch, đẹp cho môi trường nơi đây.

Từng cơn mưa rào cứ nối tiếp nhau rơi xuống, nó làm sạch hết tất cả mọi thứ không khí cũng trong lành hơn cho buổi tối tháng 8 tại Thành phố Tân An. Nhưng với những người công nhân như chị Thảo thì khi mưa tạnh cũng là lúc đến thời gian làm việc của mình. Ca là của chị bắt đầu lúc 22h đêm, gom rác rồi chở đến đển tập kết để cho lên ô tô. Từng xe rác đầy ắp cao hơn dáng người của chị, hàng ngày vẫn được đưa về đây.

Chị Đinh Thị Thu Thảo vẫn cần mẫn làm việc trong đêm

Với chiếc áo mưa mỏng trên người chị tâm sự: Làm nghề này không ai mong trời mưa cả, vì ở nước mình rác đều được người dân để ngòai đường nên nặng lắm. Mặc áo mưa đẩy xe thì nóng, mà rác thì càng nặng, mất sức nhiều, cũng lắm vất vả đi theo... Đúng như vậy, nhìn chiếc áo thấm ướt của chị, tôi không biết do trời mưa hay do mồ hôi của chị nữa. Chỉ có chứng kiến và trả nghiệm như vậy tôi mới thấu hiểu được hết nỗi vất vả mà chị Thảo cũng như mọi công nhân vệ sinh môi trường khác. Họ thật sự là những anh hùng thầm lặng, hằng ngày, hằng giờ vẫn đóng góp sức mình cho quê hương Tân An nói riêng và đất nước nói chung.

Bao nỗi nhọc nhằn là thế nhưng chưa đêm nào ở nơi tập kết thiếu vắng bóng chị và các đồng nghiệp. Dù trời mưa hay tạnh mọi người vẫn cố gắng hết mình vì công việc, không quản ngại khó khăn, phấn đầu vì hiệu suất làm việc và mong muốn giúp Thành phố ngày càng văn minh hơn.

Công việc của chị Thảo lương cũng không được là bao, hôn nhân của chị cũng không mấy thuận lợi, dần dần chị lại gánh gồng vừa là cha, vừa làm mẹ nuôi con khôn lớn. Biết bao nhọc nhằn như vậy nhưng chị chưa bao giờ nghĩ đến hai từ “bỏ cuộc”, chị tâm sự: đời chị vất vả mấy cũng được chỉ cần con chị lớn lên khỏe mạnh, đầy đủ như chúng bạn là chị vui rồi. Đức tính của người phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay ông bà luôn luôn khen ngợi, họ đảm đang, mạnh mẽ, độc lập và giàu lòng vị tha.

Ban lãnh đạo Công ty trao tặng chị Đinh Thị Thu Thảo nhiều danh hiệu cao quý, như cách công nhận và khích lệ những cố gắng và nỗ lực của chị: Bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long năm 2008, Đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm 2014, Lao động tiên tiến 4 năm liền từ năm 2015-2017, Đạt danh hiệu phụ nữ giỏi hàng năm... Ngoài ra, trong quá trình công tác Chị cũng nhân được nhiều kỉ niệm chương môi trường, giấy khen của Công ty và BCH Công đoàn cơ sở........ 

Bạn đang đọc bài viết Tình yêu với nghề môi trường của chị Đinh Thị Thu Thảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.