Thứ bảy, 20/04/2024 12:23 (GMT+7)

CN Môi trường Hoàng Thị Huyền - Người con gái Quảng Trị kiên cường

Phan Thanh -  Thứ bảy, 30/11/2019 11:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người con gái Quảng Trị kiên cường, mạnh mẽ vượt lên hoàn cảnh.

Vùng đất Quảng Trị nắng lắm mưa nhiều, thương bố mẹ vất vả sớm hôm.

Người ta thường nói mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi mảnh đời chúng ta gặp đều mang trong mình một số phận riêng.

Đến với Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà, tôi được mọi người giới thiệu về chị Hoàng Thị Huyền, người công nhân quét rác với vóc dáng nhỏ bé mà đôi chân thoăn thoắt, làm việc không ngơi tay.

Chị Huyền vào công ty khi tuổi mới vừa tròn đôi mươi, độ tuổi đáng ra đang theo đuổi ước mơ nào đó cho riêng mình. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình chị khá khó khăn, lại đông anh chị em, mang trọng trách của một người chị cả sau khi học hết lớp 12 chị chủ động xin bố mẹ cho nghỉ học và bắt đầu vào công tác tại công ty.

Giữa lúc giao ca, chị mới trải lòng: “Gia đình tôi có 5 anh chị em, mặc dù hoản cảnh gia đình còn thiếu thốn đủ thứ nhưng bố mẹ vẫn cố gắng cho chị em tôi được ăn học với hi vọng không phải làm công việc đồng áng, quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời...Nay bố mẹ tôi cũng đã già yếu, sức khoẻ không còn như trước, hay ốm đau, kinh tế gia đình lại thêm nhiều khó khăn nên tôi luôn tự động viên bản thân cố gắng làm việc, san sẻ, đỡ đần cho bố mẹ được thật nhiều..”.

Lúc mới đi làm, chị Huyền cũng giống như bao người khác, một mình đến một nơi xa lạ, bắt đầu sống tự lập, tự lo trang trải cuộc sống. Chị đã trưởng thành lên nhiều từ những điều như thế. Chị bảo, 10 năm đi làm nhiều lúc tủi thân chỉ biết một mình vượt qua, cố gắng làm việc để dành dụm tiền gửi về giúp đỡ bố mẹ và các em có thể tiếp tục ước mơ đến trường.

                                            Chị Hoàng Thị Huyền trong một ca làm việc đêm

Một tấm gương hết mình vì công việc

Thời tiết khắc nghiệt tại Quảng Trị chắc mọi người từng được nghe qua, với người dân bản xứ như chị Hoàng Thị Huyền lại càng phải làm quen với điều đó.

Năm 2018, chị được giao nhiệm vụ quét rác đường phố và thu gom rác tại các hộ dân thuộc khu phố 4, phường Đông Lễ, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Ở đây chị làm việc theo hình thức giao khoán, chỉ trong 1 năm chị đã nỗ lực hết mình tăng thêm số hộ dân có thể thu gom rác thải (từ 236 hộ lên 266 hộ dân) để có thêm thu nhập cho bản thân, cũng như giúp đỡ gia đình.

Địa bàn làm việc của chị Huyền gặp rất nhiều khó khăn, đa phần đều là các con đường chưa được hoàn chỉnh, gập ghềnh nhiều đá sỏi, dốc cao. Chị tâm sự: “Nơi đây mùa mưa đến thì sình lầy, mà trời nắng thì lại vô cùng bụi..”, nên cũng gặp nhiều trở ngại trong công việc. Ngoài ra, dân cư ở đây thuộc khu vực nghèo, công ăn việc làm chưa ổn định, buôn bán nhỏ nên ý thức bảo vệ môi trường chưa được cao. Nhưng với tình yêu nghề và sự nhiệt tình trong công tác chị đã đi vận động người dân tại địa bàn cùng nhau thu gom rác thải, giữ gìn đường phố để bảo vệ môi trường khu phố 4 ngày càng sạch đẹp. Cũng là góp một phần nhỏ vào làm cho bộ mặt Thành phố Đông Hà xanh, sạch, đẹp hơn.

Người con của Đảng cộng sản quang vinh

Mỗi người đều mang trong mình một động lực để cố gắng, với chị Hoàng Thị Huyền ngoài gia đình, chị còn được ánh sáng của Đảng cộng sảng Việt Nam soi sáng. Một Đảng viên tiến bộ, gương mẫu và nhiệt huyết.

Hàng năm, chị luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua, công tác tình nguyện của hoạt động đoàn thanh niên và công đoàn Công ty tổ chức. Năm 2016 và năm 2018 chị đã cùng các chị em trong tổ tham gia hiến máu tình nguyện, dọn dẹp, dâng hoa, dâng hương khu nghĩa trang đường 9. Ngoài ra, đến ngày môi trường thế giới hàng năm chị Huyền đều tham dự lễ mít tinh và ra quân hướng ứng ngày môi trường do UBND thành phố Đông Hà tổ chức. Không những thế chị còn cùng các chị em trong tổ vận động được hơn 100 hộ dân tham gia đóng phí vệ sinh nhằm đổ rác đúng nơi quy định.

Những nỗ lực và thành quả của chị khiến chúng tôi thật khâm phục và tự hào. Một người luôn hết lòng vì công việc và dành một tình yêu đặc biệt về với nghề môi trường. Nhìn hình ảnh chị khiến chúng tôi nhớ đến bài thơ “Từ ấy” của tác giả Tố Hữu có hai câu như sau:

Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ

Mặt trời chân lí chói qua tim

Bạn đang đọc bài viết CN Môi trường Hoàng Thị Huyền - Người con gái Quảng Trị kiên cường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ