Thứ năm, 28/03/2024 17:50 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Nhung - Người con vùng đất biển Sầm Sơn

MTĐT -  Thứ năm, 29/08/2019 08:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Về với Công ty CP Môi trường Đô thị và Dịch vụ Du lịch Sầm Sơn chúng tôi được anh chị em nơi đây giới thiệu chị Nguyễn Thị Nhung - một tấm gương công nhân môi trường kiên cường, vượt qua khó khăn.

Về với Công ty CP Môi trường Đô thị và Dịch vụ Du lịch Sầm Sơn chúng tôi được anh chị em nơi đây giới thiệu chị Nguyễn Thị Nhung - một tấm gương công nhân môi trường kiên cường, vượt qua khó khăn.

Chị Nhung vào công ty từ năm 2005, đã 14 năm trôi qua gắn bó cùng công việc, chị bảo cũng là tình yêu, cũng là cái duyên với nghề. Chị cười tâm sự: “Có lúc thấy thời gian đi làm còn nhiều hơn thời gian ở bên chồng...”.

Ngôi nhà của gia đình chị Nhung đang ở

Gia đình chị Nhung hoàn cảnh khá khó khăn, chồng chị là bộ đội nên luôn làm nhiệm vụ xa nhà, thời gian về cũng ít, chị và con sang sống cùng mẹ đẻ. Ngôi nhà chị đang ở cũng chỉ ngôi nhà cấp bốn, mái ngói đơn sơ. Vì chồng chị đóng quân theo đơn vị, không ở bên gia đình nên chị trở thành trụ cột chính trong gia đình, gánh gồng mọi thứ. Mọi người luôn dành lời khen cho chị Nhung, người phụ nữ gia đình, đảm đang, khéo léo, trung hậu. Nhiều khi, chị vừa là mẹ, vừa làm cha chăm sóc con cái. Con còn nhỏ nên có những lúc bị bệnh chị cũng vừa chăm sóc, vừa đi làm nhưng không vì thế mà chị lơ là công việc, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Được sinh ra trong gia đình có mẹ cũng là công nhân vệ sinh môi trường nên từ nhỏ chị rất hiểu và dành tình cảm đặc biệt với nghề. Chị kể: “Khi còn nhỏ mẹ chị đi làm suốt, nhiều hôm mẹ về muộn chị em cũng chờ mẹ về bằng được để cùng ăn cơm, lúc lớn lên cái duyên đưa đẩy chị lại cũng theo nghề. Đúng là nghề chọn mình em ạ”.

Trong biết bao nghề nghiệp, nghề nào cũng có một nỗi niềm riêng nhưng với nghề công nhân vệ sinh môi trường lại càng vất vả hơn nữa. Nghề này với bao tai nạn, bệnh tật không nói trước, môi trường làm việc nhiều độc hại nhưng chị vẫn luôn cần mẫn gắn bó, phấn đấu hết mình vượt qua nghịch cảnh.

Chị Nhung làm việc sau buổi ra quân hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa"

Vùng đất Sầm Sơn được biết đến là điểm du lịch lớn ở vùng Bắc Trung Bộ, hằng năm hàng ngàn lượt khách du lịch đổ về đây, nên trách nhiệm đảm bảo môi trường của những người công nhân như chị Nhung lại càng to lớn và quan trọng. Chị tâm sự vào những dịp lễ các chị gần như không được nghỉ, phải thay ca làm việc liên tục. Khách du lịch đông nên rác thải cũng sẽ nhiều các chị luôn phải có mặt kịp thời để đảm bảo vệ sinh môi trường cho thành thành phố. Mỗi giọt mồ hôi của chị rơi xuống là nỗ lực giúp cho môi trường biển Sầm Sơn thêm xanh – sạch – đẹp. Ngoài ra, giúp cho du lịch của tỉnh Thanh Hoá ngày càng phát triển hơn, nhiều khách du lịch đến với quên hương xứ Thanh hơn.

Bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, năm 2018 chị đã được Ban lãnh đạo Công ty khem thưởng đối với cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lao động và nhiều bằng khen khác...

Bạn đang đọc bài viết Chị Nguyễn Thị Nhung - Người con vùng đất biển Sầm Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.