Thứ sáu, 29/03/2024 15:53 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Nhàn - Cơ duyên được làm công nhân VSMT

Hồng Anh -  Thứ ba, 20/08/2019 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hành trình đến với nghề vệ sinh môi trường của chị NguyễnThị Nhàn (Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk) như một cơ duyên.

Thoát ly gia đình từ năm 1992, chị từ quê hương Nghệ An đi vào Đăk Lăk lập nghiệp. Ban đầu, chị làm việc tại Nhà máy chế biến phân bón thuộc Buôn Ky – Thành phố Buôn Mê Thuột. Sinh sống và làm việc ở đây được 5 năm thì chị lập gia đình. Vốn chị không hề có ý định làm việc trong lĩnh vực vệ sinh môi trường nhưng cuộc đời đưa đẩy, năm 1999, khi Nhà máy sáp nhập vào Công ty Quản lý đô thị và Vệ sinh môi trường, chị được sắp xếp vào Đội Vệ sinh môi trường và trở thành công nhân vệ sinh.

Khi được chuyển qua công tác vệ sinh môi trường, chị được phân công nhiệm vụ vệ sinh đường phố. Mới đầu chị không quen vì trước nay chỉ lao động một chỗ trong Nhà máy. Mà công việc vệ sinh đường phố đòi hỏi hàng ngày phải “mài mặt” ngoài đường, đi hết góc này đến phố kia, nắng mưa đều tới đầu. Rồi phải tiếp xúc với hàng trăm thể loại rác thải lại phải làm việc với nhiều kiểu người dân. Nói chung, so với công việc trước kia tại Nhà máy, “nghề rác” đòi hỏi cao hơn, buộc phải linh hoạt, đi lại, chịu đựng nhiều hơn.

Vì vậy, ban đầu chị gặp nhiều khó khăn, nhưng với bản tính chịu khó, chị nhanh chóng vượt qua và làm quen với công việc. Tuy đến với nghề một cách tình cờ nhưng chị rất quyết tâm trong công việc. Chị học hỏi những đồng nghiệp đi trước và luôn cố gắng trau dồi bản thân để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Và chỉ trong một thời gian ngắn, từ một công nhân vào làm sau, chị đã trở thành nhân viên xuất sắc của công ty. Không chỉ hoàn thành tốt công tác vệ sinh đường phố, Ban lãnh đạo và đồng nghiệp còn tin tưởng, giao cho chị trọng trách làm Tổ trưởng Tổ công đoàn, Tổ nữ công và đến nay đã duy trì làm Tổ trưởng Tổ sản xuất nhiều năm liền.

Tuy nghề này đến với chị một cách bất ngờ và không nằm trong dự định nhưng chị lại tìm thấy ở đây sự phù hợp với bản thân và ý nghĩa cao cả khi có thể đóng góp cho xã hội. Vì vậy, chị gắn bó và cống hiến cho nghề vệ sinh môi trường suốt bao năm nay.

Những tổ do chị phụ trách đều luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hoạt động công đoàn mà chị dẫn dắt cũng đạt được rất nhiều thành tích vượt trội. Bản thân chị Nhàn dù cho công việc hàng ngày đã rất vất vả nhưng vẫn năng nổ trong các hoạt động của công ty. Nhiều năm liền tham gia thi đấu bóng chuyền hội thao thường niên, tham gia thi đấu kéo co cấp thành phố đạt thành tích cao...

Ảnh minh họa

Chị Nhàn phụ trách quét rác ban đêm để dành thời gian ban ngày chăm sóc gia đình. Lập gia đình từ năm 1997, trước khi trở thành công nhân môi trường, dù cho cuộc sống có nhiều biến đổi, lúc thăng lúc trầm, chị vẫn giữ gìn được mái ấm của mình. Chồng chị, anh Lưu Văn Hường – là Tổ trưởng Tổ Chăm sóc cây xanh và hoa viên Thành Nhất. Hai vợ chồng cùng làm trong lĩnh vực môi trường, có thể thông cảm, chia sẻ với nhau nhưng kinh tế gia đình vẫn còn khó khăn. Vì vậy, ngoài thời gian quét rác ban đêm, chị tranh thủ ban ngày làm thêm nhiều công việc để kiếm thêm thu nhập. Nhờ công sức nuôi dạy của chị, nay hai người con của chị Nhàn đều đã khôn lớn. Con trai lớn 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, hiện là sinh viên Học viện Hậu cần; Con trai thứ hiện là học sinh lớp 12 Trường THPT Chu Văn An – TP. Buôn Mê Thuột, 11 năm liền là học sinh giỏi toàn diện.

Với tinh thần làm việc hăng say cũng như đóng góp cho các hoạt động của Công ty, những cống hiến của chị Nhàn đã được lãnh đạo các cấp cũng như đồng nghiệp ghi nhận. Tiêu biểu trong đó có thể kể đến như Bằng khen của BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2015; danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động tỉnh Đăk Lăk trao năm 2015; giấy khen cho những thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động công đoàn của Liên đoàn Lao động TP.Buôn Ma Thuột trao các năm 2008, 2009, 2013, 2014, 2015; giấy khen cho những thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do BCH Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột trao tặng,...

Bạn đang đọc bài viết Chị Nguyễn Thị Nhàn - Cơ duyên được làm công nhân VSMT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.