Thứ ba, 16/04/2024 18:10 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Hồng Phương: Người truyền nhiệt huyết và yêu nghề

Phan Thanh -  Thứ sáu, 04/10/2019 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghề nào cũng mang trong mình một nhiệm vụ riêng nhưng cũng ít nghề nào vất vả và rủi ro như công nhân vệ sinh môi trường.

                                                          Hình minh hoạ (Nguồn: Internet)

Xã hội ngày càng phát triển, tốc độ đô thị hoá tăng cao thì nhu cầu về nguồn nhân lực làm vệ sinh môi trường lại càng lớn. Nghề nào cũng mang trong mình một nhiệm vụ riêng nhưng cũng ít nghề nào vất vả và rủi ro như công nhân vệ sinh môi trường.

Về với Công ty cổ phần Công trình đô thị Bến Tre chúng tôi đã được gặp chị Nguyễn Thị Hồng Phương - công nhân quét rác, để nghe chia sẻ về công việc hằng ngày của một công nhân vệ sinh môi trường.

Đã gần 20 năm gắn bó với nghề (chị kí hợp đồng từ ngày 01/01/2000), chị Phương cũng được gọi là nhân viên thuộc thế hệ “lão làng” tại công ty. Trải qua bao nhiêu thăng trầm và cố gắng, chị có cho mình nhiều kinh nghiệm trong công việc, cũng như kỹ năng chuyên môn. Bản thân chị được Ban lãnh đạo giao nhiệm vụ thực hiện công tác thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn Thành phố Bến Tre, khu vực trải dài nhưng chị luôn đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là tấm gương cho các công nhân trẻ của học tập và noi theo.

Chị cũng chia sẻ ngoài công việc quét, gom rác đường phố bình thường bằng thủ công thì chị được giao thêm nhiệm vụ là quét duy trì dải phân cách bằng thủ công. Thu gom rác trên đường đã vất vả, ở dải phân cách lại càng nhiều khó khăn và nguy hiểm hơn. Mỗi ca làm việc ở từng khu vực đều phải đặt biển báo công tác nhưng nhiều khi các phương tiện di chuyển cũng không quan sát hết được. Vì vậy, chị cũng như đồng nghiệp trong đội luôn phải chú ý an toàn cho bản thân cũng như những người tham gia giao thông. Chị Phương thường dùng chổi quét sạch đường sát dãy phân cách 1,5m. Sau đó, vun thành đống, xúc lên xe cải tiến đẩy tay. Đối với những dãy phân cách mềm thì luồn chổi qua các kẽ thanh chắn quét sạch cả phần đường đặt dải phân cách. Nghe câu chuyện chị kể chúng tôi lại có góc nhìn mới về nghề công nhân vệ sinh môi trường.

Giữa những ngày thời tiết tháng 10, mới đi theo chị Hồng Phương thu gom hết một con đường mà lưng đã đẫm mồ hôi, phải dừng chân ngồi nghỉ. Trong khi chị cười rồi bảo: “Chị còn 6, 7 khu vực như thế này nữa cơ”... Như thế mới thấu hiểu được nỗi vất vả và tâm huyết của mỗi công nhân dành cho nghề. Đội của chị Phương luôn phấn đấu dẫn đầu, phát huy tốt thành tích đã đạt được trong những năm trước, đảm bảo các tuyến đường đạt cảnh quan đô thị “sạch, đẹp” cho các tuyến đường nội ô Thành phố Bến Tre.

Ngoài những giờ lao động vất vả, chiều chủ nhật hàng tuần, chị lại cùng các anh chị em ngồi lại chia sẻ, đúc rút kinh nghiệm, cũng như cho lời khuyên dành cho các bạn công nhân trẻ. Đồng thời, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của tất cả mọi người, kịp thời kiến nghị lên cấp trên giúp đỡ, động viên anh em, tạo thành một khối thống nhất đoàn kết, cùng nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Những nỗ lực của chị Phương cùng đồng nghiệp đã mang lại “trái ngọt”, nhiều thành tích đã được Công ty và mọi người công nhận. Chị mỉm cười chia sẻ: “Bản thân cảm thấy ngày càng gắn bó hơn, yêu ngành, yêu nghề hơn. Những khó khăn, vất vả trong công việc mình cố gắng vượt qua. Thấy đường phố xanh - sạch - đẹp, mình cũng thấy hài lòng vì công sức mình bỏ ra”

Bạn đang đọc bài viết Chị Nguyễn Thị Hồng Phương: Người truyền nhiệt huyết và yêu nghề. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.