Thứ sáu, 19/04/2024 01:06 (GMT+7)

Chị Lê Thị Bé: Hơn 30 năm gắn bó với nghề quét rác

Hồng Anh -  Thứ sáu, 15/12/2017 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã hơn 30 năm gắn bó với nghề quét rác, chuẩn bị bước vào tuổi nghỉ hưu, thế nhưng chị Lê Thị Bé chưa một lần không hoàn thành nhiệm vụ, dẫu cuộc sống còn nhiều lo toan, vất vả.

Chị Lê Thị Bé, sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó có 7 anh chị em. Cha mất sớm, mẹ phải đi làm mướn hàng ngày để nuôi con. Gia cảnh nghèo khó nên chị đã sớm phải nghỉ học từ lớp 1 để đi làm phụ giúp mẹ nuôi đàn em. Lớn lên, chị xin vào làm công nhân quét rác cho Công ty Cổ phần Cấp nước và Môi trường đô thị Đồng Tháp.

Bước vào nghề ở tuổi đang thời con gái, chị cũng có nhiều mơ ước cho cuộc sống, cũng thầm mong có tấm chồng, có gia đình hạnh phúc như bao người khác. Tuy nhiên, chị không được may mắn vì người chồng đã chịu không nổi lời dèm pha, khinh khi của xã hội khi vợ anh làm nghề tháp kém và đã bỏ chị để đến với người khác khi chị vừa sinh đứa con đầu lòng còn rất nhỏ.

Công việc hàng ngày của chị với mong muốn làm cho môi trường ngày càng xanh sạch đẹp

Mẹ già bệnh nặng, con còn rất nhỏ, các em nheo nhóc chỉ trông vào đồng lương ít ỏi của chị. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, chị đành phải dứt ruột cho đi đứa con còn nhỏ của mình để tập trung sức lực lo cho gia đình. Vượt lên nỗi đau của người vợ, người mẹ, chị tập trung làm thật tốt công việc của mình. Ngoài giờ làm, chị còn tranh thủ đi rửa chén, bát cho tiệm ăn bên đường để có thêm thu nhập.

Lúc đầu xin làm công nhân quét rác, chị chỉ nghĩ cứ có việc làm trước mắt để có thu nhập chăm mẹ và nuôi các em ăn học, từ từ rồi kiếm việc làm khác tốt hơn. Thế nhưng, với chính sách quan tâm của Công ty, luôn đảm bảo công nhân viên có thu nhập ổn định, được hưởng đầy đủ các quyền lợi từ bằng đến cao hơn theo pháp luật quy định, chị nhận ra rằng đây là công việc đáng để mình gắn bó.

Hơn nữa, Công đoàn cơ sở còn thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo tinh thần cho công nhân như tham quan du lịch, họp mặt, tặng quà vào các dịp lễ tết, 8/3, 20/10, ....Đặc biệt, để động viên tinh thần và giúp người công nhân vệ sinh môi trường bước qua được mặc cảm vươn lên trong cuộc sống, Công ty đã tổ chức lễ tôn vinh, biểu dương hình ảnh người công nhân lao động môi trường hàng năm. Qua đó, đã giúp cho chị em càng tự tin, càng thêm tự hào với cái nghề quét rác của mình. Thế là, từ mặc cảm với nghề, chị Bé đã chuyển sang yêu và quyết tâm dành trọn tâm huyết cho nghề.

Gánh nặng gia đình cũng không làm chị giảm tình yêu với công việc mình đã lựa chọn

Đã hơn 30 năm gắn bó với nghề quét rác, chuẩn bị bước vào tuổi nghỉ hưu, thế nhưng chị Bé chưa một lần không hoàn thành nhiệm vụ. Mặc dù cuộc sống nhiều lo toan vất vả khi mà hàng ngày đi làm về, chị vẫn phải chăm sóc mẹ già 82 tuổi, bị bệnh nằm liệt giường đã nhiều năm, tuy nhiên không vì thế mà chị Bé cho phép mình qua loa, chểnh mảng trong công việc. Ngược lại, chị luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ ân cần, hòa nhã làm hài lòng khách hàng và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với đồng nghiệp, chị Bé còn là người chị cả hiền lành, ấm áp mà họ vô cùng yêu thương và tín nhiệm.

Với nhân cách cao đẹp cùng những nỗ lực vượt lên số phận để hoàn thành công tác, chị Bé nhiều năm liền được tôn vinh là Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua của Công ty. Chị còn được Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương danh giá vì những đóng góp quý báu cho sự nghiệp Môi trường đô thị và Cấp Thoát nước Việt Nam.

Nhân dịp chương trình tôn vinh những người công nhân vệ sinh môi trường “Cây Chổi Vàng” được tổ chức, Ban biên tập  xin được viết về chị Lê Thị Bé – người công nhân của Công ty Cấp nước và Môi trường đô thị Đồng Tháp – như một tấm gương điển hình của ngành vệ sinh môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Chị Lê Thị Bé: Hơn 30 năm gắn bó với nghề quét rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.