Thứ sáu, 29/03/2024 12:26 (GMT+7)

Chị Đinh Thị Xuân Phương - Thắp ngọn lửa cho tình yêu nghề

Phan Thanh -  Thứ bảy, 18/05/2019 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Đinh Thị Xuân Phương, sinh năm 1977, hiện đang công tác tại đội Môi trường số 1 thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận.

Ai cũng bảo nghề “quét rác” vất vả lắm, đi sớm về khuya, nghề mà mọi người vẫn đùa vui rằng “cái gì cũng dở, ăn với chồng nửa bữa, ngủ với chồng nửa đêm”, thế mà hơn 20 năm nay chị vẫn gắn bó với nghề, không những thế chồng chị, chị ruột cùng bốn cháu ruột cũng là công nhân vệ sinh môi trường.

Chị tâm sự: “Cũng không ai nghĩ lại tạo ra truyền thống gia đình như vậy, nghề nhọc nhằn mà nguy hiểm cũng có ai muốn theo nhưng là duyên rồi thì nghề chọn mình mà, cố gắng làm thôi”.

Gia đình bình thường có một người theo nghề đã vất vả, nhà chị Xuân Phương cả hai vợ chồng cùng làm nên thời gian lại càng bất cập hơn. Hai anh chị cùng nhau cân đối thời gian cho công việc và chăm sóc gia đình, bình thường mỗi người một ca, nhưng cũng có đợt tăng cường hai anh chị cùng đi làm hết phải gửi con cho ông bà trông giúp. Chị bảo: “Nhiều lúc thương con, sợ chúng nó tủi thân, bố mẹ cứ đi sáng về khuya suốt, nhiều khi về các con đã ngủ hết cả rồi…”. Đặc thù công việc là vậy nên chỉ cần có thời gian rảnh chị sẽ giành hết cho các con để bù lại những lúc vắng mẹ, các con chị cũng đã lớn, thông cảm và hiểu cho công việc của bố mẹ rất nhiều. Đây cũng là động lực to lớn để vợ chồng chị Phương yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Chị Đinh Thị Xuân Phương trong giờ làm việc ca đêm

Công việc quét rác, thu gom rác thải luôn luôn có nhiều khó khăn, theo đó còn tiềm ẩn nhiều căn bệnh nghề nghiệp như: viêm mũi, đau khớp, đau mắt…. nhưng một khi bước vào nghề rồi thì ít ai bỏ cuộc. Cũng giống như chị Phương vậy, hơn 20 năm gắn bó với nghề chị chưa từng nghĩ sẽ thay đổi công việc khác, mỗi công việc đều mang trong mình một trách nhiệm, sứ mệnh riêng nên còn sức là chị còn làm.

Những người thân của chị Phương cũng vậy, dù là vào trước hay vào sau, thời gian lâu hay ít cũng chưa từng nghĩ vì nghề vất vả mà bỏ cuộc. Mỗi người đều dành một tình cảm đặc biệt cho nghề vệ sinh môi trường, nghề làm đẹp cho đất nước. Ngày nắng cũng như ngày mưa, các anh chị không quản ngại khó khăn, đang từng ngày, từng giờ cùng nhau thay đổi môi trường sống của Phan Thiết nói riêng và môi trường tỉnh Bình Thuận nói chung, ngày càng xanh – sạch – đẹp hơn.

Bên cạnh đó, chị Phương còn đảm nhận vai trò là tổ trưởng Đội môi trường số 1, bản thân chị luôn gương mẫu đi đầu trong công việc, đồng thời động viên anh chị em trong tổ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế của Công ty. Cùng giúp nhau vượt qua khó khăn, giúp nhau thoát nghèo để cuộc sống ngày một đầy đủ, ấm no, tất cả mọi người có thể yên tâm công tác.

Chị Đinh Thị Xuân Phương cũng như bao người công nhân khác đang nỗ lực từng ngày để giúp môi trường được tốt hơn. Với chị không có nghề nào sang, nghề nào hèn, chỉ có tình yêu nghề là ngọn lửa sáng nhất giúp chúng ta gắn bó và yêu nghề hơn.

Cảm ơn chị và những người đồng nghiệp của mình đang làm “thay da, đổi thịt” cho đường phố Bình Thuận. Nghĩ về công việc của chị, tôi lại nhớ đến lời bài hát “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai...” lại càng thấy thấm thía và thấu hiểu nhiều hơn.

Bạn đang đọc bài viết Chị Đinh Thị Xuân Phương - Thắp ngọn lửa cho tình yêu nghề. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới