Thứ bảy, 20/04/2024 14:38 (GMT+7)

Câu chuyện của người công nhân quét rác Nguyễn Văn Được

Phan Thanh -  Thứ tư, 25/09/2019 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi người có một sự lựa chọn riêng, anh Được biết sẽ vất vả, khó nhọc nhưng chỉ cần là việc mình yêu thích, muốn cống hiến, muốn làm thì đều vượt qua được tất cả

                                                      Ảnh minh hoạ (nguồn: Internet)

Thời gian cứ dần trôi qua, biết bao nhiêu thế hệ đến với nghề rồi lại ra đi. Nghề nào cũng thế để gắn bó với nó là cả một chặng đường dài. Mỗi người đều phải trải qua rất nhiều giai đoạn mới tìm được công việc thích hợp cho bản thân mình và với anh Nguyễn Văn Được cũng vậy.

Anh từng trải qua rất nhiều nghề nhưng khi đến và làm việc của một công nhân môi trường, làm việc tại công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 6 thì anh lại muốn gắn bó với nó dài lâu, một cảm giác thân quen đến lạ.

Mỗi người có một sự lựa chọn riêng, anh Được biết sẽ vất vả, khó nhọc nhưng chỉ cần là việc mình yêu thích, muốn cống hiến, muốn làm thì đều vượt qua được tất cả.

Với nhiệm vụ được phân công là công nhân quét dọn vệ sinh thu gom rác đường phố, anh Nguyễn Văn Được luôn ý thức cao trong việc bảo vệ môi trường, luôn trang bị đầy đủ bảo hộ lao động và dụng cụ lao động, nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bản thân là nam giới nên công việc hàng ngày của anh cũng có đôi lúc nặng nhọc hơn mọi người. Anh tích cực tham gia tổng vệ sinh trong khu vực quận 6 vào các khung giờ cao điểm, địa bàn làm việc trải rộng với nhiều dụng cụ làm việc như: chổi, ky, xe thùng 660 lít... nên sau mỗi ca làm anh Được luôn ở lại sau cùng để bảo đảm dụng cụ được sạch  sẽ và bảo quản đúng cách.  

Là người có tinh thần trách nhiệm cao với công việc vì vậy anh luôn đi đầu trong các công tác bảo vệ môi trường, luôn quan tâm chia sẻ với những người xung quanh. Anh Được chia sẻ: “Anh vào nghề muộn hơn mọi người nên luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, tìm các giải pháp mới để nâng cao hiệu quả trong công tác quét dọn vệ sinh đường phố”.

Nghề công nhân vệ sinh môi trường luôn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về tai nạn lao động, vì vậy anh Được luôn quan niệm bản thân phải tự biết bảo vệ, cố gắng rèn luyện tìm hiểu những cách làm việc nhanh gọn mà hiệu quả cao, giảm thiếu tối đa những rủi ro trong lao động.

Chính vì những nỗ lực ấy, nhiều năm liền anh được Ban lãnh đạo công ty dành tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua, lao động tiên tiến có nhiều sáng tạo trong công việc.

Bình dị, lặng lẽ giữa đời thường, anh Nguyễn Văn Được cũng như bao người công nhân khác trên khắp cả nước hằng ngày nỗ lực giúp môi trường được xanh – sạch – đẹp hơn., hăng say làm việc, cống hiến hết mình không quản ngại khó khăn vất vả.

Bạn đang đọc bài viết Câu chuyện của người công nhân quét rác Nguyễn Văn Được. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ