Thứ năm, 28/03/2024 23:52 (GMT+7)

Bãi đỗ xe ngầm CV Cầu Giấy: 'Chủ đầu tư vu khống chúng tôi'

Cẩm Anh -  Thứ sáu, 05/04/2019 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Tây Hồ nói vì lợi ích nhóm mà một số cá nhân trong ban quản trị chung cư có hành vi chống đối. Nhưng cư dân lại nói bị chủ đầu tư "vu khống".

Chủ đầu tư gửi báo cáo khắp nơi kêu cứu

Vào ngày 24/10/2018, UBND TP. Hà Nội có văn bản số 1056/TB-UBND kết luận về việc triển khai đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm phía dưới công viên cây xanh, tại một phần của công viên Cầu Giấy.

Để thực hiện dự án trên, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội có yêu cầu doanh nghiệp này tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư trong khu vực điều chỉnh cục bộ quy hoạch và khu vực xung quanh có ảnh hưởng trực tiếp.

Sau đó, UBND phường Dịch Vọng đã phối hợp cùng Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Tây Hồ triển khai lấy ý kiến của người dân.

Công viên Cầu Giấy. 

Trong quá trình này, nhiều người dân đã cùng nhau ký vào “Đơn kêu cứu”, đề nghị cơ quan chức năng của TP. Hà Nội cho dừng ngay kế hoạch triển khai dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm cùng khu thương mại, dịch vụ và giữ nguyên cảnh quan kiến trúc hiện có của công viên Cầu Giấy.

Trao đổi mới PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Lê Phi Phụng – Phó Ban quản trị tòa N10, KĐT Dịch Vọng, Cầu Giấy cho biết, đã có hàng nghìn người ký vào đơn thư phản đối việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm.

Trước diễn biến trên, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Tây Hồ (gọi tắt là Công ty Tây Hồ) đã gửi báo cáo số 09/BC-CTTH đến Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, Thường trực Đảng ủy quận Cầu Giấy, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Bí thư Đảng ủy phường Dịch Vọng, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng, Trưởng Công an phường Dịch Vọng,  đề nghị xem xét, ngăn chặn và xử lý một số đối tượng, cá nhân trong Ban quản trị tòa nhà tại một số tòa nhà chung cư phường Dịch Vọng vì lợi ích nhóm: Đang cho thuê đất, quản lý, trông giữ xe và thu tiền trái phép, lộn xộn trên vỉa hè, lòng đường, trong sân nhà chung cư đã cố tiinfh phản đối, xé thông tin, lôi kéo, kích động cư dân khiếu kiện chống phá quyết định đầu tư bãi đỗ xe ngầm phía dưới và công viên cây xanh phía trên của thành phố giao cho nhà đầu tư.

Phía Công ty Tây Hồ cho rằng, “một số cá nhân trong Ban quản trị tòa nhà NO-10, NO8B, NO4-B2 vì lợi ích nhóm đang sử dụng hành lang vỉa hè, lòng dường và khoảng không vui chơi, sinh hoạt của cư dân quanh các tòa nhà trên làm nơi mở quán ăn, trông giữ xe thu phí trái phép, bừa bãi…

Thấy dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm công viên Cầu Giấy được triển khai thì sẽ không được trông giữ xe và thu phí trái phép nữa, nên đã có các hành vi chống đối như ngang nhiên xé nhiều lần các thông tin giới thiệu dự án…; tổ chức in tờ rơi, phát tán rải, dán tờ rơi kêu gọi cư dân chống đối, không đồng ý, thóa mạ qua mạng xã hội… kêu gọi viết đơn, kêu gọi cùng ký đơn khiếu kiện…”, báo cáo viết.

Theo Công ty Tây Hồ, sự việc trên đã gây xáo động nhiều trong cư dân tại các tòa chung cư nêu trên, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất trật tự, gây mất ổn định về an ninh trật tự, gây mất ổn định về an ninh chính trị trên địa bàn, ngang nhiên chống đối lại chủ trương của lãnh đạo thành phố luôn lo cho nhân dân, luôn mong muốn thành phố phát triển xanh, sạch, đẹp…

Địa điểm tọa lạc Văn phòng giao dịch của Công ty Tây Hồ. Ảnh: Trần Tiến - Realtimes. 

Báo cáo thành phố, Công ty Tây Hồ cho biết ngày 4/3/2019 đã nhận được “Đơn kêu cứu” sai sự thật, vì lợi ích nhóm thực tế nêu trên của Ban quản trị tòa nhà NO8B đưa ra một số thông tin tuyên truyền không đúng, vô căn cứ, sai lệch làm ảnh hưởng đến dự án…

Đặc biệt, tại báo cáo trên, Công ty Tây Hồ còn chỉ đích danh một số cá nhân đang là thành viên trong ban quản trị một số tòa nhà tại khu đô thị Dịch Vọng thuộc nhóm chống đối, xé các tờ thông tin và kích động trong nhân dân như ông Mạnh Hiển – Trưởng Ban quản trị tòa nhà NO10, ông Lê Phi Phụng – Phó Ban quản trị tòa nhà NO8B, bà Nguyệt – Phó ban quản trị tòa nhà NO8B, ông Hoàng – Thành viên Ban quản trị tòa nhà NO8B, ông Bích – Thành viên Ban quản trị tòa nhà NO7B2…

Công ty Tây Hồ cho rằng sự việc trên mang tính nghiêm trọng và đề nghị lãnh đạo Thành phố Hà Nội, lãnh đạo quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng… xem xét, triển khai ngăn chặn các đối tượng xấu đang trực tiếp thực hiện và kích động cư dân gây mất ổn định tại địa phương, gây thiệt hại lớn về uy tín cho nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, trả lời trên Báo Thanh tra, lãnh đạo công ty này cũng cho biết "công an nói là có thành phần kích động trong những người phản đối dự án". 

Vu khống?

Trước động thái này, thành viên trong Ban quản trị các tòa nhà được nêu đích danh tại Báo cáo số 09/BC-CTTH đã cùng gửi thư đề nghị được làm rõ các nội dung trong báo cáo của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Tây Hồ. 

"Chúng tôi rất bức xúc khi nhận được các thông tin nêu trên, một sự vu khống đe dọa trắng trợn, xúc phạm đến các cá nhân chúng tôi", thư đề nghị viết rõ. 

Theo thư đề nghị, ông Lê Phi Phụng, ông Vũ Mạnh Hiển, bà Bùi Thị Ánh Nguyệt, ông Lại Thế Hoàng đề nghị Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Tây Hồ cung cấp các vieo, bằng chứng cho thấy các ông bà trên đã có hành vi xé các tờ thông tin của dự án bãi đỗ xe ngầm; cung cấp chứng cứ cho thấy những người trên có bất kỳ liên quan nào đến tổ chức "kích động'';

Thư đề nghị các thành viên Ban quản trị nhà chung cư đề nghị làm rõ nội dung Báo cáo của Công ty Tây Hồ. 

Đồng thời tổ chức 1 buổi đối thoại trực tiếp giữa các bên liên quan tại UBND phường Dịch Vọng với sự có mặt của chủ tịch phường, công an phường, tổ trưởng tổ dân phố liên quan, các cơ quan báo chí và truyền thông. 

Thư đề nghị cũng giới hạn thời gian không quá 7 ngày, nếu công ty này không đưa ra được các bằng chứng, các ông, bà trên sẽ làm đơn tố cáo các cá nhân, tập thể liên quan về những hành vi cung cấp thông sai sự thật, vu khống và đe dọa. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin !

Bạn đang đọc bài viết Bãi đỗ xe ngầm CV Cầu Giấy: 'Chủ đầu tư vu khống chúng tôi'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.