Thứ sáu, 29/03/2024 22:05 (GMT+7)

VTC trần tình việc bị tố 'quỵt' 80 tỷ đồng của đối tác

MTĐT -  Thứ tư, 23/01/2013 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi bị Saigontel tố vi phạm hợp đồng hợp tác kinh doanh, chiếm dụng vốn lên tới 3,9 triệu USD (80 tỷ đồng), Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC trả lời về này.

Thông tin từ VTC cho biết, Tổng công ty VTC và Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) là đối tác trong thỏa thuận hợp tác ngày 12/02/2008 và Hợp đồng hợp tác thành lập Công ty CP Truyền thông VTC-Saigontel (VSM) ký ngày 11/11/2010 (trong đó có các điều khoản về bảo mật thông tin). 

VTC cho rằng "Trong quá trình thực hiện Saigontel không đáp ứng được những yêu cầu trong thỏa thuận hợp tác. Và từ khi hợp tác với Saigontel đến nay Tổng công ty VTC và Đài THKTSVTC chưa nhận được bất cứ lợi ích nào. Tổng công ty VTC không chiếm dụng vốn của Saigontel".
 
Thực hiện Quyết định ban hành Quy chế Quản lý Truyền hình trả tiền của Thủ tướng Chính phủ (ký ngày 24-03-2011). Đài THKTS VTC ký với Hợp đồng số 30/2012 HĐKT-ĐTHKTS VTCvới Công ty CP Truyền thông sắc màu Sài Gòn liên kết sản xuất chương trình và khai thác dịch vụ truyền thông cho Kênh VTC6 (trong đó có các điều khoản về bảo mật thông tin). Do phía Công ty CP Truyền thông sắc màu Sài Gòn không thực hiện đúng những cam kết trong hợp đồng nên buộc Đài THKTS VTC phải tạm ngưng phát các chương trình liên kết và Tổng công ty VTC không can thiệp vào việc này như theo yêu cầu của Saigontel.
 
Tổng công ty VTC và  Saigontel đang tích cực làm việc để giải quyết các tồn tại giữa hai bên.
 
Trong trường hợp không giải quyết được hai bên đã thống nhất sẽ đưa các cơ quan chức năng giải quyết.

Theo Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết VTC trần tình việc bị tố 'quỵt' 80 tỷ đồng của đối tác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới