Thứ sáu, 29/03/2024 04:42 (GMT+7)

Đến lượt Nestle phải thu hồi sản phẩm vì thịt bò "hóa" thịt ngựa

MTĐT -  Thứ ba, 19/02/2013 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn kinh doanh thực phẩm lớn nhất thế giới Nestle vừa buộc phải thu hồi các sản phẩm mì thịt bò đông lạnh của mình tại Italia và Tây Ban Nha sau khi những sản phẩm này bị phát hiện có chứa thịt ngựa.

Theo hãng tin BBC, tập đoàn có trụ sở tại Thụy Sỹ này đã phải tạm ngưng việc nhập các sản phẩm có chứa thịt từ một nhà cung cấp của Đức. Như vậy Nestle chính là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất vướng vào scandal thịt ngựa “đội lốt” thịt bò đang lan tràn khắp châu Âu. 

Một người phát ngôn của công ty này cho biết hàm lượng ADN thịt ngựa được phát hiện trong sản phẩm của họ rất thấp, nhưng cũng cao hơn mức 1%. Mới tuần trước tập đoàn này còn tuyên bố sản phẩm của mình không hề có thịt ngựa.

2 sản phẩm của Nestle phải thu hồi đồi là mì ống thịt bò mang thương hiệu Buitoni Beef Ravioli và Beef Tortellini được bán tại Italia và Tây Ban Nha. 

Lasagnes a la Bolognaise Gourmandes, một sản phẩm đông lạnh phục vụ cho các cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp được sản xuất tại Pháp cũng sẽ bị thu hồi.  

Thông báo trên website của Nestle khẳng định họ đã nhập sản phẩm từ công ty HJ Schypke của Đức, nhà thầu phụ của JBS Toledo, một công ty chế biến thịt lớn. Để đảm bảo an toàn, Nestle cho biết sẽ kiểm tra tòan bộ các sản phẩm thịt bò của mình. 

Đến nay scandal thịt ngựa dán mác thịt bò đã lan rộng ra ít nhất 12 quốc gia châu Âu. Trong ngày 18/2, chính phủ Pháp đã dỡ bỏ một phần lệnh tạm dừng sản xuất đối với công ty chế biến thịt Spanghero, một trong những công ty có liên quan chính đến vụ scandal này. Trước đó Spanghero bị cơ quan chức năng rút giấy phép kinh doanh vì nghi công ty này cố ý bán thịt ngựa. 

Trong khi đó tại Anh và Đức, chính quyền cả hai nước này đã cam kết sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hơn các sản phẩm thịt đông lạnh.

Thanh Tùng/Dân trí
Bạn đang đọc bài viết Đến lượt Nestle phải thu hồi sản phẩm vì thịt bò "hóa" thịt ngựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.