Thứ năm, 28/03/2024 19:11 (GMT+7)

Tình yêu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho quê hương Ninh Bình

MTĐT -  Thứ ba, 25/09/2018 15:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sinh ra và lớn lên tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, trưởng thành từ những năm tháng khó khăn của đất nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn dành tình yêu thương đặc biệt với tỉnh Ninh Bình.

Mặc dù phải tập trung cho các công việc trọng đại của đất nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vẫn dành nhiều tình cảm cho quê hương. Quê hương Ninh Bình cũng trân trọng tình cảm này của Chủ tịch nước. Mỗi lần Chủ tịch nước về thăm quê là một kỷ niệm không thể quên đối với những người được tiếp xúc, được Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi.

Năm 2016, khi mới nhận trọng trách người đứng đầu Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp gỡ thân mật lãnh đạo chủ chốt, cán bộ tỉnh Ninh Bình. Chủ tịch nước Trần Đại Quang có những phát biểu xúc động gửi gắm quê hương mình: “Là con em quê hương Ninh Bình, trưởng thành từ vùng quê nghèo, được Đảng, Nhà nước và nhân dân giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng, được lực lượng Công an nhân dân chăm lo, đào tạo, được đồng chí, đồng bào, trong đó có Đảng bộ, quân và dân, đồng bào, cử tri Ninh Bình đùm bọc, tôi đã trưởng thành như hôm nay”.

Chủ tịch nước và phu nhân trong một lần về thăm Ninh Bình. Ảnh: baoninhbinh.org.vn.

Chủ tịch nước dặn dò và mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình phát huy hơn nữa để đưa vùng đất cố đô Hoa Lư lịch sử ngày càng phát triển, sớm trở thành tỉnh có thu nhập cao về kinh tế, thu hút khách du lịch bậc nhất của cả nước.

Với cương vị của mình, Chủ tịch nước luôn dành tình yêu và sự quan tâm sâu sắc đến những người có công với cách mạng. Nhân dịp Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã về thăm, tặng quà và chúc Tết các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan. Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tới các thương binh, bệnh binh và tập thể cán bộ của Trung tâm lời thăm hỏi ân cần, tình cảm tri ân sâu sắc, cùng những lời chúc mừng nhân dịp Xuân mới.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc chăm sóc thương binh, bệnh binh - những người đã để lại một phần xương máu tại các chiến trường năm xưa, là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân, thể hiện truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc. Những năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân đã có nhiều hoạt động tri ân, chăm sóc thương binh, bệnh binh nhằm thể hiện sự biết ơn đối với công lao, sự hy sinh xương máu của bao thế hệ Anh hùng Liệt sĩ, thương binh, bệnh binh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng thấy các cơ quan chức năng của tỉnh Ninh Bình đã thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; quan tâm, chăm lo tốt các điều kiện chăm sóc, điều dưỡng phục hồi sức khỏe cho các thương binh, bệnh binh. Chủ tịch nước mong muốn các cơ quan chức năng của tỉnh Ninh Bình, cán bộ, nhân viên Trung tâm ngày càng nỗ lực làm tốt hơn nhiệm vụ vinh quang này.

Chủ tịch nước luôn dành sự quan tâm đến thế hệ trẻ. Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và trước dịp khai giảng năm học mới, năm 2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã về dự lễ khánh thành hai ngôi trường Trung học Phổ thông Kim Sơn B và Kim Sơn C. Nói chuyện tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền tỉnh Ninh Bình, huyện Kim Sơn, cũng như các nhà hảo tâm những năm qua đã nỗ lực nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ cho các mục tiêu giáo dục của địa phương và nhu cầu học tập, giảng dạy của các thầy cô giáo, các em học sinh, dù điều kiện của tỉnh còn nhiều khó khăn.

Chúc mừng các thế hệ thầy cô giáo, các em học sinh Trường Trung học Phổ thông Kim Sơn B, Kim Sơn C được học tập trong ngôi trường mới, Chủ tịch nước khẳng định, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã xác định đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, là quốc sách hàng đầu. Do đó, việc quan tâm kêu gọi đầu tư vào các cơ sở vật chất phục vụ công tác học tập giảng dạy không chỉ giúp huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình giải quyết khó khăn, nâng chất lượng công tác giáo dục, thực hiện chiến lược đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tỉnh Ninh Bình thời gian tới mà còn góp phần thực hiện mục tiêu đến 2020, Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh ra và lớn lên ở mảnh đất hiếu học, thuộc tốp dẫn đầu trong cả nước về thành tích giáo dục, tận dụng tối đa cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ học tập, nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, đất nước phồn vinh, đạt những mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Chủ tịch nước về dự lễ khánh thành trường THPT Kim Sơn C.Ảnh: baoninhbinh.org.vn.

Khi còn ở cương vị Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang đã sáng lập và trở thành Chủ tịch danh dự “Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh”. Ngay buổi đầu sáng lập, Quỹ đã huy động được khoảng 17 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm, các tổ chức ủng hộ. Đến nay, tổng số tiền Quỹ quản lý lên đến gần 31 tỷ đồng. Dù bận nhiều công việc nhưng ông đã nhiều lần tham dự và trực tiếp trao thưởng.

Qua 7 lần tổ chức khen thưởng, Quỹ đã dành hơn 5 tỷ đồng khen thưởng cho khoảng 1.200 học sinh, sinh viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc và học bổng cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Quỹ đã tài trợ và ủng hộ gần 4 tỷ đồng cho các Quỹ khuyến học, khuyến tài của các địa phương trong tỉnh. Nhiều học sinh được nhận học bổng từ Quỹ khuyến học, khuyến tài đã ra sức rèn đức, luyện tài học tập, phấn đấu, trưởng thành, chung sức xây dựng quê hương, đất nước.

Mỗi lần Chủ tịch nước về thăm quê hương là một kỷ niệm khó phai đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình. Những ai đã từng được gặp gỡ, tiếp xúc với Chủ tịch nước đều thấy ở ông hình ảnh đẹp về một vị Chủ tịch tận tụy, thân thiện, gần gũi.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Tình yêu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho quê hương Ninh Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.