Thứ sáu, 29/03/2024 16:51 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/9/2018

MTĐT -  Thứ ba, 25/09/2018 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/9/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/9/2018 trên cả nước.

Thảm án tại Thái Nguyên, 3 người chết, 4 người bị thương

Sáng nay (25/9), Công an huyện Phú Bình (Thái Nguyên) xác nhận đã bắt được Dương Văn Tiến (56 tuổi, trú tại xã Lương Phú, huyện Phú Bình, Thái Nguyên), nghi phạm gây ra thảm án tại xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú.

Cơ quan công an xác định nghi phạm Tiến dùng dao nhọn tấn công khiến 3 người chết và 4 người khác bị thương, hiện đang cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Theo báo cáo của Công an huyện Phú Bình gửi Công an tỉnh Thái Nguyên, sự việc xảy ra lúc 0h45 sáng 25/9. Tiến dùng dao nhọn đi đến nhà ông Nguyễn Văn Bích (51 tuổi), cách nhà Tiến khoảng 100 m.

Khi thấy có tiếng động, ông Bích bật điện và mở cửa thì bị Tiến đâm trượt. Trong quá trình giằng co, ông Bích túm được lưỡi dao của Tiến, đồng thời hô hoán mọi người trong gia đình bỏ chạy. Khi bà Hằng (49 tuổi, vợ ông Bích) chạy ra ngoài thì bị Tiến dùng dao sát hại.

Nghi phạm bị lực lượng chức năng khống chế. Ảnh: Thanh Niên.

Anh Nguyễn Văn Hoạt (42 tuổi, em trai ông Bích) ở nhà kế bên đã chạy sang can ngăn thì bị Tiến đâm tử vong tại chỗ. Chưa dừng lại, Tiến tiếp tục đi vào trong nhà, thấy con trai anh Bích là cháu Nguyễn Văn Hinh (13 tuổi) bỏ chạy, Tiến đuổi theo và đâm nạn nhân tử vong tại cửa phòng ngủ.

Sau khi tấn công gia đình anh Bích, đối tượng Tiến tiếp tục đi đến nhà anh Vũ Xuân Nguyên (38 tuổi), trèo tường vào nhà rồi đâm chém khiến anh Nguyên và 3 người khác bị thương nặng.

Bị những người hàng xóm của gia đình anh Nguyên ngăn chặn, tước hung khí, Tiến chạy về nhà cố thủ cho đến khi bị lực lượng công an huyện vây bắt.

Cho đến sáng nay, Công an huyện Phú Bình xác nhận 3 người thiệt mạng trong vụ thảm án này, gồm: bà Trần Thị Hằng, anh Nguyên Văn Hoạt và cháu Nguyễn Văn Hinh. 4 người khác bị thương, gồm: ông Nguyễn Văn Bích, anh Vũ Xuân Nguyên, chị Nguyễn Thị Ngọt (26 tuổi) và cháu Vũ Đức Nhân (13 tuổi).

Khúc mắc trong việc thu hồi đất làm dự án ở Tây Ninh

Tại tỉnh Tây Ninh, nhiều người dân ở huyện Tân Châu rất bức xúc về những khúc mắc trong việc thu hồi đất canh tác nông nghiệp của dân để làm dự án.

Cả khu đất rộng lớn ở huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh trước đây là khu trồng sắn màu mỡ của các hộ dân, nhưng giờ đây khu này đã bị lấp đất, trở thành địa điểm xây dựng cho dự án điện năng lượng mặt trời. Một vấn đề khiến người dân khó hiểu là hiện mới chỉ có thông báo khu đất này dành cho dự án, chưa có quyết định thu hồi đất nhưng chính quyền đã đưa máy đến san lấp. Bên cạnh đó, khoản hỗ trợ là rất thấp, mức hỗ trợ mà người dân nhận được chỉ bằng 1/10 so với tiền đền bù giải phóng mặt bằng.

Người dân cho rằng, cách làm của chính quyền địa phương là chưa thỏa đáng khi chỉ hỗ trợ mà không đền bù theo diện thu hồi. Trong khi đó, họ có đầy đủ giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất do chính quyền địa phương cấp. Người dân đề nghị chính quyền cần có giải thích thỏa đáng về cách thu hồi đất làm dự án, có hay không phương án đề bù thay vì chỉ hỗ trợ như hiện nay. Trên thực tế, các hộ dân canh tác tại khu vực này đã hơn 40 năm qua và không phát sinh tranh chấp.

TP. HCM tăng cường nhiều giải pháp đảm bảo an toàn lao động

Theo đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, các cơ quan quản lý thành phố đã đưa ra nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn lao động trên địa bàn.

Theo thống kê, tại TP.HCM có trên 4,5 triệu lao động. Đa phần các vụ tai nạn lao động thường rơi vào ngành xây dựng, chiếm từ 65 - 70% số vụ. Liên quan đến vấn đề làm thế nào để giảm thiểu số vụ tai nạn cũng như đảm bảo an toàn lao động, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Trưởng Phòng Việc làm - An toàn lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, cho biết: "Hiện thời tiết đang trong mùa mưa bão, chúng tôi sẽ phối hợp với Sở Xây dựng thành phố tăng cường công tác thanh, kiểm tra đối với các công trường xây dựng có nguy cơ, qua đó yêu cầu thực hiện giải pháp an toàn theo tiêu chuẩn do Nhà nước ban hành.

Cơ quan chức năng rất quan tâm đến việc chỉ đạo để các doanh nghiệp tổ chức huấn luyện cho người lao động, qua đó người lao động nâng dần nhận thức, có ý thức trong việc sử dụng bảo hộ lao động, đề phòng tai nạn lao động cho bản thân và người xung quanh. Các đơn vị quản lý sẽ tiến hành xử lý những vi phạm có nguy cơ dẫn đến chết người".

Cá heo 50 kg bị thương bơi lạc vào sông Hói Lăng

Chiều 24/9, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP. Hội An (Quảng Nam), cho biết cơ quan chức năng địa phương đã đưa một cá heo bị thương ra biển thành công.

Khoảng 8h cùng ngày, một con cá heo bị thương ở vùng đầu bơi vào sông Hói Lăng (đoạn chảy qua thôn Vạn Lăng, xã Cẩm Thanh, TP. Hội An).

Theo người dân, cá dài hơn 1 m, nặng khoảng 50 kg, bị thương ở vùng đầu.

Cơ quan chức năng TP. Hội An phối hợp cùng người dân đã chèo thuyền thúng đưa cá heo trở lại biển.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.